BẢN CHẤT CON NGƯỜI. KHOA HỌC TÂM LINH. THỐNG NHẤT TIẾN BỘ NHÂN LOẠI


                                CON NGƯỜI 
                       

                 LINH HỒN CON NGƯỜI


 I-LINH HỒN CON NGƯỜI LÀ GÌ?
Linh hồn con người là một phần của Thượng đế, là một khối linh quang nhỏ trong khối linh quang lớn (Thượng đế).
-Linh hồn con người là một khối vật chất siêu đẳng, phát triển cao của vật chất tiến hoá, có ở trong con người.
-Khi con người ở trần giới, thì linh hồn tồn tại là ý thức và trí tuệ bao bọc của trường sinh học biến hoá của cơ thể đó. Khi thể xác chết, linh hồn thoát ra, về các cảnh giới khác nhau, gọi là vong linh hay linh hồn. Nó tồn tại ở dạng vật chất bậc cao, không phân hoá được nữa, nên tồn tại vĩnh viễn. Các hạt vật chất này duy trì sự tồn tại bằng cách tự tổ chức theo trình độ tiến hoá của linh hồn đó, được Thượng đế, tức Khối linh quang Lớn quản lý (thu hút) và tiếp năng lượng từ Vũ trụ khi trong thể xác và cả khi rời thể xác. Linh hồn bất tử, bất tan, bất diệt, nhưng trường hợp đặc biệt, Cha và  các thần thánh có thể diệt linh hồn, vì có sinh có diệt.
Linh hồn có các dạng tổ chức theo các chuỗi sóng, lớp sóng, theo qui luật của vật lý lượng tử, gồm có trung tâm của linh hồn hay, “hạt nhân” của linh hồn. Đó là một khối nguyên năng nhỏ, là hạt nhân hút các điện tích âm, là lõi chứa thông tin. Ở đây, các thông tin này tích trữ quá trình tiến hoá các kinh nghiệm trong các kiếp, được hạt nhân thu hút, thành các lớp, theo qui luật nặng ở trong, nhẹ ở ngoài.
Linh hồn vận động dưới dạng sóng điện từ, có các tần số khác nhau, có tốc độ di chuyển cực nhanh, nhanh hơn vận tốc ánh sáng, có thể cùng lúc có mặt ở mọi nơi, mọi lúc; hay nó tập trung tổng hợp ở một nơi, theo ý chí của nó.
Nó nghe, hiểu và nhìn thấy mọi thứ trong thế giới trần gian, trong đó có tư tưởng của con người đang sống; vì tư tưởng của con người cũng là sóng vật lý vật chất, có chứa thông tin, nên linh hồn đọc được thông tin tư tưởng đó. Toàn bộ tư tưởng của con người tồn tại dưới dạng sóng, tích trữ và phát đi từ não, là một phần của linh hồn đang sống, nên linh hồn khác nhau có thể đọc và hiểu được nhau. Nhưng với Thượng đế và các bậc thần thánh-là những linh hồn cao cấp, tuỳ các linh hồn khác nhau mà Thượng đế cho chúng thấy hoặc hiểu được tư tưởng của Người.
-Linh hồn có hai phần cơ bản: Phần lõi thông tin (gồm hạt nhân, các lớp điện tử nhẹ trong cùng ) và phần bao bọc (thể nhựa hay còn gọi là thể vía) nằm bên ngoài. Nó giống như một cái màng thu nhỏ của Vũ trụ vậy. Vỏ ngoài (màng) này dày hay mỏng, nặng hay nhẹ là do quá trình tích trữ năng lượng sinh học của con người khi còn sống. Năng lượng này được tạo ra, tích trữ từ đạo đức, trí tuệ, tư tưởng, tình cảm của con người. Có hai phần âm và dương.
-Tư tưởng, đạo đức, trí tuệ, kinh nghiệm càng tốt đẹp, cao siêu, thì linh hồn càng nhẹ (màng vía nhẹ); khi thể xác chết, linh hồn tất yếu được thăng hoá lên cảnh giới cao hơn, có tính dương và ánh sáng của Thượng đế (Tức là khối linh quang-Đại Nguyên năng) nhiều hơn. Và ngược lại.
 Tính âm của thể vía được hình thành từ các điện tích thông tin tối, là các điện tích âm. Đó chính là mặt tối của tư tưởng, đạo đức, tình cảm; nó bao gồm các thông tin xấu độc, yếu kém, do con người tích trữ trong quá trình sống ở trần gian. Tính dương của thể vía gồm các thông tin đối lập với những cái xấu kia. Có nghĩa: Con người sống tốt, hay xấu, tham, ác hay vị tha cao thượng, có đạo đức nhiều hay ít mà thể vía của anh ta nặng hay nhẹ (Đây chính là nghiệp quả); và khi chết đi, tuỳ cái nặng hay nhẹ đó mà được hút, kéo, nâng, đẩy về các tầng điện tích khác nhau cao hay thấp trong không gian một cách phù hợp đây chính là các cảnh giới! Và cảnh giới cao nhất là Thiên đường (nơi có Thiên đình, Thượng đế).
Nên nhớ, Thượng đế không tuyệt đối làm được việc cho sinh linh lên các cảnh cao hay thấp, mà theo qui luật vật lý tự nhiên, linh hồn đó được hưởng những gì đã có. Thượng đế có các cách giúp linh hồn là: Thấy tốt, thì lập tức cho các thiên sứ đón, hoặc phân định tránh có sự lẫn lộn, do có tác động của nước quỉ (là khối tính âm xấu độc, gồm quỉ vương và các quỉ ma các loại chưa tiến hoá trong Vũ trụ-đối lập với khối dương quang). Bọn quỉ có thể làm xáo trộn việc này, nếu Thượng đế không can thiệp.
Thứ hai: Thượng đế có thể có các biện pháp giáo hoá linh hồn các cấp để cho nó xuống thấp hoặc cho nó lên cao nhanh hơn qui luật thông thường, cho nó đi đầu thai nhanh hay chậm, cho nó vào các kiếp nghiệp tiếp theo với số phận như thế nào (tái sinh, tái thế, luân hồi); giữ nó ở thế giới vô hình bao lâu mới cho đầu thai trở lại.
Như thế, xét theo nghĩa hẹp, thì Thượng đế xét được số phận linh hồn, định đoạt giá trị của nó sau khi chết (Thượng giới có cơ quan xem xét công tội của linh hồn sau khi chết). Đó cũng là sự phán xét công minh, hoàn toàn phù hợp và phụ thuộc các qui luật của tự nhiên ( qui luật của phép tự nhiên, còn gọi là khoa học, trong đó khoa học về vật lý thông thường).
Linh hồn được sắp xếp theo qui luật vật lý lượng tử, không có gì là lạ. Mỗi linh hồn là một tổ hợp thông tin, có chứa các mã gien đặc biệt, đó chính là bản chất riêng của linh hồn đó.
Linh hồn có các tần số dao động khác nhau, ở mức cực thấp (tần số âm), do thể vía nặng hay nhẹ tạo ra; nó giao động liên tục, chuyển động để tồn tại. Tuỳ từng loại linh hồn mà có các tần số giao động nhanh hay chậm. Nếu là một linh hồn có thể vía nặng, có nhiều điện tích âm, tối (phần âm tính nhiều), thì nó giao động chậm chạp, nặng nề, đầy rẫy sự xáo trộn và lộn xộn, không ổn định. Đó chính là một linh hồn chưa siêu thoát, hay nói cho đúng hơn là chưa giải thoát ra khỏi những cái xấu xa của mình, tức là chưa tự do, tự mình làm khổ mình, trói mình chứ không ai trói. Những linh hồn này theo qui luật vật lý tự nhiên, sẽ ở những tầng không gian (cảnh giới) thấp và phía ngoài của khối Đại Linh quang (Thượng đế, hạt nhân Đại Nguyên năng, nơi có tính dương sáng chan hoà), tức ở xa thiên đường. Nó sẽ chịu các lực hút nặng nề của trái đất, chịu sự tác động mạnh mẽ của sóng từ trường từ Thượng đế phát ra, chính là các hành tinh có nguồn năng lượng dương tính lớn trong Vũ trụ, và nó bị “ quằn quại”, đau khổ, vì bị xáo trộn, nó sẽ dần trút bỏ những hạt điện tử nhẹ ở thể vía, để biến đổi nhẹ dần, bị hút lên trên. Các cảnh giới chính là các tầng điện trường khác nhau, ứng với một loại linh hồn có các bước sóng tương ứng.
Vậy cảnh giới còn gọi là môi trường điện tích hoá học, thuần tuý vật chất. Linh hồn cũng là thuần tuý vật chất mà thôi.
Tất cả là vật chất: Các tia Vũ trụ, ánh sáng, âm thanh. Trong đó có 9 tầng điện tích cơ bản, càng lên cao, mật độ điện tích âm mỏng, điện tích dương càng cao ( Mà chúng ta từ đây gọi là chín cảnh giới-trong đó có bảy cảnh Trung giới và hai cảnh Thượng giới, trần gian chúng ta là Hạ giới).
Linh hồn cấp thấp không thể lên cảnh cao được, nếu lên, điện tử âm của nó sẽ bị đốt cháy ngay, mà hình thức là “lửa Tam Muội” đốt nó để trừng phạt nó, nhưng cũng có nghĩa bắt nó siêu thoát cưỡng bức một cách đau đớn; ngược lại, các linh hồn bậc cao hoàn toàn di chuyển trong các cảnh thấp và có thể làm chủ, điều khiển được các cảnh thấp, do có tốc độ di chuyển nhanh hơn, và quan trọng có năng lượng nhiều hơn, do ở trên (Dương-gần Nguyên năng-Thượng đế); chính điều này tạo ra sức mạnh và giải thích tại sao các linh hồn đã siêu thoát, “chết” lâu đời có sức phù trì lớn hơn-có nghĩa là sức tác động của sóng điện này mạnh hơn.
Nơi nào có vật chất là nơi đó có và tích trữ năng lượng; cả Vũ trụ này là một kho vô cùng vô tận năng lượng, trong đó năng lượng ở vật chất vô hình nhiều gấp bội lần vật chất hữu hình! Giống như biển với lục địa vậy.
Với các linh hồn nhẹ hơn, có nghĩa là thanh nhẹ ( có đạo đức, trí tuệ cao hơn, tu luyện tốt hơn), thì khi thể xác chết, sẽ được thăng ngay lên các cảnh giới cao tương ứng. Và tuỳ từng nhân duyên cụ thể, họ ở đó lâu hay mau, rồi sẽ được luân hồi trở lại trần gian, ứng với nghiệp quả đã có, đã tích lại trong các kiếp gần nhất vừa qua.
Về năng lượng cho linh hồn: Với linh hồn nặng, nghiệp quả nhiều, đường nhiên nhiều điện tích âm (đen) bu bám xung quanh và nó cần nhiều năng lượng để “nuôi” các điện tích này. Nhưng tạo hoá có một qui luật rất rõ: Càng dùng nhiều năng lượng, thì các vật chất sống (sinh vật nói chung) càng nhanh bị lão hoá và tan ra nhanh. Như vậy, khi Thượng đế chiếu sáng nó, nó nhanh tan, linh hồn “đau đớn” trút bỏ thể nặng.
Đó chính là Thượng đế sử dụng các biện pháp giáo hoá, cải tạo linh hồn, trong đó có việc Cha cho khai sinh các Đạo để giáo hoá linh hồn, phát nguyện và cầu cho chúng sinh “mở mắt” thấy được Chân Lý của Thượng đế.
 Các linh hồn chưa được giải thoát, siêu thoát cưỡng bức rất sợ ánh sáng, sức nóng, vì ánh sáng từ mặt trời ( cũng là một khối nguyên năng nhỏ của Vũ trụ), chính là một loại sóng có điện tích dương rọi tới, làm tan nó ra, nên nó sợ. Nhiệt độ sẽ làm chúng tan rã, nên bọn này cũng sợ cả lửa, nhiệt độ cao. Hoặc dùng sóng có điện tích cao, có tần số nhanh, mạnh tác động, cũng làm chúng sợ.
Ngược lại với linh hồn cấp thấp này, là các linh hồn cao cấp. Đây là các linh hồn được giáo hoá, có ý chí là tư tưởng cao, đạo đức tốt, họ sẽ được thăng lên trên cao theo qui luật vừa nói ở trên. Các linh hồn càng cao cấp, thì càng có sức mạnh, sức tác động của nó trong không gian, thời gian càng lớn; vì họ được gần Thượng đế, được tiếp nhiều năng lượng, nhưng lại dung ít năng lượng; và đặc biệt, vì được tiến hoá cao hơn, do đó sức tác động trở lại trần gian: Tác động phù trì trần gian mạnh hơn, to lớn, chi phối được các linh hồn cấp thấp. Điều này giải thích hiện tượng: Thượng đế có sức mạnh vĩ đại nhất, vô biên vô lường. Các thần thánh tiên phật, đặc biệt các đức phật có sức mạnh vô biên vô thường. Tổ tiên xa đời, các vị chết trẻ chưa thành gia thất (gọi là tổ cô, tổ cậu) thường rất thiêng, vì họ đã được siêu thoát hoàn toàn. Với người chết trẻ, thanh cao, xưa bọn phù thuỷ đã biết sử dụng linh hồn đó để trấn yểm, vì họ còn thanh sạch nên rất thiêng, bị chúng biến thành quỉ giữ của rất thiêng. Các vị trí giả chân tu khi chết đi cũng rất linh thiêng.
Chúng ta phân tích rõ điều này để chúng sinh biết: Tại sao phải theo đạo tu luyện, tại sao phải tiến hành các biện pháp giáo hoá chúng sinh và cả linh hồn sau khi đã về Trung giới. Đây là sứ mệnh các đạo. Chúng ta tiếp thu những kiến thức, trí tuệ ưu việt và mới nhất của nhân loại do Thượng đế truyền cho, nên đây sẽ là khoa học tâm linh mới nhất để giải thích toàn bộ các vấn đề của thế giới, Vũ trụ; đồng thời, có các biện pháp tổ chức để làm chúng sinh nhanh tiến hoá nhất theo Chân Lý của Thượng đế. Thượng đế đã quyết định điều này, khi thế giới đang hỗn độn các giá trị, để mở ra ánh sáng, khai sáng cho toàn nhân loại. Tất cả các lý thuyết của các đạo trước về Thượng đế, đều được chúng ta trân trọng, có cả tận dụng, nếu chúng còn phù hợp. Đến một giai đoạn nào đó, để tồn tại, các đạo phải bổ sung và hợp nhất Chân Lý. Vì Chân Lý của Thượng đế là hệ thống mở, một hệ thống hoàn mỹ, nhưng phải dân hoàn thiện từ từ, theo từng nấc thang tiến hoá cuảu loài người. Những vấn đề lạc hậu, cần cải sửa và điều chỉnh theo lý trí của Thượng đế. 

Share:

Lưu trữ Blog

Translate