GIẢI THÍCH CÁC BÍ HIỂM VŨ TRỤ, CÙNG MỘT SỐ VẤN ĐỀ TÂM LINH (Phần 1)


BẢN THỂ VẬT CHẤT CẤU THÀNH VŨ TRỤ- THỐNG NHẤT ĐỊNH LUẬT VŨ TRỤ-(ĐẠO TRỜI)
                           I-ĐẠI VŨ TRỤ VÀ VŨ TRỤ

* 1-ĐẠI VŨ TRỤ:
Là toàn thể vật chất của Tạo hoá, cấu tạo theo một chỉnh thể hợp lý, tuân theo một qui luật nhất định. Vật chất là duy nhất cấu tạo nên Đại vũ trụ.
*Vật chất:
-Là tất cả những gì có được, do Đấng Đại Toàn năng tạo ra. Đó là một khối vật chất vô cùng vĩ đại, vô cùng vô tận, không thể đo đếm được; bao gồm không gian thời gian, vật chất hữu hình ( con người nhìn thấy được) và vật chất vô hình ( con người không thấy được).
Khái niệm: Vật chất là một phạm trù triết học của Thiên Đạo-phản ánh tổng thể vi lượng tử trong cấu thành hệ thống mô hình vũ trụ hiện đại, bao gồm hệ siêu hình và hệ hữu hình, có cùng tính chất mang năng lượng; tồn tại đồng thời ở hai mặt ý thức vô hình và vật thể hữu hình, đó là linh hồn và thể xác của mọi sự vật hiện tượng. Vật chất không tự nhiên sinh ra, không tự nhiên mất đi, chuyển hóa và tiến hóa từ loại dạng thể trạng thái này, sang loại dạng thể trạng thái khác, tồn tại theo định luật vũ trụ; có thể phản ánh hoặc không phản ánh trong tri giác con người, với tư cách là sự biểu hiện của tự ý thức đồng thời.
Phân tích khái niệm:
-Vật chất là phạm trù triết học của Thiên Đạo: đây là khái niệm mới, trong hệ thống học thuyết Trung Phương.
- Phản ánh tổng thể vi lượng tử trong cấu thành hệ thống mô hình vũ trụ hiện đại:-Vật chất là tổng thể tự nhiên tạo nên và sự tạo nên mọi sự vật hiện tượng, trong đó có linh hồn sự vật hiện tượng ( sự ý thức, tri giác ) và  thể xác hữu thể của nó. Khả năng tri giác và tính ý thức của vật chất tồn tại song hành với sự biểu hiện của mọi trạng thái vật chất.
-Tất cả cấu tạo bằng vi lượng tử (nguyên tử) để tạo ra phân tử, theo một nguyên lý sinh trụ dị diệt thống nhất ( Xem phần Huyền thuật lý số, Các qui luật).
-Cấu thành lên mô hình vũ trụ hiện đại: mô hình vũ trụ hiện nay có thể biến đổi, thay đổi và đang thay đổi không ngừng, chúng ta chỉ biết đang ở trong mô hình vũ trụ hiện nay đang có, và còn thay đổi.
-Bao gồm hệ siêu hình: Những thứ con người không nhìn thấy bằng mắt thường được, như linh hồn, sóng năng lượng, sóng âm thanh, hơi khuếch tán, điện từ trường, sóng ánh sáng, thể vía người, các tầng cảnh giới vật chất khác, chất vi lượng. ( siêu hình ở đây không phải là không có hình, mà là thể vật chất siêu đẳng-hình thể đặc biệt trong thế giới vô hình-những thứ con người không nhìn thấy được).
-Hệ hữu hình: Những thứ mà con người nhìn thấy được bằng mắt thường.
-Có cùng tính chất mang năng lượng:- Ở đâu có vật chất, ở đó có năng lượng, vật chất luôn luôn có năng lượng, mang năng lượng.
-Tồn tại đồng thời ở hai mặt linh hồn và thể xác: Vật chất có tính lưu giữ và xử lý thông tin; là linh hồn của thể xác và là thể xác của linh hồn. Hai cái đó tồn tại đồng thời trong vật chất, của mọi sự vật hiện tượng, theo trình độ tổ chức và tiến hóa khác nhau.
-Tồn tại theo qui luật Vũ trụ: Vật chất tồn tại theo 3 qui luật lớn-định luật.
-Phản ánh ở trong tri giác của con người: Con người nhận thức được sự tồn tại của vật chất thông qua tri giác cá thể, ở ngay trong bản thân linh hồn.
-Với tư cách là biểu hiện của sự tự ý thức đồng thời: Ý thức của linh hồn người, tự ý thức được chính mình và thể xác mình trong tổng hòa vật chất. Ý thức là vật chất, đồng thời nó ý thức được sự tồn tại của nó, nó tự biết nó.
Các linh hồn đẳng cấp vật chất khác cũng thế.
-Vật chất là tổng thể tự nhiên, bao trùm mọi thứ, là mọi thứ có được, được tồn tại.
-Tạo nên và sự tạo nên mọi sự vật hiện tượng: Tạo nên: Vật chất tạo nên mọi sự vật hiện tượng vật thể. Vật thể cụ thể là biểu hiện cụ thể của vật chất, do vật chất tạo nên, nó làm bằng vật chất, là vật thể của vật chất.
Sự tạo nên: Mọi sự tạo nên đều xuất phát từ năng lượng và kết thúc bằng năng lượng, thông qua ý chí của vật chất (linh hồn), mà ý chí lại là vật chất. Sự tạo nên tác động hay con người tác động bằng năng lượng trong quá trình làm biến đổi vật thể, đều thông qua ý chí nào đó-hay nói chính xác, thông qua định luật chung.
( năng lượng do vật chất tạo nên, năng lượng-lực là vật thể cụ thể của vật chất, mang tính chất của vật chất).
-Ý thức của vật chất tồn tại song hành tương ứng với sự biểu hiện tương ứng của các trạng thái vật chất.
-Ý thức của vật chất do linh hồn điều khiển, là vật thể của vật chất, của vật chất, tồn tại song hành tương ứng với sự biểu hiện tương ứng của các trạng thái vật chất. Có nghĩa, linh hồn tồn tại tương ứng với mọi trình độ tổ chức trạng thái (thể trạng) của vật chất ở mọi bình diện cấu thành nên vật chất cụ thể ( ví dụ như thể xác hay không khí, vì không khí lại là thể vía của trái đất, trái đất lại là một phần thể xác của vũ trụ; vía cũng là vật chất, đất, đá …cũng có hồn phách…)
-Con người tri giác được, có nghĩa là hiểu biết về nó (vật chất), trong đó có cảm giác (nhìn, ngửi, không nhìn thấy-ví dụ khoảng không là vật chất không đặc) và hiểu về nó ( ví dụ như hiểu được trạng thái của linh hồn, của chính mình.
-Vật chất nó không tồn tại khách quan với ý thức của con người, vì sao? Vì ý thức của con người do linh hồn tạo ra, là vật chất, nó tồn tại song song với chính linh hồn của nó, tức tồn tại song song với vật chất bản thể của nó, đồng hành, là nó; nó tự nhận thức được nó, nó tự hiểu được nó là vật chất, nên nó là “sự biểu hiện nhận thức đồng thời” chính nó. Do đó, nó không là khách quan mà là chủ quan của chủ thể, ý thức là chủ thể của vật chất nhận thức chủ quan về vật chất. Ý thức không quyết định vật chất và ngược lại; xét theo nghĩa chung, vì nó là nó. Vậy, tất cả là vật chất và chỉ có vật chất mới quyết định được vật chất, thông qua tinh thần, linh hồn.
                                                             *   *   *
 Toàn thể Đại Vũ trụ là một khối vật chất thống nhất, là một lượng vật chất vô biên, vô tận, khối vật chất ấy luôn luôn vận động, biến đổi không ngừng, không ngừng phát triển từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp.
Đại Vũ trụ ngày càng nở ra, nở ra, cho đến một lúc nào đó tan rã hoàn toàn, và trở về hư vô. Sau hư vô lại được sinh ra. Cứ như thế, Vũ trụ, Đại Vũ trụ cũng sinh di diệt. Qui luật ấy là qui luật không ngừng.
Đại vũ trụ là một khối vật chất vững chắc. Khối vật chất ấy chia thành nhiều thể dạng và loại tồn tại của vật chất: dạng lỏng, đặc, trung hoà (chuyển tiếp): Nửa hơi, nửa khí, nửa đặc, nửa lỏng. Các dạng này tạo ra vô số loại thể vật và vật thể vật chất, hình sắc khác nhau. Các thể vật và vật thể vật chất này tồn tại trong các thế giới-tức là các môi trường khác nhau. Bao gồm 3000 thế giới. Thế giới của loài người và sinh vật đang tồn tại ở trái đất này là thế giới trần gian, nằm trong 3000 thế giới đó.
Đại Vũ trụ gồm có linh hồn và thể xác của Đại Vũ trụ. Linh hồn là vật chất Siêu đẳng, thể xác là phần vật chất Sơ đẳng. Cả linh hồn và thể xác đều là vật chất, nhưng tồn tại ở hai thể dạng khác nhau, tạo nên Đại Vũ trụ; chúng gắn bó thống nhất với nhau, không tách rời nhau trong một bản thể sống là Đại Vũ trụ; quan hệ chặt chẽ, không bài trừ nhau, không có cái này thì không có cái kia. Tức là: Trong Đại Vũ trụ có hai cái đó mới hình thành Đại Vũ trụ. Trong tính toàn thể thì không có cái nào sinh ra cái nào.
Đại Vũ trụ là một bản thể sống
Linh hồn của Đại Vũ trụ là Đấng Đại Toàn năng, hay là Đại Thượng đế. Người ngự trị trong cõi vô biên, làm chủ tất cả những gì thuộc về Đại Vũ trụ. Tuy Đại Thượng đế không tự sinh ra mình, nhưng có thể làm biến đổi mình ( cả linh hồn và thể xác)-xét một cách hẹp, thì Đại Thượng đế có thể qui định mọi trật tự trong Đại Vũ trụ. Và như thế gọi Ngài là Đấng Đại Toàn năng.
Ta hãy hình dung: Ngài như một con người vậy, ta không tự sinh ra ta, nhưng có thể làm biến đổi ta ( cả xác và hồn), như vậy là ta tự cải tạo được ta.
Trong Đại Vũ trụ, có vô số các Vũ trụ trong đó. Mỗi Vũ trụ là một Đại Vũ trụ thu nhỏ, tức là cũng có linh hồn và thể xác. Hay nói một cách khác, Đại Vũ trụ được cấu tạo bằng các Vũ trụ.

Các Vũ trụ này gắn kết với nhau chặt chẽ bằng cách hội tia- (đây là khái niệm Cha bổ sung sửa thêm vào ngày 28-4-2008, khi giáng linh tại nhà Ta duyệt Thiên kinh này lần đầu-qua ghế thiên đình Hoàng Thị Hường-khái niệm này đến nay Ta cũng hiểu-các tia và lỗ đen trong vũ trụ chính là các đường kinh mạch vũ trụ ).
Trung tâm của Đại Vũ trụ là nơi Đại Thượng đế ngự trị, đó là nơi tạo ra ánh sáng, tức là nơi tạo ra năng lượng cho toàn Đại Vũ trụ. Khối Nguyên năng lượng này là hạt nhân, và các vũ trụ là các điện tử quay xung quanh hạt nhân đó. (Bổ sung: Trung tâm Đại Vũ trụ là một Trục Trung Phương, bao gồm trục Long hoả Vũ trụ có hai đầu là một Đại Mặt Trời trung tâm, một đầu là Lỗ đen Trung tâm-vĩ đại nhất, to lớn nhất, xoáy chuyển, vận hành toàn bộ Đại Vũ trụ).

Khi Đại Vũ trụ tan rã, khối Nguyên năng lượng này co lại, và biến vào hư vô, tan vào hư vô ( Trung Phương Nguyên năng-hay là Điểm Kỳ dị Trung Phương-nơi có Nguyên Hạt Trung Phương-Loại hạt nhỏ nhất, sinh ra tất cả mọi loại hạt khác, là hạt  nhỏ nhất, nặng nhất, không có Spin); lúc đó linh hồn Đại Vũ trụ thu lại, có thể tan ra.

Đại Vũ trụ mới chỉ được tạo ra, nếu có một cơ duyên đặc biệt. Khi Đại Vũ trụ mới được tạo ra, từ hư vô, các tinh tuý từ hư vô co lại, do nguồn năng lượng hư vô (Nguyên năng tự nhiên-hay Trung Phương Nguyên năng)-nguyên năng này tạo ra linh hồn và thể xác. Và từ một phần cực nhỏ ấy, lớn dần, tạo ra Đại Vũ trụ.

Không ai tạo ra hư vô. Không ai tạo ra nguyên năng lượng, mà do tạo hoá vi diệu-Tạo hoá này là một khái niệm chung.
Trong Đại Vũ trụ có những Vũ trụ lớn, nhỏ, ở gần hoặc ở xa Nguyên năng lượng.
Vũ trụ già dần nằm xa Nguyên năng, Vũ trụ nhỏ và non thì nằm gần Nguyên năng. Luôn luôn có Vũ trụ già hoặc vì lý do nào đó Vũ trụ nhỏ và non mất đi, Vũ trụ mới khác sinh ra. Quá trình đó chính là quá trònh vận động và biến đối không ngừng, vô cùng vô tận của Đại Vũ trụ. Tất nhiên, tuổi của một Vũ trụ bình thường là lớn vô cùng, không đo đếm được, có thể đến hàng tỷ tỷ năm! Nhưng thời gian ấy chỉ là giọt thời gian nhỏ trong sự tồn tại của Đại Vũ trụ mà thôi!
Vậy có thể nói một cách chung: Vũ trụ, Đại Vũ trụ tồn tại vô cùng vô tận.
Trong Đại Vũ trụ, đôi khi các Vũ trụ va chạm nhau, có sự cố với nhau. Sự cố ấy  ( giống như chập cháy) tạo ra các Vũ trụ nhỏ hơn, hoặc làm mất đi một Vũ trụ. 


Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Translate