Chân Thiện Mỹ và Đại Đồng (Truthfulness Compassion Beauty and Great Unity) !



Chân–là chân chính, trong sáng, chính trực, công bình; là sự tu tập để có đạo hạnh thánh thiện trong tâm hồn. Trong sự vật, thì nó phải biểu hiện ở thuộc tính của nguyên nhân tồn tại của nó-ấy là cái chính bền-trong sáng của bản thể của nó.
Có Chân, mới có Thiện; có Thiện mới có Mỹ. Chân là giá trị của bậc thượng lương. Chân như ánh sáng soi rọi và làm sáng tâm hồn con người. Khi có nó rồi thì không sợ tà ma ác quỉ nữa! Vì ác quỉ trong ta, ác quỉ ngoài ta đều khiếp sợ, kính phục cái Chân ấy.
Thiện là thiện tính và lương thiện, ở đây nói thêm: Thiện là sự vươn tới lên ngang tầm con người của mỗi con người. Rõ ràng, để có Thiện, trước hết phải có Chân. Rồi đến lúc cả ba bổ trợ cho nhau, quan hệ tương đồng với nhau, là nhau, tạo nên đẳng cấp nhân cách cao quí của con người.
Mỹ là cái đẹp, sự hướng đến cái đẹp và phấn đấu để làm ra cái đẹp, vì cái đẹp, tiến lên cái đẹp. Cái đẹp này không đơn giản là mỹ quan đẹp mắt, mà chính là cái đẹp của sự hoàn thiện tuyệt vời trong tâm hồn, tư tưởng, thể xác, xã hội, thế giới. Mỹ là cái đẹp thánh thiện, chân chính, hài hoà với cái Chân và Thiện.
Thượng đế Chí Tôn vĩ đại của chúng ta là bậc toàn năng về Chân-Thiện-Mỹ. Người là tinh hoa cao nhất của Chân-Thiện-Mỹ; và Người tạo ra Chân-Thiện -Mỹ.  Người là thành tố có tính qui luật tạo ra sự phát triển, tiến hoá của vạn vật. Qui luật ấy chính là sự hoàn thiện của vạn vật, trên tiêu chí Chân-Thiện-Mỹ. Cái đẹp tự nhiên hay cái đẹp cá nhân đều phải trải qua vô vàn nhịp điệu tiến hoá mới có. Người là động lực, là nguyên năng, là cái đích, là bậc chủ trì sự vận động ấy! Về mặt linh hồn, Người cho chúng ta một tiểu nguyên năng, với một lương tâm. Trong lương tâm có sẵn ấy, đã có sẵn Chân -Thiện -Mỹ. Không có lương tâm ấy thì loài người sẽ bị huỷ diệt, con người không phát triển, thế giới lụi tàn! Bởi vì sao? Vì không phát triển được nữa! Phát triển tiến bộ có nghĩa là Chân-Thiện-Mỹ còn sống, còn tồn tại và ngược lại!
Cho nên mới nói: Chân-Thiện-Mỹ  là đạo Hằng của Thượng đế! Đạo Hằng là hằng số, không đổi, là thứ bất biến, tồn tại muôn năm! Thượng đế còn thì Chân-Thiện-Mỹ còn! Người không đại diện cho nó, mà sáng tạo, chủ trì và duy trì nó, nó thuộc về Người-với tư cách là đấng Toàn năng.
Để loài người tồn tại, đi lên đích cuối, thì không thể không có Chân-Thiện-Mỹ-cũng có nghĩa là phải có Cha bên chúng ta! Đại Đồng là xã hội có Chân-Thiện-Mỹ cao nhất, vì con người ở đó đạt Chân-Thiện-Mỹ cao nhất. Họ lúc đó thành phật thần thánh ở trần giới. Và tất nhiên, ngay cả bây giờ, ai cũng có thể tu  tập để hoàn thiện như vậy!
Chúng ta phải hiểu thêm, con người còn phải đạt được một trí tuệ huệ năng lớn lao, đạt được trí tuệ uyên bác đại trí. Đó cũng là giá trị của Mỹ-sự hoàn thiện của trí tuệ-tư tưởng–tâm hồn.
Chân-Thiện-Mỹ là tổ hợp nguyên năng trong chúng ta, tồn tại ở 3 trung tâm luân xa, nơi đấng Cao Minh, đức Mẹ và các đức Thầy ngự. Các ngài ngự trong ta, là ta mà không phải là ta; là linh hồn ta; ta là một phần nguyên năng của Cha-Mẹ-Thầy.  Tam Toà hun đúc sức mạnh, ánh sáng, trí tuệ cho chúng ta, để chúng ta tiến bộ, đạt Chân-Thiện-Mỹ; kẻ ác, xấu là những kẻ đánh mất nguồn nguyên năng ấy, đỉnh điểm nhân quả của họ có thể bị Trời tiêu diệt-theo qui luật tự nhiên; thậm chí bị diệt linh hồn-đây là sự trừng phạt khủng khiếp nhất đối với một cá thể-vì chấm dứt sự tồn tại thực sự của một người-nhân linh; còn cái chết thể xác ở hạ giới chỉ là một sự chuyển hoá tất yếu mà thôi.
Ai muốn có Chân-Thiện-Mỹ thì chỉ cần khơi động nó trong chính mình, không phải tìm kiếm hoặc học ở đâu cả! Ngay cả khát vọng về một cuộc sống, về sự tồn tại chân chính, với sức sống của sinh thể đã là một thuộc tính của Chân-Thiện-Mỹ. Đó là tình yêu trai gái, tình yêu con người với con người, con người với thiên nhiên, khát vọng về hạnh phúc và sự an lạc chân chính. Đặc biệt  ta không khuyến khích sự diệt dục! Vì nhân loại còn tồn tại hàng tỷ năm, sự sinh làm trọng. Cha là chúa tể của sự sinh.

                        “  Ấy là Ta giáng mấy lời
                           Chúc cho Đại Đạo đẹp tươi vẹn toàn
                           Phổ giáo Chân-Thiện loan hoàn
                           Mỹ kia đẹp đẽ Ta ban cho đời
                           Đạo thường đã đẹp, đẹp người
                           Nhân loại đẹp đẽ,  Trời, người đẹp chung
                          Bao giờ tới đỉnh ngàn trùng
                          Thiên Đình nơi ấy là cung Bạch Toà
                          Đạo Ta ánh sáng chan hoà
                           Ba điểm hội lại thành hoa muôn đời.

Xã hội tôn trọng Chân Thiện Mỹ là xã hội bao gồm những cá thể tôn trọng những giá trị ấy ! Chỉ có Thượng Giới nơi Thượng Đế ngự mới là Chân Thiện Mỹ hoàn toàn !
N
ói như vậy không có lẽ Trung Giới hay Hạ giới không phải là nơi Thượng Đế ngự ?
Không phải vậy cái lý ở đây là Thượng Giới như một khuôn mẫu mà Trung Giới rồi Hạ Giới sẽ phải tiến hóa theo cả về mô hình xã hội lẫn từng cá thể - đó chính là Đại Đồng. Thượng - Trung - Hạ sẽ đồng dạng như nhau về mặt thể chế xã hội, chứ không phải là con người sẽ đồng như nhau. Nếu cứ hiểu theo cái nghĩa hạn hẹp rằng Đại Đồng là ai cũng sẽ giống ai, như nhau thì thực là vô nghĩa, vì Thượng Đế đã sinh ra mỗi cá thể để tự khám phá chính bản thân mình thông qua mỗi cá thể đó, vậy mà những cá thể đó ai cũng đồng dạng như ai về tất cả mọi phương diện thì việc Thượng Đế sinh ra những cá thể riêng biệt trở nên vô nghĩa.

Vậy vạn vật đồng nhất thể là thế nào ? Có phải giống nhau tuốt tuồn tuột không ? Về cả ngoại hình vật chất lẫn bình diện tâm linh ? Cái này hiểu rộng ra đó là cả một chủ đề lớn nhưng có thể tóm lại một cách cô đọng nhưng ý nghĩa rộng lớn : Vạn vật đều sinh ra từ Thượng Đế, đều mang đặc điểm của Thượng Đế, là bản sao của Thượng Đế, có mọi thứ Thượng Đế có. Tuy vậy mà chưa có đủ nhận thức về điều đó và trình độ hiểu biết về Thượng Đế tính đó quy định sự khác nhau giữa các cá thể. Mỗi cá thể đều được sinh ra từ Thượng Đế đi vòng vòng đến hàng triệu kiếp qua hàng triệu hành tinh, cung, cõi,…để rồi trải nghiệm, nhận thức được khả năng sáng tạo của Thượng Đế. Vậy luôn có sự khác biệt ở đây ! Rồi do trình độ nhận thức, quá trình nhận thức của mỗi cá thể mà quy định sự khác biệt. Có người sẽ nói thời gian sinh ra của các Linh hồn cũng quyết định việc này, có linh hồn non trẻ, có linh hồn già dặn, sinh ra đẳng cấp (vị trí) của mỗi linh hồn là khác nhau do đó biểu hiện ra các pháp thân trong các thế giới sẽ khác nhau, trải nghiệm sẽ khác nhau. Điều này hoàn toàn đúng ! Tuy nhiên tôi sẽ không đề cập đến thời gian vì đó là một ảo ảnh chỉ tồn tại ở những thế giới thấp. Nó không có ý nghĩa gì với các thế giới cao của Thượng Đế.

Nhìn một cách tổng quan thì Thời kỳ Đại Đồng của Loài người sẽ tới vì đó là quy luật tất yếu, là cơ Trời, là vòng vận hành của vũ trụ, là dòng chảy không thể ngừng để trở về với CHA THƯỢNG ĐẾ ngay chính tại nơi đây, tại thời điểm này !

Các bạn hãy cảm nhận bằng tình thương và minh triết của Thượng Đế trong tim mỗi người !
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Translate