Hồn vía (linh hồn)-vật chất siêu đẳng


Khi còn sống ở trần gian, linh hồn tồn tại, ngự trị trong thể xác gọi là “hn vía" người.
Hồn người (linh hồn): Là tổng hoà các giá trị vật chất siêu đẳng, được tích luỹ từ nhiều kiếp sống khác nhau, có sự tiến hoá theo qui luật Nhân quả, duyên nghiệp. Là một hệ thống thông tin dạng sóng, có nhiều cấp khác nhau; là một hệ tư duy đặc biệt, đặc trưng của con người trong ý thức.

Ý thức là một khái niệm chung chung. Động vật cấp thấp cũng có ý thức đặc trưng tương ứng. Con tinh tinh có ý thức không? Có chứ! Nó rất chăm lo, bảo vệ con, biết lãnh đạo, đấu tranh, phân công công việc trong bầy đàn. Ai bảo nó không có ý thức? Nó có hồn của nó, khi chết đi, nó có linh hồn. Chỉ khác là ở trình độ thấp, so với con người mà thôi. Các loại động vật khác cũng thế.

 Vô thức: Là hành vi, tình trạng nhận thc khi con người giảm sự tập trung, sự ý thức giảm xuống, nhưng linh hồn người vẫn hoạt động, chỉ đạo thể xác hoạt động. Ý thức và vô thức là hai cấp chỉ huy của hồn người. Khi vô thức, trong vô thức đôi khi hồn vẫn sáng sạo, làm việc, có khi tạo ra các tác phẩm vĩ đại, như một số trường hợp ( ví dụ: nhà hoá học Mendeleev…).
Ta chỉ nên gọi: Sự ý thức, sự vô thức. Ý thức không đồng nghĩa với tư duy, tư tưởng, sự nhận thức. Tất cả những cái này là những khả năng của hồn người. Vì khoa học thô mộc, giản đơn và thậm chí lạc hậu trong cái vỏ hiện đại-không công nhận linh hồn, nên có khi qui nạp toàn thể sự suy nghĩ, tư tưởng, các nội dung và biểu hiện của não trong một khái niệm, đó là khái niệm ý thức, thực ra không phải thế.
Hồn người là một hệ thông tin dạng sóng: Như đã trình bày. Cấu tạo của linh hồn gồm hệ thống các hạt siêu vật chất ( các hạt điện tử nhẹ nhất). Chúng phải được tổ chức, sắp xếp theo một qui luật nhất định. Qui luật nào? Trong tất cả các thể dạng vận động của vật chất, thì vận động xoay tròn là vận động ưu việc nhất, vì các lý do nhanh nhất, tồn tại lâu nhatá; vậy ngay cả xã hội, các hình thức phát triển, luôn theo qui luật “xoáy trôn ốc”, ở dạng sóng tròn, hướng lên cao. Vậy linh hồn-loại vật chất siêu đẳng, cũng tồn tại ở dạng này: Trục xoáy trôn ốc, xoay tròn, ngược chiều kim đồng hồ, tịnh tiến theo các chiều biến hoá.
Trong cơ thể sống, linh hồn vận động theo các kinh mạch của cơ thể để chỉ đạo nguồn năng lượng cho cơ thể.
*Linh hồn có nhiều cấp khác nhau: Chính là cấp tiến hoá của linh hồn, hay là trình độ tổ chức các lớp sóng thông tin khác nhau.
Kẻ kém trí tuệ, ắt hẳn là linh hồn của y đơn giản hơn so với kẻ nhân tài khôn ngoan. Động vật các loại cũng vậy, theo cấp tiến hoá khác nhau; sự cấu tạo các lớp sóng thông tin càng dày đặc, phức tạp, cho thấy đó là một linh hồn siêu đẳng hơn. Các lớp thông tin này chính là các lớp tri thức tích luỹ được của linh hồn. Tri thức tích luỹ trong toàn bộ các kiếp sống. Và nó chỉ được khai mở từng bộ phận, trong những nguyên cớ và điều kiện khác nhau. Một người kiếp trước sống tại nước khác, văn hoá khác, kiếp sau không nhớ được là do không được mở “kênh” thông tin này. Có thể khai mở bằng phương pháp tâm linh, phương pháp thôi miên.

*Linh hồn là một hệ tư duy đặc biệt:
Bất cứ một linh hồn nào cũng biết tư duy, không tư duy tức là không có linh hồn; chỉ khác là ở cấp tư duy khác nhau mà thôi.
Hệ tư duy đặc biệt: Hệ này biết “xáo động” các luồng sóng thông tin trong hệ thông tin, tạo xung sóng mới, có giá trị nhận thức mới; lưu giữ hay không là do linh hồn quyết định. Vậy, tư tưởng là cấp độ thông tin khi con người tư duy( tức là đang suy nghĩ) là gì? Tư tưởng là các cấp thông tin, được tạo ra ở dạng sóng điện trường vật lý. Khi ta tư duy, các phản ứng điện-hoá học xảy ra ở óc-là cơ sở vật chất của linh hồn trú ngụ. Trong đó, các dây thần kinh làm nhiệm vụ truyền sóng. Việc tạo ra sóng ( tức tư tưởng) là do sự “cọ xát” của các sóng thông tin linh hồn, không liên quan gì đến óc cả. Óc chỉ là “cái nhà” tiếp nhận và chứa sóng thôi: Vì khi óc chết, linh hồn rút ra khỏi đó, vẫn nguyên giá trị của linh hồn.
Tác động của tư tưởng có khai mở kênh dẫn, lên mọi sự vật hiện tượng, gây ra hiệu ứng phản ứng lý-hóa học, gọi là tâm năng điều khiển, trong đó phổ biến nhất là dùng ý chí chữa bệnh, dùng ý dời vật, phóng công cách không, thôi miên, truyền tâm nhập mật, thần giao cách cảm, linh tính; đặc biệt khi xuất vía, thực hiện các phép huyền thuật, điều khiển tâm năng trong môi trường vô hình mà người thường không nhìn thấy được; nó cũng ứng dụng trong lĩnh vực bùa chú, yểm đảo, thư phù, nguyền rủa, cầu khấn, ám thị…Hoặc với cá nhân, khi lo âu, buồn đau, đã gây bệnh, ốm chết vì buồn; hoặc tư tưởng, lối sống đã tạo ra trường năng lượng điện từ trường xung quanh mình, chính là thể vía-đã chứng minh; hoặc khi khai mắt huệ, chúng ta nhìn thấy hình tư tưởng của chúng ta và mọi người được lưu giữ trong không gian vật lý 9 chiều, mới thấy ý nghĩ khủng khiếp chừng nào! Do đó, ý nghĩ mang nghiệp ở chỗ đó. Không gian lưu giữ hình tư tưởng của chúng ta. Vì khoa học đơn giản ngày nay đang cố gắng đi về…quá khứ, để học và khám phá bản chất thế giới, nhưng vô số những “nhà” khoa học văn phòng tham vật chất ấy không thể khám phá được các qui luật của linh hồn, lượng tử, nên đến nay, họ không công nhận linh hồn và bất lực hoàn toàn trước những hiện tượng liên quan đến thế giới vô hình!
Trong tương lai, nhân loại phải học lại tất cả từ…cổ xưa; cả khinh thân, tâm năng điều khiển, chữa bệnh từ xa không dùng thuốc, đến các thuật phong thủy-thực chất là khoa học về sử dụng năng lượng tự nhiên, các phép chiêm bói, tử vi…mà thực chất đó là phép toán tìm năng lượng của Vũ trụ hiệu ứng và chi phối con người, tìm ra qui luật và tính qui luật của nó tác động đến con người, quả đất, mọi sự vật hiện tượng-có tính qui luật-mà ta gọi một cách thô thiển là Số Phận.

Các khái niệm: Ý thức, nhận thức, tư tưởng, tư duy, suy nghĩ, vô thức, tiềm thức, là các khả năng của linh hồn. Có hoặc không có các khả năng đó. Khi con người hôn mê, trạng thái này vô thức, nhưng hoàn toàn không suy nghĩ, cứ đờ ra, một cảm giác cứng nhắc đờ đẫn vô hồn. Linh hồn lúc đó ra sao? Nó đang tư duy, nhưng nó ở trạng thái khép lại các bộ phận khác. Một người thiên tài chẳng hạn, khi ông ta hôn mê, hoặc bệnh tật làm cho trì trệ, thì linh hồn ông ta ra sao? Một linh hồn hoàn bị thiên tài còn nguyên, nó chỉ khép lại các khả năng khác mà thôi!
Trình độ tư duy phụ thuộc cái gì? Phụ thuộc vào trình độ tổ chức thông tin của linh hồn. Trình độ tổ chức thông tin, hay nói cho đúng là “kho thông tin” của anh nhiều hay ít, tốt xấu ra sao, thì anh tư duy, tức là anh có khả năng sản xuất ra các sóng thông tin khác nhau (đó chính là tư tưởng, các giá trị suy nghĩ). Kho này có sẵn cộng với vừa tiếp nhận của khách quan.
Vậy sự thông minh của con người là gì? Xét theo vấn đề trên thì sự thông minh vốn là khả năng sắp xếp của hệ thống thông tin, hay chính là trình độ tổ chức và xử lý thông tin của linh hồn. Sự thông minh có hai khả năng: Do Trời phú, hai là do rèn luyện. Trời phú, có nghĩa thông minh sẵn. Linh hồn khin đầu thai, phù hợp với nguyên khí tốt đẹp tương ứng, nên linh hồn có đủ điều kiện duy trì các yếu tố thuận lợi. Ở chế độ ưu việt hơn về mặt nguyên khí. Và ngược lại. Do rèn luyện, là do anh biết tích luỹ kinh nghiệm, để lưu giữ tri thức ( Ví dụ anh chọn lọc phương pháp học tập tốt, ắt kết quả lưu trữ thông tin tri thức tốt). Sau đó là khả năng anh tư duy để cho ra “sản phẩm” mới-chính là tư tưởng, các phương thức và hệ quả tri giác để có tư tưởng nhận thức mới. Có người học một biết mười. Học một suy ra ba góc còn lại. Nhưng có người có nhồi vào đầu cũng rớt ra hết, hoặc không đẻ ra được cái gì trong cái tối tăm của linh hồn đó.
Tiềm thức là sự khai mở một “hộp” thông tin nào đó của linh hồn, việc nhớ lại khác tiềm thức, tiềm là có sẵn, được mở không chủ ý. Còn nhớ lại là chủ ý.
Vậy trong hệ thống đó (tức linh hồn), thì cái gì là chủ đạo, tức chi phối các hoạt động của hệ thống đó? Chính là “hạt nhân vĩ đại” của linh hồn. Đây là một khối Nguyên năng hoàn mỹ, trung tâm của linh hồn. Khối này là khối hạt nhân siêu việt (cụm hạt Trung Phương), qui tụ các lớp hạt điện tử xung quang nó. Nguyên hạt-hạt nhân này chính là Nguyên năng gốc, là phần của Thượng đế tách ra cho một sinh linh, qui định nó, chi phối nó. Nó chịu ảnh hưởng của Nguyên năng lớn, chính là Thượng đế. Cũng như Thượng đế chịu sự chi phối của Đại Nguyên Năng của Đại Vũ trụ. Hạt nhân này vĩnh cửu và không bao giờ ngủ. 

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Translate