QUÁ TRÌNH NHẬN THỨC CỦA CON NGƯỜI


*Nhận thức với tư cách là khả năng ý thức và trình độ ý thức được, của linh hồn khi ở trong thể xác và cả khi đã rời thể xác.
1-Nhận thức tuyến tính:
-Nhận thức tuyến tính dành cho con người tại thế, khi chưa khai nhãn huệ, thống nhất với đánh giá của Chủ nghĩa Mác Lê-nin về nhận thức: Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng, trở về thực tiễn kiểm nghiệm. Đó là nhận thức tuyến tính-có nghĩa là một đường thẳng, theo đường thẳng.
2-Nhận thức phi tuyến tính:
Là nhận thức khi đã khai nhãn, có khả năng năng linh và có thể đã xuất hồn vía.
Nhận thức phi tuyến tính là nhận thức được một cách đồng thời của ý thức linh hồn tại mọi thời điểm, cho biết nhận thức được ngay trạng thái, bản chất, đặc điểm của sự vật hiện tượng mà không thông qua trức quan sinh động và tư duy trừu tượng thông thường; lập tức nhìn thấy bản thể hiện trạng cùng những tính chất tương ứng tại chỗ cũng như không tại chỗ, tại các thời điểm khác nhau, trong một không gian đa chiều phi tuyến tính. Đó gọi là nhận thức phi tuyến tính.
( Ví dụ: Ngay một lúc, tại một thời điểm: người khai nhãn, hay một linh hồn nhận thức lập tức được ý nghĩ, bản chất, ý nghĩa, quá khứ, hiện tại, tương lai, mọi biểu hiện có sẵn và sẽ có của sự vật hiện tượng, con người, mà không cần trải qua trực quan sinh động cụ thể cho từng nhận thức và cảm giác; không cần qua tư duy trừu tượng-tức là rõ hình ảnh, thấy hết, như ta nhìn thấy hoặc đã biết rất rõ một cái gì, ai đó, mà không phải suy luận, kiểm nghiệm…
Đây là trạng thái của người siêu ngộ, khi xuất vía lên cao, hoặc có thiên nhãn thông, đạt trạng thái hiểu biết, rõ được Chân Lý Tối thượng và mọi điều nhìn thấy, mà không phải qua bất cứ trường học nào.
-Nhận thức tuyến tính phù hợp với bình diện vật chất đậm đặc, với trình độ của người bình thường. Trong nhận thức tuyến tính, không gian và thời gian 3 chiều,
-Nhận thức phi tuyến tính của người tu luyện và đạt trình độ giác ngộ cao.
-Trong nhận thức phi tuyến tính, không gian và thời gian nhiều chiều.
Trong nhận thức phi tuyến tính, có trực giác, nhưng trực giác vốn là kinh nghiệm va linh cảm được lập tức xác định bản chất, nhưng ngay cả trong cảm tính, tính trực giác cũng đã có. Vậy trực giác chỉ là một phần nhỏ, trong nhận thức phi tuyến tính. Không phải là một giai đoạn, mà là một nội dung.
-Vì tính phi tuyến tính ở cả trong không gian và thời gian, nên nó nhận thức được đồng thời mọi biểu hiện của sự vật hiện tượng trong không gian nhiều chiều. Chính vì lý do này, mà nó nhanh chóng nhận thức được bản chất, đặc điểm tính chất của sự vật hiên tượng mà thông qua kiểm nghiệm. Do đó nhận thức phi tuyến tính là nhận thức siêu đẳng! Nó thuộc về vật chất siêu đẳng, đó là linh hồn của người, và các linh hồn cả vũ trụ.
Tại sao lại có khả năng đó của linh hồn? Vì: Tính lưu giữ các lớp thông tin trong bức xạ vũ trụ-trong thể vía vũ trụ và con người-linh hồn, ở dạng vật chất lượng tử, cho nên dùng năng lực của vật chất lượng tử (linh hồn, thiên nhãn), thì nhận thức được chúng. Tốc độ di chuyển của vi lượng tử nhanh hơn vận tốc ánh sáng, cho nên, trong một khoảnh khắc, vật chất siêu đẳng xuyên thấu được mọi tầng vật chất, trong một không gian nhiều chiều, đã tạo ra cách nhìn và sự nhìn nhiều chiều, được xác lập hầu như ngay lập tức. 

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Translate