NÓI VỀ THẦN THÔNG (PSYCHICS FOR GREAT UNITY)



Biết xuất hồn, chưa chắc đã có huệ nhãn, tức soi bằng mắt thường bằng huệ; có tha tâm thông khi xuất hồn, chưa chắc đã có túc mạng thông, tức biết quá khứ vị lai; từ huệ nhãn đến thiên nhãn còn cách xa nhau cả vạn năm ngàn kiếp; có túc mạng thông còn khó hơn nhiều. Nếu dùng thần thông mà ngạo diễn hại người, thì kiếp sau cũng di hại lâu dài. Có thần thông mà không có đạo là hỏng, có tài hại người thì gánh nghiệp muôn năm; có ngoại cảm mà không có tâm linh thì như người không có đầu, chẳng biết gốc tích ra sao, cứ thế diễn, nguy hại cho người khác. Học huyền thuật mà không có đạo đức, khác nào tự chặt tay mình mà không biết!

Cho nên, sau nếu kẻ nào dùng thần thông hại người, sẽ bị hành phạt rất nặng để làm gương cho Nhân loại về sau. Tu học huyền môn phải hết sức nghiêm túc, cẩn mật, điều nghiên tâm trí, sự học, sự tu, sự luyện cho nghiêm chính. Tài càng cao, sứ mệnh càng lớn, trách nhiệm độ thế càng nhiều; tài càng cao, thì danh lợi càng tránh xa, huyễn ngã phải bỏ xa, phải gần Trời hơn là gần quỉ ma. Học đến đâu, sám hối cái sai, kiểm nghiệm đến đó; thi từng phần đánh giá hay dở tốt xấu rõ ràng. Kẻ nào vi phạm các luật học, phải phạt để sửa chữa.

Sau này Nhân loại tương lai có thần thông nhiều, ai ai cũng sẽ có, mọi thứ gọi là đồng bói, thầy bà, bùa bả, các thủ thuật huyền học cũ, sách vở tà mị, kinh sách cũ lạc hậu, triết lậu phản động, sách phản văn hóa, lý thuyết phản Đại Đồng, tất là nguy hiểm không cần cho tiến hóa Mới, phải bỏ dứt, vì không ai cần nữa. Nhưng sẽ nảy sinh vấn đề quan trọng là: Do có thần thông, thì ai cũng như ai, rõ mọi việc, đọc được tâm tưởng của nhau, giả cũng như thật, tốt cũng như xấu. Một là chấp hay không chấp; quan tâm hay không quan tâm; soi mói rồi đố kỵ hoặc hạ nhục nhau, trêu đùa nhau, xâm phạm riêng tư cá nhân nhau, hoặc không; soi mói vào các phần kín của nhau và đời sống tình dục trong gia đình của nhau, xâm phạm thân thể nhau, rồi bêu riếu, dở trò ma quỉ, hay là không…
Đây là vấn đề hết sức quan trọng, vì nếu có chiến tranh, đấu tranh trong huyền môn, cõi vô hình thì còn gây tai họa không kém gì chiến tranh xã hội!

Vậy phải làm cách nào: Luyện Đạo đức hết sức nghiêm túc; hành phạt cao nhất đối với kẻ biến chuyện thần thông thành chuyện nhố nhăng, hại người, không tôn trọng nhân phẩm, danh dự của người khác. Thiên Hội, Hội đồng Nguyên Lão Tối cao có bộ phận giám sát này cho đến cấp Công xã, dùng thiên-huệ nhãn quán chiếu, nếu có vụ việc, phải kiểm tra nghiêm, thầy dạy trong Nội viện phải kiên dạy học trò về điều này. Phải coi điều có thần thông chỉ là một việc tạm, một phương tiện để tu đạo, thoát Luân hồi. 

Kẻ nào coi thần thông là cứu cánh, là sự háo tài để khoe mẽ, hoặc học cốt để thỏa trí tò mò, có rồi thì láo nháo hại nhau, u mê hơn trong tham sân si, đố kỵ, tranh tài, thì phải hành phạt tới cùng. Nếu không tiến bộ mà tiếp tục gây họa, thì trên kia, Ta cùng các quan sẽ cắt mệnh, để đưa nó về, sẽ có cách dạy cho nó hoàn nguyên.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm của các thần dân ở trong lòng Địa cầu, họ có một loại gương kính, hoặc đá, màu sáng bạc ánh hơi vàng trắng, để làm nhà, nhìn từ ngoài vào không thấy, dùng nhãn chiếu thì khó nhìn vì lóa, đi xuyên vào thì bị chặn lại bởi tia chiếu trong nhà hoặc trên cao màu trắng đục, nên không thấy gì. Có như thế mới đảm bảo được sự yên ổn và riêng tư của mỗi gia đình, tôn trọng cá nhân và nhân phẩm con người. Chúng ta trong tương lai phải nghiên cứu bằng được phương pháp này!
Ngoài ra, phải kiểm tra nghiêm khắc cá tính học sinh, rồi mới được cho học các phần cao hơn. Sau này, về rất lâu sau, thì cả Nhân loại mới có thần thông, còn nay, đến cả vạn năm nữa, vẫn phải áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ sự an lạc thật sự của Nhân loại Mới. 
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Translate