TRI THỨC ĐẶC BIỆT: VŨ TRỤ


Một Vũ trụ cụ thể, là một phần của Đại Vũ trụ. Nó là một bản thể sống, nó là một khối vật chất thống nhất. Trong khối vật chất đó, có vật chất siêu đẳngvật chất sơ đẳng. Đó là linh hồnthể xác.
Linh hồn của Vũ trụ này chính là Thượng đế Chí Tôn của chúng ta.
Vậy thì có bao nhiêu Vũ trụ thì có bấy nhiêu linh hồn, có bấy nhiêu Thượng đế. Các ngài là các phần của Đại Thượng đế, tạo nên Đại Thượng đế.
Vũ trụ của chúng ta có Thượng đế Chí Tôn ngự trị, tất cả chúng ta là của Ngài. Loài người và linh hồn của loài người chỉ là một phần của Thượng đế, bởi Ngài còn bao gồm linh hồn của các loài và các thế giới khác. Thân thể ( xác phàm) của chúng ta thuộc về phần vật chất của Vũ trụ, không thuộc phần linh hồn.
Như đã nói, ta có thể cải tạo được ta, thì Thượng đế cũng vậy, Ngài có thể biến đỏi được các qui luật và những gì thuộc về Ngài. Tức là: Ngài có thể tác động đến mọi vật thuốc Vũ trụ, trong đó có con người-một phần li ti của Vũ trụ. Điều đó có nghĩa, xét một cách sâu sắc, Ngài có thể tạo ra con người, mọi vậtlàm thay đổi, làm mất đi, cho sinh ra, cho thành trụ dị diệt, thành trụ hoại không-giống như khi ta cắt tóc, làm cho ta béo, gầy, hoặc con người có thể tạo ra các bộ phận thân thể của mình bằng cách nhân tạo vậy, hoặc cho chúng chết đi.
Việc tác động đó của Thượng đế với Vũ trụ chỉ có tính chất tương đối, không tuyệt đối. Sự sáng tạo tuyệt đối thuộc về Đấng Đại Toàn năng trong Đại Vũ trụ.

                                                         Thiên Hà

Trong Vũ trụ có vô vàn các Thiên hà (Hằng hà, Ngân hà). Các thiên hà tạo thành Vũ trụ. Có thiên hà nhỏ, có thiên hà to. Đại Vũ trụ, Vũ trụ là một khối tròn, thiên hà cũng là một khối tròn. Tại sao lại tròn? Vì vận động quay tròn là vận động tuyệt đối, các loại vận động khác đều là tương đối, nằm trong vận động quay tròn.
Khi quay tròn, vật chất bảo toàn được khối lượng, năng lượng, tạo ra không gian và thời gian. Nếu ngừng vận động, tất cả ngưng rồi dần tan rã. Có thể thay đổi được sự vận động ấy, tức là có thể thay đổi được không gian và thời gian. Điều này Thượng đế làm được.
Thiên hà bao gồm: Tất cả “hằng hà đa số” và vô số các hệ sao. Trong đó có các Hệ mặt trời và các hệ khí. Các Hệ mặt trời này bị sức hút, sức tác động của Nguyên năng không đồng đều, cho nên có thiên hà dày, thiên hà mỏng-có chỗ loãng, có chỗ loãng, có chỗ đặc các hệ sao. Các hệ khí là các đám tin vân lộn xộn, các chất “bã, cặn” của các Hệ mặt trời va chạm, hoặc bị bắn ra ( Có thể gọi là các đĩa khí phía ngoài các cụm thiên hà, hay cụm hành tinh; đối với cấp hành tinh, có thể đó là đĩa lưới năng lượng bao bọc phía ngoài tinh thể).
Nhưng các Hệ khí này, thậm chí có ở dạng vô hình, chính là thể phách, tạo ra chất “keo dính” gắn kết các hệ mặt trời, các phần của thiên hà. Khi thiên hà biến đổi (lớn lên, nhỏ đi, sinh ra, chết đi), thì thể phách khí này biến đổi trước hết.
Thiên hà có nhiều Hệ mặt trời và có sự tồn tại sự sống sinh vật ở trong Thiên hà. Tức là luôn có sự kết hợp giữa vật chất siêu đẳng (linh hồn) và vật chất sơ đẳng (thể xác) để tạo thành sinh vật sống. Tuy nhiên, không phải Hệ mặt trời nào cũng có sự sống con người.


Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Translate