Giác ngộ và Siêu ngộ (ENLIGHTENMENT AND SUPER ENLIGHTENMENT)



Giác ngộ của các nhận thức trước đây, có thể hiểu là hiểu biết về qui luật luân hồi, cõi sinh tử, cần tu luyện để đắc đạo thoát luân hồi, cách tu luyện để hiểu về định lý-chữ Đạo…
Chưa có tôn giáo nào dạy đủ về các Qui Luật Vũ trụ, con đường tiến hóa nhận thức hợp nhất khoa học với tâm linh, để tâm linh là một bộ môn thống nhất tất cả các khoa học; về các Định lý-tức Qui luật Vũ trụ- khai sinh là Linh hồn Vũ trụ cho đến các cấp Linh hồn.

Trong Thượng đế giảng Chân lý, có nói: Phật mới là đại giác, nhân loại phải học đến TOÀN GIÁC-TỨC HIỂU BIẾT CỦA ĐẤNG SÁNG TẠO. 
Toàn giác-tức là Siêu Ngộ.

Toàn giác tức là toàn tri, hiểu biết đến cấp Vũ trụ. Chúng ta có một Tổng hồn Vũ trụ sinh ra tất cả, mọi loại linh hồn, cho thành hình linh hồn con người để đi đầu thai, rồi thoát luân hồi; không công nhận linh hồn thì cái gì đầu thai? Thoát luân hồi rồi thì làm gì? Cái gì cấu tạo nên Thiên hà, hành tinh, hệ mặt trời, Vũ trụ? Ai đã cho các linh hồn xuống trần gian này và vô số các trần gian khác, nếu không công nhận Thượng đế thì bạn sẽ đi đâu trong cái Lồng Vũ Trụ này?

Tại sao phát khí lực lại phá được mây, mưa, bão? Tại sao dùng ý niệm có thể hàn được Long mạch? Nhân loại đã tiến hóa lên rất nhiều so với mấy ngàn năm trước đây; khi các tôn giáo lớn hiện nay khai sinh, thì nhân loại đã có…mấy trăm triệu năm tuổi, và trước đó thì cái đạo nào gì duy trì sự sinh, hóa của loài người; thậm chí lúc đó các Thiên thần đã xuống, thì gọi họ bằng gì? Sau đây mấy triệu năm nữa, hàng ngàn năm nữa, Nhân loại sẽ tiến hóa đến đâu về phát triển linh hồn? Cái thời nhân loại mông muội, ăn ở loạn luân, ăn hang ở hốc, có đạo không? Nó vẫn có Đạo đấy chứ, không có Đạo sao nó tồn tại được…

Tại sao Thượng đế nói Nhân-Thần-Thánh….đạo, rồi tiến lên Thiên Đạo. Thiên Đạo là cái gì?
Con chó mèo lợn gà đến tế bào con người, đến hạ nguyên tử nó có Đạo không? Đạo khác đạo đức. Mấy ngàn năm nay nhân loại truy cập vào một trường lượng tiến hóa khác, sau này sẽ lên cung trường tiến hóa khác, thì cái gì sẽ dẫn dắt chúng ta tiến lên thành các Linh hồn Vĩ đại cấp Vũ trụ trong tương lai?
Vậy, phải học, chớ câu thúc trong mọi thứ lý thuyết cũ nào, chớ bám chấp vào mọi thứ lạc hậu nào, chớ vin vào bất cứ cái giá trị nào mà cảm thấy co cứng nhận thức và trải nghiệm của bạn, nếu nó cản trở con đường làm cho linh hồn bạn tiến hóa đến cấp nhận thức vĩ đại. 

Nhận thức trước, học tu luyện sau, rồi tu luyện sẽ làm bạn trải nghiệm và học được những điều không có sách vở nào có thể dạy được. Kể cả những điều đã viết, còn quá nhỏ bé và cũng do nguyên nhân bí mật chưa thể công bố hết những điều bí hiểm sâu xa của Vũ trụ, vì không thể đưa ra một lý thuyết siêu đẳng đến độ giản dị cực kỳ cho những người chưa thể có cái tâm thiện lành như những kẻ chưa hiểu đã chống báng, chưa đọc thông đã gằn hắt…


Ở cảnh giới nhị nguyên tương đối 3D với bộ óc Nhị nguyên Ta không thể nhận thức được cảnh giới cao hơn của Nhất nguyên. VD Khái niệm về Điểm là gì ? ko thể định nghĩa được ? là một dấu chấm, nhưng dưới kính hiển vi thì đâu còn là dấu chấm nữa, quả đất cũng là một Điểm là một dấu chấm trong vũ trụ này vậy mà có ti tỷ chúng sinh trên đó. Vậy không thể định nghĩa được Điểm. Ta chỉ có thể hiểu tương đối hay mặc định là vậy. Nếu đã không định nghĩa được Điểm thì Đường thẳng đâu có định nghĩa được, mặt phẳng sao đây ? còn hình 3D, 4D nữa chứ… Vậy là hệ thống hình học của chúng ta sụp đổ mất rồi !

May mắn là người ta coi những điều hiển nhiên tương đối là những Tiên Đề hay một điều quy ước là ai cũng hiểu. Từ đó rộng ra ta thấy rằng các tiêu chuẩn khác đều do con người đặt ra; VD : kg, tấn, tạ, yến, km, m, m2 …. để phục vụ mục đích của chính chúng ta chứ bản chất của sự việc hiện tượng không quy định việc đó.

Một VD sinh động khác : Ở thế giới 3D trên mặt đất này với óc tư duy logic 3D ta phân biệt rõ một sự vật đối với bản thân là ở vị trí phải hay trái, trước hay sau, trên hay dưới, trong hay ngoài. Nhưng cứ thử hình dung xem nếu bước ra khỏi quả địa cầu này bằng xác thân thịt này thôi, ta ở vị trí ở ngoài bầu khí quyển Trái Đất thôi thì mọi nhận thức đã thay đổi mất rồi. Trái đất không ở nguyên một vị trí mà lúc trái, lúc phải, vừa trên, vừa dưới, vừa trước vừa sau. Nếu muốn dùng óc nhị nguyên ta lại phải dùng một vị trí cố định để xác định như vị trí của Mặt trời, sao Kim,… có nghĩa là lại phải quy ước …Trong khi mọi vật đều chuyển động, thay đổi, tiến hóa.

Lạm Bàn về việc này với mục đích để ta hiểu rõ hơn vị trí của chúng ta và cách chúng ta đánh giá nhận xét một sự vật hiện tượng với Thuyết tương đối để mong rằng ta sẽ thận trọng hơn trong những nhận xét của mình và gốc rễ của sự phán xét.


Không thể dùng phương tiện 3D nhị nguyên để biểu lộ tư tưởng của Nhất nguyên hay Chân Lý. Ngôn ngữ cũng như sắc tướng đều là công cụ của nhị nguyên do đó dù Phật, Thượng Đế, hay bất kỳ vị Đại Giác nào mà giáng trần giảng dạy đều vấp phải sự chống báng ( xem cuộc đời Phật Thích Ca, Chúa Jesus, Mohamed….) không ngoại trừ cả Kinh Thiên Đạo. Do đó càng phân tích mổ xẻ câu chữ trong đó thì càng rời xa Chân Lý. Tư tưởng và sự cảm thấu tư tưởng mới là quan trọng, Mục đích của ta là qua bờ Giác vậy khi chưa qua sông ta cần con đò nhưng đã qua sông rồi (hiểu) đâu cần phải vác theo cả con đò đó đi. Tư tưởng, thấu tư tưởng mới thật quan trọng,.. vậy phải dùng phương tiện hay công cụ nào để thấu tư tưởng, bỏ qua được sự chấp chữ chấp nghĩa của phương tiện nhị nguyên ?

Thu cảm

Thu tâm thu ý thu lời

Ba thu cộng lại thành bài học hay
Thu tâm phải biết từ bi
Thu ý sẽ hiểu mắt thần sẽ xoay
Thu lời tránh nghiệp khẩu thôi
Nhắm mắt định tuệ khép môi định thần
Ba thu dồn lại một ngày
Huệ khai trí cả tâm càn Trời cho
……


Tu thời mới !
Thời Bảo Bình luyện KUN mới thấu (Kundalini)
Chuyển pháp luân Vương Phật lên ngôi
Là thời Thánh Đức bắt đầu
Kỷ nguyên vũ trụ xoay vần Kỳ 3
Báo cho biết nhân loài thời mới
Chuyển Pháp Thiên luyện đặng lục thông
Hữu duyên hữu kiếp ứng linh
Đạo Trời xoay chuyển Hỏa Long hiện hình
Từ Bạch Cung nối tận Hội Âm
Thiên nối với Địa thông liền một dây
Phép Trời tạo Đất đến Người
Trung Phương là đích Ngọc Hoàng là đây
Pháp quá khứ đâu còn luyện được
Bởi vị lai Luật cũ đâu còn
Pháp tu thời cũ lỗi rồi
Tùng theo pháp mới luyện rèn mới Thông
Là Nhân loại của thời Thánh Đức
Ngước nhìn lên mới thấy Bạch Cung
Tự tu tự giác tự tha
Mới mong kiếm chỗ Long Hoa Hội này !
Hội này người ở với Tiên
Phật cùng Thần Thánh chung xây Địa Cầu
Việt Nam đất Tổ đứng đầu
Lạc Long Hùng tổ trăm Vua cùng về !

Share:

Lưu trữ Blog

Translate