-Cảnh
giới, phụ thuộc mật độ vật chất nơi đó.
-Mật độ cấu tạo linh hồn và vía, quyết định
tính tồn tại của linh hồn lên cảnh giới đó.
-Đối với các hệ thống loài người có thân thể vật lý ánh
sáng cao, ở các mật độ cao, mà con người đó vẫn có xã hội, gia đình-nhưng ở các
cảnh giới cao cấp trên các hành tinh mật độ sáng, đậm, cao hơn trái đất, thì
vẫn có thể gọi họ là giống loài người. Nhưng nếu họ tồn tại ở dạng tinh thể ánh
sáng mà con người chúng ta không nhìn thấy bằng mắt thường được, chỉ nhìn bằng
mắt huệ, thì Ta cho đó là các thiên thần và các xã hội thiên thần rồi, dù họ
còn đi đĩa bay. Đối với họ, ở các cảnh cao nơi Thiên đường ánh sáng, thuộc cõi
7-8-9. Lúc đó, chúng ta không gọi họ là loài người như chúng ta nữa, mà là các
thánh thần rồi. Trong qui định các cảnh giới này, chỉ nói đến các tồn tại cõi
vô hình cấp vong hồn-linh hồn-không đề cập đến các thể hành tinh loài người cao
cấp đó.
Với các linh hồn có xác phàm
như chúng ta trong Vũ trụ-tức là người ngoài hành tinh, trong các thể vật lý có
xác như chúng ta, hoặc cao hơn ở mật độ cao, nhưng còn xã hội loài người, thì
chúng ta coi họ như Hạ giới chúng ta mà thôi.
Đối với các linh hồn có xác
ở thể tinh thể có thể vô hình với chúng ta, nhưng vẫn là loài người mật độ cao
hơn-thì chúng ta coi họ là những thiên thần rồi-cách chúng ta cả tỷ năm tiến
hóa rồi-họ thuộc về tương lai của chúng ta. Nhưng xét trong các cảnh giới này,
họ cũng thuộc về Hạ giới-nếu còn đầu thai, nhân quả, chỉ mỗi tuổi thọ tiến hóa
cao hơn chúng ta. Nếu đã đến trình độ bay được, thành thể tinh thanh, có hình
biến hóa-thì Ta mới coi là các Thiên Thần từ Cõi Thượng giới, coi như họ là xã
hội có hình tư tưởng tự do và tạo lập xã hội ở các sao Netron, sao quak, sao
Trung Phương-tức là Mặt Trời Trung tâm và cũng là cảnh giới cấp 8-9…Xã hội đó
thuộc về các hạt mật độ cao, thanh, cứng, dày chắc, không đậm đặc như kiểu trái
đất này. Vậy, Hạ giới mà chúng ta đang xét với loài người hiện tại riêng chúng
ta ở trái đất này, là thể đặc, mật độ thấp, là Hạ giới so với các loài tiến hóa
vô hình rồi!
Như vậy, khái niệm các cảnh
giới này rõ hơn về bản chất tiến hóa của linh hồn. Còn về độ sáng của cảnh
giới, chỉ là hình thức biểu hiện mà linh hồn cảm nhận được từ ánh sáng Vũ trụ,
trong các hình bóng không gian bất tận. Cảnh giới phân ra như thế này là rất
hình thức. Trong thực tế nó đã không cứng nhắc như thế, vì một linh hồn có thể
du hành xuyên qua các thiên hà là bình thường. Nhưng chúng ta chú ý, dù có đi
xuyên qua được các thiên hà, thì cảnh giới về mật độ vật chất mà các linh hồn
đạt được là hết sức khác nhau. Ví dụ cảnh Năm ở giữa Trung giới cao cấp với
cảnh Chín Thượng giới, thế thì nó phải ở trên rất cao, gần lõi Vũ trụ-về năng
lượng là trên cao, còn về không gian là đi vào giữa. Nhưng để đi đến đó là rất
rất xa trái đất này. Vậy, một linh hồn cấp thấp có thể tung mình bay xuyên qua
khỏi lên khỏi trái đất để tham dự vào các mật độ cảnh gipí thấp của nó, chứ
không phải mỗi cảnh xấu thấp trong địa cầu! Nhưng có đến đâu, thì chúng nó cũng
cứ cụm vào chỗ tối, tìm chỗ tối mà ở. Nên, chúng ta đã từng đầu thai ở các loại
thiên hà, hành tinh khác nhau, nhưng con đường tiến hóa luân hồi thì giống nhau
thôi. Nên, chúng ta phải lưu ý tính không chính xác tuyệt đối về hình tượng
cảnh giới, mà coi cảnh giới Ta viết ở đây chính là một nguyên lý thuộc về sự
tồn tại của các mật độ linh hồn trong cõi vô hình với loài người này. Trong
Nguyên lý Trung Phương sau này, Ta có nghiên cứu Vũ trụ có 7 Hệ mật độ lớn, nằm
trong 9 loại vòng vận hành của Vũ trụ. Cảnh mật độ cơ bản-thành tất cả có 72
loại cung mật độ nhỏ hơn-với không thời gian khác nhau, rồi trong 7 hệ mật độ
lớn, tạo ra 12 mặt phẳng rõ nét. Lại có 9 Cung trường lớn xoay quanh mỗi Hệ của
7 Hệ mật độ lớn. Vì đó là Nguyên lý Vũ trụ vậy.
Với 9 cấp cảnh giới này, Ta
coi tính từ ngoài vào trong, trong một Hệ mật độ cơ bản, thế thì trong mỗi cảnh
giới này tồn tại vô số cảnh giới mật độ nhỏ hơn. Mà Ta thấy, mức độ chuyển pha
lượng tử của mỗi loại linh hồn không thể bứt lên loại mật độ cơ bản cao hơn
nữa, thì phân ra gọi đó là cảnh giới.
Ngay cả cơ thể chúng ta đã
tồn tại 7 trung tâm Hệ mật độ lớn, gồm các loại hạt cơ bản khác nhau, rồi mức
đậm đặc khác nhau, rung động khác nhau. Trong cơ thể tồn tại vô số cảnh giới
của các loại linh hồn nhỏ hơn-đến cấp hạt, hạ hạt. Và trong cơ thể tồn tại 72
xoáy-cung trường mật độ cơ bản theo Nguyên lý Trung Phương. Linh hồn chúng ta
thấm đẫm cả 72 cung này, các cung này tạo ra các điểm nút, hình thành nên các
đường kinh chính. Về cảnh giới, thì mỗi linh hồn chúng ta đã là một cảnh giới
riêng mình, trong cơ thể chúng ta cũng đủ cả 9 loại cảnh giới cơ bản, mà sau
khi bỏ xác, linh hồn thích ứng với cảnh giới mật độ nào, thì đã bị thu hút, co
tụ về cõi mà có rung động liên đới-thông cung trường và dây Trung Phương tương
ứng với nó. Nên, điều này soi sáng rằng: Tư tưởng của chúng ta quyết định cảnh
giới, tư tưởng vô cùng quan trọng trong việc quyết định sự nặng hay thanh của
linh hồn. Một linh hồn dễ chịu, chỉ cần nói nhẹ nhàng vứi họ, lập tức họ đã
buông bỏ mọi cố tật và nhanh chóng siêu thoát thăng lên và ngược lại. Lại có
những linh hồn ma quái, tạm nghe để khỏi bị bắt-nhưng sau đó thói nào tật ấy,
lại hành hạ người khác; có loại biến hình, thổ hình ra các loại tướng tinh khác
nhau để lừa mình. Có một điểm chung là các linh hồn cao cấp trên cao, bao giờ
cũng lớn-cao-sáng-hào quang rực rỡ hơn các linh hồn cấp thấp. Đây là điểm quan trọng
để các hành giả dùng hụê nhãn phân biệt một linh hồn cao cấp với một linh hồn
bình thường. Tất nhiên, tốc độ di chuyển, mức năng lượng và thần thông của linh
hồn cao cấp gấp nhiều lần linh hồn thường.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét