V-NHẬN THỨC CỦA CON NGƯỜI


Nhận thức của con người là tổng hoà các khái niệm về thế giới khách quan, tư duy, xã hội.
Các khái niệm và định nghĩa ấy phụ thuộc vào trình độ phát triển của con người. Trình độ đó, có trình độ phát triển và tiến hoá của linh hồn. Nhận thức của con người mang tính lịch sử, là sản phẩm của văn minh vật chất và văn minh tinh thần. Văn minh vật chất là các giá trị cao của tiến hoá vật chất, xã hội; văn minh tinh thần, trong đó có văn minh trí tuệ, tư tưởng,  tình cảm hiện thực xã hội và văn minh nhận thức tâm linh, gọi chung là nhận thức tinh thần. Sự biến đổi của lịch sử, cùng với sự phát triển của tiến hoá sẽ làm nhận thức của con người thay đổi. Nhưng sự tiến hoá ấy có tính qui luật, là vận động xoáy trôn ốc, phát triển từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, và có lúc thụt lùi. Sự thụt lùi đôi khi như là một nhân tố để kích thích sự phát triển của nhận thức con người lên một nấc thang mới, một nấc giá trị cao, mới, rực rỡ hơn. Ví dụ sự nhận thức về thế giới khách quan duy vật đơn giản hiện nay, sẽ làm cho cuộc đấu tranh duy vật duy tâm phát triển, có khi là sự xung đột về ý thức hệ, để đẩy mạnh quá trình nhận thức về hiện thực tâm linh. Nói cho chính xác, là nhận diện đúng đắn về khoa học tâm linh, tức là thống nhất về mặt nhận thức với nội dung mới là: Thế giới nhất thể vật chất!
Nhận thức có lúc loanh quanh, vòng vo, thụt lùi, có lúc nhảy vọt. Có những tư tưởng được phát kiến trước hàng vạn, hàng nghìn năm, sau đó thực tế mới chứng minh đúng…

*Nguồn gốc của nhận thức:

1-Nhận thức phụ thuộc vào khả năng học tập, tiến hoá và lưu chứa, tiếp nhận thông tin tri thức trong kho tàng tri thức nhân loại; cộng với sự phát triển mới, trên cơ sở nhận thức cũ. Nguồn gốc của nhận thức xuất phát từ yêu cầu phát triển, khám phá và nhận thức về thực tại khách quan, tương lai, quá khứ của con người. Yêu cầu này do cuộc sống chi phối, thúc đẩy tiến hoá, tiến bộ. Yêu cầu này gần trùng với yêu cầu tồn tại phát triển. Tất cả các nhận thức đều có tính khoa học: Với tư cách là sự phát triển, thử nghiệm, sàng lọc và hoàn thiện, công nhận.
 Con đường của nhận thức chân lý là từ trực quan sinh động-đến tư duy trừu tượng-đến trở về thực tiễn, để kiểm nghiệm, thành nhận thức cụ thể-(theo chủ nghĩa Marx ). Chân lý là sự cụ thể của nhận thức. Chúng tôi công nhận lý thuyết này về mặt cơ học của nhận thức. Đây là con đường bình thường của nhận thức, có tính nguyên lý, khi xảy ra một vấn đề nhận thức thông thường về mặt biện chứng.

2-Sự tiếp nhận thông tin đa chiều: -Sự tiếp nhận kho thông tin có sẵn của Vũ trụ là yếu tố cực kỳ quan trọng. Thượng đế là một “vũ trụ” chứa thông tin. Trên Thượng giới có các bảo tàng, kho chứa thông tin, mà mọi thông tin cực phát nhất của nhân loại, mọi thế giới văn minh đều có! Bản thân Thượng đế là một kho vô tận tri thức vĩ đại. Người là bậc siêu phàm tối linh,  đại trí, đại thông minh, thần thông biến hoá, mẫn tiệp và uyên bác vô cùng vô tận! Cho nên mới gọi Người là đấng Cao Minh để phổ giáo cho nhận thức của loài người trong giai đoạn hiện nay.
Người là Cha chúng ta, sinh ra chúng ta, nên chúng ta được Người truyền cho các khối kho tri thức ấy mà tiến hoá. Tuỳ từng điều kiện, Cha sẽ cho chúng ta học tập, tự học tập mà tiến bộ, thông qua sự học tập ở Hạ giới, thông qua sự phát triển có tính qui luật của xã hội loài người. Nhưng phải nhớ cho, đó là: Trong những giai đoạn  của lịch sử loài người  có tính chất bước ngoặt, Người đều cho các bậc thần thánh tiên phật đại trí đại siêu linh ở Thượng giới xuống đầu thai trực tiếp giáo hoá nhân loại. Họ mang trí tuệ, sự linh diệu uyên thâm cùng với cơ duyên định sẵn để đầu thai, trưởng thành, tạo ra trình độ trong những điều kiện quan trọng cho nhân loại. Đó là các thiên tài, các nhà khoa học thiên tài, thần đồng, các văn nghệ sỹ vĩ đại, các nhà hoạt động tôn giáo, chính trị, văn hoá kiệt xuất. Họ còn là các nhà khai sáng các lý thuyết về tôn giáo, chính trị, văn hoá…Họ không tự nhiên sinh ra, tri thức của họ không tự nhiên mà có! Họ là các sứ giả của Thượng đế. Có thể kể ra đây rất nhiều ví dụ về các sứ giả ấy: Các sứ giả đi thiên xa giáng thế dạy loài người tạo ra các nền văn minh Inca, Atlantic…Thời kỳ 5: Có Thần Nông dạy dân cấy lúa, các đức Khổng Tử, Lão Tử, Thích Ca Mâu Ni, Jesus…Rồi sau này các vị thiên tài khác như Albert Einstein, Beethoven, Mendeleev… ( Họ sáng tạo trong vô thức, có sự chỉ bảo-một số ăn chay tự nhiên, công nhận Thượng đế ). Đến Marx, Lenin, Hồ Chí Minh. Họ là tinh hoa của nhân loại. Đa số họ, ở dạng thiên tài bẩm sinh, phát kiến sáng tạo đột xuất, có giá trị lớn và thường có duyên cơ đặc biệt.
Như thế, lúc đó, thời điểm đó cứ phải làm như thế, sao lại không làm khác đi? Làm khác đi, thì số phận đã khác đi. Nhưng không có gì vô lý cả: Chúng ta không ai cưỡng được hành lang số phận định sẵn. Hành lang ấy qui định ngặt nghèo đến nỗi: Ta chỉ đi gọn trong hành lang ấy, mọi khúc quanh, ta cố đi thẳng cũng không được, vì không có lối đi! Sự tác động to lớn, cực kỳ chính xác và linh diệu của nguồn nguyên năng vô tận ( Thượng đế), thông qua sự tác động trực tiếp của các tinh tú, sóng từ trường tự nhiên và sóng từ trường tư tưởng của Vũ trụ đã làm cho con người chỉ có suy nghĩ và hành động trong “bàn tay của tạo hoá”- Tức là Thượng đế vĩ đại! Một người tỏ ra cứng rắn, không tin số mệnh, tức là anh ta đang làm theo số mệnh! Vì nhận thức của anh ta chỉ đến thế! Một người không tin số phận,  chúng ta sẽ đọc, chỉ ra mọi đặc điểm, mọi thứ đã đang, và sẽ có của anh ta. Nếu đến lúc gần chết mà anh ta không tin thì đọc luôn cả số phận linh hồn anh ta! Và tất nhiên, khi anh ta trở thành linh hồn ở  thiên linh, hãy hỏi anh ta Thượng đế là ai, số phận là gì! Hãy hỏi linh hồn khi sống là kẻ vô thần, khi họ mãn, họ nghĩ gì về họ? nghĩ gì về thiên linh? Chúng ta phải có trách nhiệm giáo hoá họ. Giáo hoá cả kẻ sống và kẻ đã chết.
Khoa học thô mộc bất lực khi giải thích hiện tượng sáng tạo trong vô thức, hay sự truyền tâm nhập mật của các bậc thượng linh cho người trần, hoặc đơn giản nhất là hiện tượng giáng đồng, những hiện tượng nhận thức bằng trực giác, linh cảm, thần giao cách cảm…
Đầu não con người giống như một cái ra-đi-ô vậy. Ở các mức khai mở sóng điện não khác nhau, ta có thể tiếp nhận các sóng và hình ảnh trong vũ trụ khác nhau. Tại sao lại có ngoại cảm, tại sao lại có người đọc được ý nghĩ của nhau, do có nhiều cách, trong đó có việc dò được sóng điện não của nhau.
Nhắc lại vấn đề này: Tư tưởng con người tồn tại ở dạng sóng, phát ra ở dạng sóng từ trường sinh học, có tính vật lý bình thường, không có gì mà xa lạ. Việc sóng đó lan trong vũ trụ, hoà nhập vào khối sóng tư tưởng của người sống, của giới thiên linh, tạo  ra một môi trường cực kỳ hỗn độn. Và một cách tự nhiên, não chúng ta có sự chọn lọc, chọn lựa, bằng việc thu nạp chúng ở các cấp khác nhau. Khả năng linh tính của con người nhiều hay ít là do có sự gặp và trùng của tần sè tương ứng với đối tượng hoặc sự vật sự việc, hoặc do sự mách bảo của thiên linh. Một người bị một thế lực thiên linh tác động ( một vong hồn, một thần thánh, Thượng đế…) mạnh mẽ, thì anh ta hoàn toàn “chủ động” bị chi phối và làm theo ý chí của thế lực đó. Về mặt tổng thể, thì tất cả chúng ta đều bị Thượng đế chi phối. Về mặt cá thể, đôi khi con người bị một thế lực thiên linh chi phối. Hiện tượng lên đồng, các hiện tượng bị bùa yểm đảo, các hành động theo pháp thuật, các suy nghĩ và hành vi bị quỉ ma tác động, dẫn dắt, thuật thôi miên…khoa học thô mộc bó tay không giải thích được, cho là mê tín nhảm nhí!
Khi nh÷ng hiện tượng có tính chất thực tế trong thực tiễn sinh động cña toàn bộ lịch sử nhân loại, thì không thể bị coi là mê tín, nhảm nhí; mà chính sự quay lưng với các nhận thức đó một cách cực đoan, vô trách nhiệm, không những gây ra sự ngu dốt, gây hậu quả nghiêm trọng đối với sự hoàn thiện kiến thức, trong tu tập đạo đức, mà còn làm  giảm sự tiến bộ, công bằng xã hội. Bởi Thượng đế, các bậc thần thánh chủ công bình, tiến bộ, minh triết!
Con đường nhận thức các giá trị của nhân loại, để đi đến Chân lý, trên con đường Đại Đồng Đại Thiện còn phức tạp, còn có cuộc đấu tranh giữa các nhận thức tư tưởng khác nhau, nhưng cuối cùng nhận thức đúng đắn sẽ là của chúng ta- những người biết tìm ra các qui luật chính xác, đích thực của thế giới khác quan, con người, xã hội và tư duy. Tương lai mới của loài người đã rất gần rồi. Những người vô minh không còn nhiều cơ hội.


Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Translate