Thái Thượng Lão Quân và thần tích Lục Giáp Thiên thư ( trích sách Vạn Pháp Quy Tông)


Xưa kia, Đông Hoa đế quân ở trên tầng trời thứ 33, cùng hội kiến với Nguyên Thủy thiên tôn, Đạo Đức lão quân, Ngọc Đế, Tử Vi đại đế ở cung Bính Vị, lúc đó là năm Đinh Mão. Ngài Đông Hoa đại đế vốn làm chủ thiên cung từ lâu, đứng dậy bạch với chúng thánh rằng: “Tôi có một bộ Lục Giáp Thiên Thư, ý muốn cho lưu truyền ở cõi Nam Diệm Phù Đề, có thể sao chép ra mà trao truyền. Tôi trộm thấy đời sau sẽ gặp phải năm hung dữ đao binh, muôn dân thất nghiệp, cha con ly tán, không có cách nào cứu được. Sách này truyền cho các bậc Thượng sỹ, có thể sai khiến Lục Đinh, Lục Giáp, Thiên du thập nhị Khê nữ, Na Diên thiên nữ, cộng thành một bộ Âm Dương chi thần, đều có phép thần thông quảng đại. Bản bộ của tôi có ba viên đại tướng, mỗi người cai quản một trăm vạn quỷ binh, chia thành ba quyển”. Lúc ấy, Đông Hoa đại đế bèn dâng sách này trình lên Tam Thanh, Hạo Thiên Ngọc Hoàng, Bắc Cực đại đế. Đức Nguyên Thủy Thiên Tôn phán rằng: “Sách này lưu truyền ở đời, sẽ khiến cho truyền thế an bang định loạn, cứu độ chúng sinh”. Lúc đó, Đông Hoa đế quân bái tạ chư thánh rồi lui về bản vị. Về sau, lúc Chu Trung Lão Quân giáng thế, khi thác sinh có mang theo sách này gửi ở nhà Triệu Tướng Công. Vì thế, đức Lão Tử đi đến vườn của Triệu công, thấy có cây Bạch dương mai, một cành hướng về phía Đông. Ngài bèn hóa thành một quả mận trên đó. Cùng ngày hôm ấy, trong nhà Triệu công có người con gái, tuổi vừa mười lăm, cùng với mấy người nhũ mẫu ra vườn ngắm hoa. Đi tới chỗ đó, người con gái nhìn lên cành cây, thấy một quả mận rất to, màu sắc khác lạ, hương thơm ngào ngạt, bèn sai người hái xuống cầm trong tay. Người nhũ mẫu bèn nắn quá đó rồi đưa cho cô gái ăn, vừa đưa vào miệng liền trôi ngay xuống cổ họng. Cô gái kinh hãi nói với nhũ mẫu rằng: Quả mận đó tự nhiên trôi ngay xuống cổ họng, e sẽ gây hại. Nói rồi về nhà, hơn ba tháng không dám tới gặp cha mẹ. Từ đó, bụng càng ngày càng lớn. Một hôm, cha mẹ gọi nàng tới, nàng phải đến gặp cha mẹ và lấy tay che bụng (54). Phu nhân sợ hãi hỏi: Con gái trong nhà, sao lại xảy ra chuyện này, con phải nói thực cho ta biết. Nàng đáp rằng: Hôm trước, con cùng nhũ mẫu ra vườn sau xem hoa, thấy trên cây có một quả mận rất lớn, nhũ mẫu bèn hái xuống cho con ăn. Quả mận đó đưa vào miệng chưa kịp cắn đã trôi xuống cổ họng. Ngay lúc đó, con đã nói với mọi người. Do đó mà bụng ngày càng to lên. Cha mẹ hãy hỏi lại mọi người, nếu sai con xin chịu đánh đòn.
Từ đó cho tới khi cha mẹ mất, không có ai dạm hỏi, nàng sống ở nhà và tự mưu sinh. Tới 81 năm sau mà dung nhan vẫn không thay đổi như 15, 16 tuổi. Nàng nói rằng: Trong bụng ta không biết có thứ quỷ quái yêu ma nào, tới nay đã 81 năm mà sao vẫn không sinh. Lão quân ở trong bụng bèn nói: Vào giờ Mão ngày mai ta sẽ giáng sinh. Nàng đi ra vườn sau, ngồi xuống dưới gốc mận, tay trái vin vào cây và sinh ra đứa con ở sườn bên phải. Đứa trẻ nói: Nương nương sinh nở, trong người không có một tì vết. Khi ấy Lão Quân mới sinh ra mà thân đã cao chín thước năm tấc, tóc trắng như tơ. Ngay lúc đó, Lão Quân cùng mẹ trở vào nhà thì có mây ngũ sắc, ánh hào quang chiếu rọi khắp mười phương ba cõi. Chư Phật Bồ Tát, Nguyên Thủy Thiên Tôn, Tử Vi Đại Đế, Thánh chúng lão Quân, Thái Thanh thiên cung, không biết bao nhiêu tiên chúng cùng lai giáng. Lão Quân bèn mang ba quyển Thiên thư này truyền cho Quan Doãn Hỷ tiên sinh, đến nay vẫn còn được lưu hành ở thế gian.
Sách Lục Giáp Thiên Thư gồm ba quyển, từ xưa đến nay, sao chép vốn không đầy đủ. Còn cuốn Lục giáp Danh nữ thì lại không có cuốn Thiên Du thập nhị Khê nữ và cuốn Na Diên thiên nữ. Ngoài ra không có ba viên dại tướng, nên sách này không thể dùng được. Nếu có đầy đủ ba quyển thì bản sư có thể lên đàn truyền độ, độ xong có thể trị loạn giúp nước, phù nguy, cứu dân khỏi tật khổ, cửu tổ thăng thiên. Sách này có thể sai khiến các thần Lục Đinh, Lục Giáp, có thể triệu thỉnh Thiên Du thập nhị Khê nữ, Na Diên thiên nữ, có thể sai khiến trăm vạn quỷ binh, ba viên đại tướng, hô mưa gọi sấm, đốt lửa luyện đan, có thể sai khiến trâu gỗ ngựa máy, trên vách tường xuất hiện mỹ nhân và các loài hoa nở trái mùa. Cũng có thể truy tầm quỷ thần dưới đất, các báu vật chôn dấu. Khiến cho người một ngày đi được muôn ngàn dặm. Có thể tránh được nước lửa, đao binh, (55) có thể địch được trăm vạn người, có thể bắn cung tên, có thể sai khiến thần linh ở mặt trời và sao gặp gỡ người trần. Triệu thỉnh Ngũ phương đế quân, Tam cung Ngũ tinh giáng hạ. Phàm muôn vật trên thế gian, đều được như ý.

+ Lục Giáp Dương thần danh (tên các Dương thần Lục Giáp)
- Thần Giáp Tí tự là Thanh Cung, tên là Nguyên Đức.
- Thần Giáp Tuất tự là Lâm Tề, tên là Hư Dật.
- Thần Giáp Thân tự là Trọng Quyền, tên là Tiết Lược.
- Thần Giáp Ngọ tự là Văn Khanh, tên là Nậu Nhân.
- Thần Giáp Thìn tự là Nhượng Xương, tên là Thiệu Nguyên.
- Thần Giáp Dần tự là Tử Phiến, tên là Hóa Triệu.
+ Lục Đinh Âm thần danh (tên các Âm thần Lục Đinh)
- Thần Đinh Mão tự là Nhân Tông, tên là Văn Bá.
- Thần Đinh Sửu tự là Nhân Quý, tên là Văn Công.
- Thần Đinh Dậu tự là Nhân Tu, tên là Văn Khanh.
- Thần Đinh Hợi tự là Nhân Hòa, tên là Văn Thông.
- Thần Đinh Mùi tự là Nhân Cung, tên là Thăng Thông.
- Thần Đinh Tỵ tự là Nhân Huệ, tên là Cự Khanh.
+ Lục Giáp thần tượng (thần tượng của các thần Lục Giáp)
(Các thần có thể thiên biến vạn hóa, có khi hiện hai đầu, có khi hiện một đầu. Mình mặc áo giáp vàng, có khi mặc cẩm bào mà hạ giáng. Thần thông quảng đại không thể xâm phạm được. Trang phục của các thần không giống nhau)
- Thần Giáp Tí là Thanh Cung Nguyên Đức chân quân. Mình mặc áo bào đỏ thêu chỉ xanh, đeo đai vàng. Thân cao hai trượng, mắt to sáng, con ngươi nhỏ.
- Thần Giáp Tuất là Lâm Tế Hư Dật chân quân. Mình mặc áo bào xanh, đeo đai tía. Thân cao hai trượng, có năm mắt, mặt như đánh phấn.
- Thần Giáp Thân là Trọng Quyền Tiết Lược chân quân. Mình mặc áo bào bạch hoa kim, đeo đai da màu xanh. Thân cao hai trượng một thước, có ba mắt, mặt màu vàng.
- Thần Giáp Ngọ là Văn Khanh Nậu Nhân chân quân. Mình mặc áo bào màu đỏ nhạt, đeo đai biếc. Thân cao hai trượng, có năm mắt, mặt màu đen.
- (56) Thần Giáp Thìn là Nhượng Xương Thiệu Nguyên chân quân. Mình mặc áo bào gấm thêu, đeo đai da đen. Thân cao một trượng năm thước, có ba mắt, một mặt.
- Thần Giáp Dần là Tử Phiến Hóa Triệu chân quân. Mình mặc áo bào bạc, đeo đai da đen. Mặt màu đỏ, có hai mắt, con ngươi lồi.
+ Lục Giáp thần tổng chú
“Thượng Thanh thượng đế, Đông Hoa đại đế quân, lệnh ngô thu Lục giáp thiên thư, tịnh sử Lục Giáp Lục Đinh chi thần, Thiên Du thập nhị Khê nữ, Na Diên thần nữ ngũ nhân, thống nhiếp thần binh, tam viên đại tướng, Hỏa Quang đại tướng, Phù Hải đại Tướng, Hống Phong đại tướng, thử đẳng chúng thánh, các lãnh thần binh bách vạn cai, trợ ngô pháp lực thần thông, thiên biến vạn hóa, vĩnh đắc tuân ngô Lục Giáp thần ấn, lập tại đàn tiền, lệnh ngô thất chính cửu cung, bảo hựu nhĩ thân, sử chi tòng ngô thượng triều Nguyên quân, dữ đạo hợp chân, hòa hình luyện hồn, sắc không phiếm phù thăng thiên nhiếp vân. Cấp cấp như luật lệnh”.
(chữ Cai trong câu “các lãnh thần binh bách vạn cai” thì cai không phải là số cụ thể, mà chỉ nói chung là một vạn vạn)
Phàm khi xuất binh vào trận địa, bị binh địch vây chặt bốn mặt không có đường ra, trong ngoài không có cứu binh, phải trì thủ Lục Giáp thần ấn, niệm lời chú Lục Giáp trên ba lần, thì các thần Lục Đinh Lục Giáp sẽ hiện ra trước mặt cùng quỷ binh, ba viên đại tướng, thống lãnh muôn vạn quỷ cai, làm sấm sét trên không trung không ngừng. Hoặc giáng xuống đá lớn, hoặc làm mưa đá, nhỏ nhất cũng bằng cái đấu, đánh chết quân địch bốn phía. Nếu có kẻ chạy thoát đi cầu cứu viện binh thì sẽ thấy khắp núi rừng thảy đều là binh mã của ta, không dám tiến tới đối địch. Tự nhiên có lương thực mà không phí công. Cứ từ từ tiến binh về phía trước, quân địch sẽ không dám đuổi theo. Người nào muốn hành phép của Lục Giáp thiên thư thì phải chí thành tế đảo, như vậy khi hành pháp mới có thần thông, không thể lường được.
 
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Translate