III-BẢN CHẤT CỦA CON NGƯỜI


* Con người: Là tổng hoà của cấu tạo vật chất đơn giản (thể xác) và vật chất cao cấp (linh hồn): Là kết quả của sự tiến hoá của tự nhiên; là sản phẩm sáng tạo tất yếu của Thượng đế và là hình ảnh của Thượng đế; là động vật có tiến hoá cao nhất ở trần giới, phù hợp với xã hội hiện thực, tạo ra xã hội và là nhân tố của xã hội.

* Thể xác-vật chất đơn giản: Thể xác của con người là bao gồm toàn thể phần cấu tạo nên hình dạng ( cá thể). Các bộ phận vật chất của cơ thể nhìn thấy được. Thể xác con người là Vũ trụ thu nhỏ, chứa nguyên khí Vũ trụ, là sản phẩm tinh vi nhất của Vũ trụ. Thể xác chịu ảnh hưởng của các qui luật sinh hoá, có tuổi thọ phụ thuộc vào các giá trị tích tụ và duy trì nguyên khí Vũ trụ trong nó. Thể xác con người chấp nhận sự tìm hiểu và khám phá như nền y học hiện đại nghiên cứu. Nhưng nay Thiên Đạo tìm ra qui luật, kiến thức mới về cơ thể con người như: “Qui luật chuyển hoá nguyên khí từ trường trong con người”, ‘các cửa sổ của con người”, “khai mở năng linh”, “ sự vận hành của khí, trí, lực”, “cải tạo tế bào bằng nhân điện”, “Điều khiển tâm hồn và chữa trị nhân cách”, “Não người-bộ ra-di-o-máy phát điện đa chiều”, “phép biến đổi linh hồn”…(Nguyên Lý Trung Phương bổ trợ).
Các công trình này, khi được phổ quát kiến thức, mở ra hướng nghiên cứu, giúp nhận thức con người hoàn thiện hơn về bản thân một cách khoa học. Dòng nguyên khí lưu chuyển trong con người là nguồn cung cấp và duy trì năng lượng tự nhiên, trong đó có linh hồn dựa vào dòng nguyên khí này để duy trì sự tồn tại của cơ thể theo qui luật tự nhiên. Các huyệt đạo chính là các điểm nối tập trung nguyên khí: Các dòng máu là vật chở nguyên khí. Nguyên khí lan toả khắp cơ thể. Giống như trái đất vậy và Vũ trụ cũng vậy.
Thức ăn là vật nạp năng lượng trực tiếp cụ thể. Còn nguyên khí gốc được hình thành, được Thượng đế tu tạo ngay từ ban đầu, nó là một “cơ chế” mở, được biến đổi theo các qui luật khắt khe của tự nhiên, là một hành lang cụ thể, chịu ảnh hưởng trực tiếp từ nguồn nguyên năng, tức là sự tác động tự nhiên, tức Thượng đế an bài: Đó chính là số phận của thể xác (sống, chết).
Cơ thể con người là cơ thể của một động vật, do đó, nó cần thiết các yếu tố thông thường của động vật như: Cơ chế bản năng, cơ chế sinh hoá, cơ chế chuyển hoá vận động. Nó đơn thuần là một thể xác dục vọng tầm thường. Nó là bộ máy cao cấp kỳ diệu của tự nhiên-không thể hoàn thiện hơn được nữa. Mọi vấn đề của nguyên khí có được của cơ thể, đều biểu hiện cụ thể, trực tiếp ở thể xác. Nguyên khí mạnh, tất mặt, hình dáng, khí chất, gan bàn chân tay…(gọi là tướng học hay diện tướng) có các đặc điểm tương ứng và ngược lại. Cho nên, số và tướng hài hoà với nhau, không có gì là bí hiểm cả. Về cấu tạo, đặc tính, nguyên lý hoạt động, sự vận hành của cơ thể con người, đến nay khoa học đã nghiên cứu, mổ xẻ nhiều, đạt được những thành tựu sát thực. Duy có một về sự hình thành của tư tưởng (suy nghĩ), cấu tạo như thế nào, nguyên lý tồn tại của nó. Động vật cao cấp thì cótư duy (tức đồng nghĩa với việc có linh hồn), thì khoa học chưa chứng minh được.
Tại sao nói: Thể xác là “vật chất đơn giản”. Bởi vì: Vốn dĩ thể xác nếu tách khỏi linh hồn, thì nó là vật vô tri. Nó “đơn giản” so với “vật chất siêu đẳng” là linh hồn khi chết, và là “hồn vía” khi người còn ở thế gian. “Vật chất đơn giản” cấu tạo bằng các phân tử hạng nặng, là khối nặng. Các điện tử hoá học tạo nên các phân tử này, hoạt động chậm, nặng nên tiêu thụ năng lượng lớn. Càng tiêu thụ năng lượng lớn, cơ thể càng nặng nề, các phân tử càng nhanh già. Đó là lý do tại sao người tu hành ăn kiêng khem, lại sống thọ. Người ăn thịt nhiều, tuổi thọ lại ít hơn những người sống thanh bạch. Đặc biệt, sống thanh sạch dễ siêu thoát hơn người sống không thanh sạch, nặng về vật chất, nhiều tham vọng. Vấn đề này có ngược với chủ trương là phấn đấu an lạc, no ấm không? Chúng ta không chủ trương sống thanh bần, mà sống thanh sạch: Thanh sạch tinh thần và thể xác. Nếu còn đói khổ thì còn mưu cầu, còn sinh ra vô số tham ác khác nhau; vả lại, mục đích của con người muôn đời là no ấm hạnh phúc, các kiếp trước tu tốt, kiếp sau mới an khang, no ấm, ấy là luật Trời. Nhưng thanh sạch, no ấm phải có đạo đức. No ấm, giàu sang mà có đạo đức thì quý vô cùng! Con người đã hưởng no đủ, ấm lòng, sẽ hướng về cuộc sống xa các thứ xa xỉ để chuẩn bị cho hành trang tinh thần lên Thượng giới.
Vấn đề tâm lý khát vọng, tham vọng cực kỳ quan trọng trọng các cảnh giới: Thế thì một giáo hữu no ấm, đầy đủ, không thèm khát gì, lại thuần đạo Chân Lý, coi khinh sự phàm tục vật dục ở cuối đời, thì sẽ giải thoát nhanh hơn các loại khác!
Thiên đường Hạ giới có, khi con người đạt đỉnh cao về hạnh phúc cá nhân và hạnh phúc tư tưởng, thế thì còn hối tiếc gì, mà không về Trung-Thượng giới? Vấn đề là ở chỗ mục đích sống là gì? Cùng thiện, cùng no ấm, cùng tiến bộ, cùng thanh sạch, phải cần thanh sạch, hoặc ngược lại. Thế đó!


Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Translate