65 LOẠI TÂM LÝ NGU GIAN


1-Ngu đi với tham-không hiểu tại sao mình như thế.
Mâu thuẫn: Nó ngu ít học, chạy theo đám đông đua đòi, lập chúng đồng đẳng, cùng ngu cùng gian cùng kiêu ngạo với nhau, lập phường gian ác, bất nhân bất chính, cuối cùng mất hết khả năng tư duy đúng, sẽ chỉ làm sai và cái sai sẽ giết nó, nói cách khác sự ngu muội của nó sẽ làm nó tự tiêu diệt.

2-Vô tài bất đức thích ngồi trên người khác.
Mâu thuẫn: Nó chuyên phá hại, làm hại người tài, hoặc người tài làm được cái đức, cái chân chính hơn, làm di hại cho nó, cuối cùng tiêu diệt nó.
Vô tài như chiếc thuyền nan
Gió mưa lật ngửa hàng hàng sóng xô
Bất đức như gió lạnh lùa
Trong nhà tám hướng trống thừa lạnh thâm
Ma chèo quỉ chống thuyền xoay
Mà trong nhà mưa gió dột ngay chỗ đầu

3-Thích chỉ huy, nhưng chèn ép người tài hơn mình. Danh vọng bất chính.
Mâu thuẫn: Vì ngu nên phá hoại, hại người, sẽ bị người hại lại vì  sự bất chính của nó.
Kẻ muốn chinh phục người khác bằng sức mạnh không phải là kẻ mạnh, đây là tâm lý tiêu cực, sợ chính mình, sợ kẻ khác nên mới phải chinh phục bằng sức mạnh tiêu cực. Đặc biệt loại thái nhân cách, thích chỉ huy lãnh đạo, leo lên bằng được chỗ cao để lãnh đạo người khác, khi mình vô đức, phản luật trời…thì đều là hạng lưu manh chính trị. Đó là kẻ yếu. Người quân tử, người trưởng thành không sợ người, không thích chỉ huy người, chỉ muốn thắng mình không muốn thắng người.

4-Ăn theo nói leo, cơ hội, xu nịnh; mong có ngày trèo lên cổ cấp trên của nó.
Mâu thuẫn: Nó bất tài hơn cấp trên nó, cuối cùng nó đấu đá hoặc nó không thể nhũn nhịn, cuối cùng đánh giết nhau.
Xu nịnh, thường hạ mình mà nịnh nọt kẻ cao hơn để có tài lộc, thích bợ đỡ, ô dù. Kẻ thích được nịnh bợ là kẻ kém tiến hóa, kẻ thích nịnh bợ, đi nịnh bợ người khác, có tính nịnh bợ, thích bợ đỡ thuộc loại hèn hạ, cơ hội, bản chất kém tiến hóa. Xu nịnh, nhất là xu thời, hùa theo thời cuộc, hùa theo cái gian ác, nịnh bợ, khom mình quỳ gối trước thói gian ác, đều thuộc loại ngu gian, tà mị, láo khoét, mọt đục, tầm thường ty tiện, đểu giả có phân gian manh. Nếu loại này gian thành phường, thì rất hay hiềm khích và đố kỵ hãm hại nhân tài, rất nguy hiểm. Những kẻ xu phụ, ô dù, lập chúng đồng đẳng có thể bán nước cầu vinh, bán cha bán mẹ để kiếm tài lộc, bán vợ đợ con để kiếm chác công danh. Tất cả chúng rất nguy hiểm.
Trong xã hội Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ…thói này rất nhiều. Người Việt bản chất rất thích ô dù, nịnh nọt, tâng bốc lẫn nhau, toàn phường gian láo và rất độc hiểm nếu chúng kéo phường vô lại hãm hại hiền tài, đì nén không cho tài năng tiến lên; nó mà vua hãm, đì nén, đố kỵ, nháy nhau vu gian, hãm hiểm kẻ hiền tài, thì cực kỳ cao tay, giỏi hại người. Tính độc hiểm ngu gian của phường dân chuột nhắt này cực kỳ ghê gớm, nó hơn dân âu mỹ ở tính lưu manh cơ hội và gian hiểm độc kiểu phương Đông.
Nên ở trên Thiên đình thì Vua Cha Thượng đế cực kỳ ghét thói xu nịnh, tâng bốc, khen tặng Cha cũng không được phép. Tất cả các tiên thánh đều ghét thói xu nịnh, nịnh nọt, cấm được khen nịnh Cha Mẹ.
Còn đối với thói thường, Hội cấm các hội viên tâng bốc, nịnh bợ, bợ đỡ, xu thời, khen tặng nhau nhiều.

5-Chơi bời hưởng lạc, xong đập phá vì ghen tỵ đố kỵ cái mình không làm ra được, phá các giá trị cao quý, đổ vấy cái sạch làm thành cái bẩn.
Mâu thuẫn: Các giá trị và nguyên khí cao quý sẽ đứng lên bảo vệ tồn sinh của mình và bảo vệ giá trị của mình, căm thù cái gian ác.

6-Vì ngu gian, nên nó muốn tất cả mọi người đều như nó, xấu như nó, trong khi nó tôn nó cao quý giả hiệu.
Mâu thuẫn: Nó gian, tất cả gian như nó thì nó sẽ bị kẻ gian khác trèo lên, cướp mât, làm hại.

7-Không thương yêu cha mẹ, vô ơn bội nghĩa với đấng sinh thành.
Mâu thuẫn: Nó sẽ bị con cái khinh bỉ và không thương yêu. Kẻ không thương yêu cha mẹ mình thì không thể cho vào bất cứ việc gì có thể chấp nhận được.

8-Tâm lý thích nổi tiếng, có danh có phận, nhưng thái quá, quá đề cao và yêu quý bản thân mình:
Mâu thuẫn: Nếu ai cũng thế, luôn tranh nhau, đấu đá tranh danh, tranh lộc tài, ai cũng thích thể hiện, cuối cùng càng đấu đá nhau. Có khi cho nhau danh lợi thì cũng mất nhau vì danh lợi.
Phải sống bình thường, quan niệm bình thường, có tài sẽ có danh, danh tài không cần tranh đấu, tranh đọat, người giác ngộ thì không cầu danh mà cầu đạo, kẻ vô đạo cầu danh không cầu đạo.

9-Muốn giàu, muốn tự do làm giàu kiểu tiểu thương, doanh, kinh tế thị trường:
Mâu thuẫn: Đã tự do và tham tiền, thì hưởng lạc nhiều và ai cũng tham vật dục, vì tham như thế, nên ai cũng gian, muốn gian, làm gian và ác lẫn với nhau, cạnh tranh ngay trong gia đình, thậm chí bám vào nhau hưởng lợi, kinh doanh nhân phẩm, danh dự sức khỏe của nhau. Cuối cùng đi đến phân chia thị trường hoặc cạnh tranh khốc liệt, sẽ dẫn đến chiến tranh, chia rẽ, chém giết nhau tàn khốc. Đặc biệt các thói tật xấu nhất của con người đều có trong xã hội tư bản.
Mâu thuẫn quan trọng trong xã hội tư bản là càng háo danh lợi nhưng cái mâu thuẫn nhất là nhân cách con người làm khổ nhau, ban đầu thì chúng có vẻ hợp nhau, đồng thanh tương ứng lợi lộc, nhưng sau cùng gian bẩn, nên vừa cạnh tranh, vừa căm ghét nhau, lúc đó ác hại ác, gian đấu gian, nên xã hội tư bản bao giờ cũng bất lương và rất nguy hiểm, không có hạnh phúc và tự do cá nhân thực sự, khủng bố, bắn giết ngay trong dân, trong các nhà trường, ra đường sợ tội phạm khắp nơi.
Xã hội dân chủ tư bản Mỹ là một điển hình, dư thừa vật chất, nhưng gian ác, lừa phỉnh, đểu cáng khắp nơi; ngoài ra chúng bị cả thế giới căm ghét vì thói xâm lược, bạo ngược, hoặc bóc lột, giả dối, gây chiến tranh, thói sen đầm ngu xuẩn quốc tế.

10-Ngu và kiêu: Đã ngu, nhưng dấu dốt, bảo thủ hoặc sự người khinh thị, coi là thấp, nên thích thể hiện mình cao hơn bằng cách hạ thấp người cao quý, khi chưa bằng nó hám, nó nịnh, nó tâng, nhưng nó căm nó đố kỵ trong lòng. Khi nó gần bằng thì nó bắt đầu đố kỵ, sau đó nó bằng thì nó khinh, nó cao ngạo, nói xấu, hoặc có ý khinh thường ra mặt, cao hơn bắt đầu vênh váo, thể hiện, đố kỵ có thể hết nhưng có ý tiêu diệt, hoặc khó chịu; đấu đá có thể xảy ra, nó khinh thị và bắt đầu có các trò hạ thấp kẻ hơn nó.
Nếu là chân chính, thì người ngay chính không sợ, nếu là tà vạy tham gian với nhau, thì kiểu gì cũng có đấu đá nhau.
Mâu thuẫn: Đã gian ác, không có tâm ý sáng, con người trọng kẻ khác, tôn trọng kẻ hơn mình, thì trước sau gì cũng bị kẻ sau nó phá nó, đó là nhân quả. Khi đã ngu mà kiêu, là cái tính xấu độc nhất của con người, nếu vô học, nó còn chửi láo tục tĩu để thể hiện nó cao hơn hay bằng kẻ cao quý, nên nó sẽ tự diệt, không có ai còn tôn trọng nó. Tức là giống như kẻ dùng tay bốc phân ném vào mặt người khác, phân sẽ làm bẩn nó trước.

11-Thích thể hiện, nói leo, nhiều lời; thích nói một câu cho biết nó là ai hoặc nó khó chịu mà nói câu ngu “Biết thì thưa thớt, không biết dựa cột mà nghe”.
Loại này có cả đàn bà đàn ông, thích bàn chuyện, chuyện phiếm, lắm lời, bàn tán. Không phải chuyện của mình cũng đâm thọc vào, cóp nhặt chuyện người khác để bàn tán; nói nống một câu, không biết im mồm; đa phần là loại vô học, thuộc dạng văn hóa tiểu nông, tư duy vụn vặt, sống nống theo dư luận, lối sống tùy tiện, không tôn trọng mình và người khác.
12-Láu táu.
Lanh chanh, láu táu, nhanh nhảu hẩu đoảng; đám đông láo nháo, thích hùa, ầu vào.
13-Lắm điều nhiều lời, thích đơm đặt, bàn ra tán vào, lắm lời nhiều ngữ nhưng tối tăm, rối rắm.
14-Chua ngoa, đanh đá.
Phiếm ngôn tục tĩu, lắm điều, to mồm to giọng, thể hiện cao ngạo; ăn nói ngoan cố nóng nảy.
15-Đĩ thõa, dâm đĩ. Dâm ố, dâm lậu: Chuyện tình dục là đương nhiên, nhưng có nhiều đứa, kể cả đàn bà thích nói chuyện dâm dục, bàn tán, nói khoét, nói tục tĩu, hoặc có hành vi tục tĩu về tình dục. Trong tình dục cũng phải có văn hóa. Văn hóa trong tình dục quan trọng, trân trọng người mình thương yêu, hoặc đối tượng tình dục phải nghiêm trang, thái độ và hành vi đôi khi không ố dâm, ố dục. Dân phương đông thường có tính tò mò, hành vi tình dục thú tính, thái độ dâm ố.
16-Khôn lỏi, khôn vặt, khôn nong khôn nảy.
Thói khôn lỏi thì hay tìm bới, moi móc và giỏi nhặt nhạnh cóp nhặt học mót, thu vén cá nhân rất nhanh, chọn chỗ hay hất người khác vào chỗ tối, bẩn; chọn miếng ngon, ăn ngon mặc đẹp lười lao động.
Khôn vặt là kém trí nhưng khôn có tiểu xảo, giỏi dùng tiểu xảo, khôn thể hiện ra mặt, ta đây tài giỏi, tinh quái chỗ mắt, chỗ mồm nói, khéo nói, xảo ngôn.
Khôn nong khôn nảy, như xóc bậy lên, bụi bay lên mặt, khôn ra mặt, khôn hơn người khác, lợi mình hại người.
17-Học đòi, theo nhau làm càn, lập bọn ô hợp.
Đa phần là loại vô học, phản trắc phản loạn, cướp bóc, nổi loạn hoặc vô chính phủ; có thể là bọn vô văn hóa, theo nhau học đòi, dối cha dối mẹ để hư đốn.
18-Tâm lý tập thể, tâm lý đám đông, hùa theo dư luận, bất chấp không cần suy nghĩ đúng hay sai.
Do bản lĩnh kém, văn hóa kém, trải nghiệm tự suy nghiệm kiến văn kém, nên dù đôi khi có học mà bản lĩnh kém vẫn hùa theo kẻ khác, nếu ma quỉ dụ dỗ, đôi khi siêu lòng, kẻ ác lôi kéo đôi khi thích theo nó ăn theo, kiếm lộc, bất chấp luân thường đạo lý hay luật pháp. Tâm lý đám đông là vấn đề phức tạp, đôi khi một tiếng nói dở cũng hùa theo, đôi khi một tiếng nói tốt cũng hùa theo. Hùa theo là không tốt, phải tự mình suy xét và đưa ra,  chính kiến riêng xem xét nó trên quan điểm khách quan, toàn diện, cụ thể, lịch sử và phát triển-như lý luận của C. Mak, đồng thời xét tuyến tính, nhiều mặt của vấn đề, đánh giá nó trung thực và khoa học, có biện pháp đối phó với tác dụng xấu và có biện pháp tránh xa đám đông ô hợp láo nháo, nhất là cấm con trẻ sa đà vào đám đông, những đám kích động nhảy nhót, hát hò, hò hét trên sân khấu hay sân vận động. Nếu là vụ nổi loạn, tập trung giáo hóa bằng pháp luật, nếu không dẹp được dùng biện pháp mạnh tiêu diệt cả đám đông ma quỉ và không cho lây lan tà khí bệnh tật sang nơi khác.
19-Cử chỉ hành vi láu cá, khôn xảo, hay nói bóng gió, cạnh khóe giỏi.
20-Công khai vô liêm sỷ lừa đảo-giống như công khai đĩ vén váy.
21-Vô liêm sỷ.
Đã ngu, ác, đểu, gian, lưu manh…nhưng lại thích thể hiện sự lưu manh đó, thậm chí người ta khen nó lưu manh, có tài lưu manh, nó cũng rất thích, và thích được phá hoại để cho mình là có tài. Đây thường là loại vô học bậc nhất và cực kỳ ngu ác. Khi loại còn thua súc vật này nó gian, phá hoại thì rất ghê gớm. Đây là phường nguy hiểm nếu xã hội động loạn, chúng sẽ công khai kéo đồng bọn đánh chiếm họăc cướp bóc công khai và ca ngợi chiến công ăn cướp đó.
22-Thích cầu cúng danh lợi, nhưng ngại tu học rèn đạo đức hay đạo học. Thầy bà thích vỗ ngực là thần thánh, thói kiêu ngạo về tâm linh. Thầy bà tham tiền, ngu dốt về tâm linh, nói sái nói sai mà thích dạy bảo người khác về tâm linh.
23-Kém tư duy sáng tạo, thích chép sằng, học mót, thích làm khoa học kiểu tiến sỹ giấy.
Người VN và một số dân tộc khác, như dân Châu Phi thuộc loại kém sáng tạo. 5000 năm mà vẫn con trâu đi trước, cái cày theo sau, thậm chí không biết cải tiến cái cày cho làm được nhiều hơn. Giới học thuật khoa học thuộc loại bàn giấy, biên chép, kinh viện là giỏi, quá nhiều tiến sỹ giáo sư nhưng các công trình đều sao chép để đấy, trong khi các nghiên cứu và sáng tạo các máy móc đa phần do nông dân làm ra. Các máy móc quan trọng đều học của nước ngoài. Đây là bản chất là nền học thuật kiểu tiểu nông, kém sáng tạo. Nói như thế cũng không đúng với dân Nhật, Trung Quốc, người ta đều xuất phát từ một nước nông nghiệp lạc hậu, tại sao người ta lại tự mình giỏi như thế?
Bản chất kém sáng tạo, đầu óc không thông minh kiểu bác học mà toàn kiểu học vẹt, học mót, sao chép rất nhanh, học mót rất nhanh, nhưng nói tạo ra cái gì đó thì loay hoay không làm được. Dân tộc thông minh thì họ biết mình thông minh thế nào, chứ không ngu lâu và tự mình huyễn mình mà vẫn ngu dốt hoàn ngu dốt. Kể cả làm luật, sáng tạo luật cũng thế, toàn loay hoay, luật chồng lên luật mà chẳng thành luật.
24-Không có khả năng thực hiện việc lập các luật khoa học. Giỏi nói leo, học theo người khác.
25-Thói chả nhớt, đỏng đớt, ngáo tục của đàn ông.
Ăn nói chớt nhả, chú chú anh anh, rượu vào lời ra, vỗ vai xoa đầu; nói năng tục tĩu, tùy tiện, thích nói tục, nói tục ra đằng miệng thì người Việt thuộc loại dung tục nhất thế giới; không thể so bì với sự khiêm tốn nghiêm túc của các dân tộc thiểu số đã được Thượng đế giáo dục rất kỹ, các dân tộc Lào, Thái, Ấn, hay Nhật, Triều Tiên…họ vừa tôn trọng nhau, cẩn trọng trong lời nói, hành vi nghiêm trang đứng đắn, mà còn thể hiện văn hóa rất cao, tôn trọng chính mình, sợ tổn hại đến danh dự người khác là cách tôn trọng mình.
26-Thói thích nhảy ra ngoài đường, háo chỗ đông người, lau tau.
Họ không biết không thích tĩnh tâm, tĩnh trí, tự tại, yên tĩnh và họ không biết an lạc là gì. “Thanh nhàn vô sự là Tiên”-Nguyễn Bỉnh Khiêm.
27-Sư sãi thích đồ cúng, thích ban rải lộc tài cho người khác, lười lao động, thích cúng dường.
Chùa thanh tĩnh phật đường cao quý
Thói tranh tham đâu có nơi này
Tâm chùa tâm phật có hay
Tĩnh tâm trụ thế an ngay cõi nào
Phật trong tượng phật nào có được
Phật trong tâm, tu chứng mới cao
Cúng dường tam bảo nôn nao
Cúng cho sư sãi ai nào ăn thua
Sư khất thực ăn vừa đủ dạ
Còn đói no nhân thế tránh đi
Tại sao lấy lộc làm gì
Cầu cho ai được thắng gì ngoài tâm
Đạo suy mạt, cảnh chùa đại mạt
Pháp suy vi tăng thánh suy vi
Trốn nhà cạo tóc tu mi
Chèo lên chùa kiếm cơm thì hại ai…

28-Cha cố phản động, ngu dốt, dâm ô, xét lại chính kinh.
Thời xa lắm các con không hiểu
Tạo đất trời tay trắng mình Ta
Linh hồn đất đá cũng Ta
Mà biển, trời, đất nước cũng Ta tạo thành
Mọi nhân tố tự thành tự hữu
Mình Cha đây cố kết tạo nên
Nên thời Kinh Thánh khó quên
Ngày xưa đã dạy biên tên sử vàng
Lũ ngu mục phản loàn bậy bạ
Phản Chúa Trời gieo vạ nhân gian
Lộn tên biên láo sửa sang
Dâm ố, láo lậu dàn hàng lưu manh
Trong đạo Chúa xét rành các tội
Tội Khi Quân giáo nối tà linh
Mầm chết chóc sẽ đến tung hoành
Làm cho da thịt chúng tanh lợm đường…

29-Thói thích chèo đầu cổ người cao quý, do căm ghét tài năng và tạo vật của người đó.
30-Thích trở thành Thượng đế, xưng mình là Thượng đế.
Thượng đế là toàn thể linh hồn vừa là tổng thể vừa là lập thể, nhưng bao trùm, kẻ muốn thành Thượng đế, thì phải xéo khỏi nguyên lý vũ trụ vì nó bị nguyên lý nghiền nát, như kẻ ngu thích chui vào chỗ cánh quạt nó quay, cánh quạt sẽ nghiền nó. Ngu như kẻ yếu mà muốn gánh cả quả núi, không mang được, thích leo lên đỉnh, bảo nó cao hơn núi rồi, nhưng núi là núi, nó là nó, đến khi nó xuống núi, mới thấy núi cao mà nó chẳng thể là núi được, nó cũng không thể ngồi trên đĩnh mãi được. Hoặc như nó mặc áo quá khổ của nó, nó không mang nổi cái áo Vũ trụ. Nhưng tâm lý rất thích là Thượng đế, khi ai khen nó, bảo nó là Thượng đế, thì rất thích, rất vui, rất thích thể hiện nó là Thượng đế.

Mâu thuẫn quan trọng nhất: Thượng đế là Cha của mọi chúng sinh, nó không làm nổi cha của mọi chúng sinh, vì chúng sinh sẽ căm thù nó vì tội kiêu ngạo. Nó cũng không nuôi nổi chúng sinh nên nó sẽ bị tiêu diệt.
Kính Ta nên muốn thành Ta
Thèm ngôi đến thế thương là rất thương
Con ơi muốn tráo nghê thường
Tùng lâm thánh chúa dọn đường Ta đi
Phen nào chồn vó ngựa phi
Triều Thiên Ta vẫn vừa ghi cõi vàng
Ma quỉ thích đến chỗ sang
Mà sao tà cố sắp hàng cúi xin
Ta ban ân điển kính tin
Cho ma hưởng khí Thiên Tiên thế này…

31-Thị quyền, nhũng lại, nhũng nhiễu dân.
32-Tham ô, thích có tý lộc, dân gian, quan tham do nghiệp và cướp khảo lẫn nhau.
Dân gian vốn lắm trò khát tiền, quyền, lộc, nên con cháu làm quan tất khát những thứ đó.
Dân-gian, thì vốn lắm trò
Lưu manh nên có cỗ đò đón sang
Vàng son đất cát cũng làng
Mà ngu gian bạc ác chứa chan cũng mày
Nối đầu giáo giặc cũng tay
Mà ngu han tàn tạ có mày với ma…

33-Cục bộ bản vị dòng họ, cục bộ địa phương, ê kíp, thích ô dù lẫn nhau.
Là do bản chất thích quyền lợi, quyền lực cá nhân nhưng đồng thời bảo vệ sự gian ác của nhau. Bao giờ những kẻ cơ hội cũng thích ô dù, hoặc thích chạy theo đám đông tham nhũng, không đấu tranh với các ngu gian, tham ô, nhũng lại.
Trong xã hội bẩn ác, thì người có tài mà không có ô dù, càng bị chúng đè nén, thậm chí vu gian, ám hại; càng hiền tài mà không ô dù thì gặp phải lũ đó khó ngoi lên. Nếu ngang bướng đấu đá, thì sẽ bị chúng làm hại. Cả xã hội cơ hội, thì không bao giờ chống được nạn móc ngoặc, gian dối, ô dù, chạy chọt, tham nhũng, tiến sỹ giấy.

34-Không cầu thị học hỏi, không khiêm tốn, cáu giận chửi lại người dạy dỗ mình, khinh thị thầy cô giáo tốt.
Do ngu mà nó cao ngạo, nó ích kỷ huyễn ngã cao, động đến lòng vị kỷ cái tôi của nó mà nó ngại học điều tốt, khi nó láo, bậy, bị chửi nó càng căm kẻ dạy hoặc chửi lại nó. Nó khinh thị thầy cô giáo tốt, thậm chí lăng mạ làm nhục thầy giáo, cha mẹ khi nó bị chửi. Có khi nó nổi loạn, phá hại trường lớp.

35-Bắt nạt kẻ yếu hơn mình.
Đây là tâm lý chung của con người, thường có ý khinh kẻ yếu hơn mình, thấp hơn mình. Nói chung đó là thiếu giáo dục, không thương người. Ngược lại là sự tôn trọng bất cứ kẻ nào, dù đó là con kiến nhỏ bé và đời sống của kiến. Càng gian ác, càng thích lãnh đạo, chỉ huy người khác. Tâm lý các kẻ thị quyền này là bản chất không được thương yêu, không được giáo dục hoặc trong một gia đình không có bình đẳng, hoặc nó bị mất mát, vô gia cư họăc bị mồ côi, bị bắt nạt, bị vô phúc từ bé, nên nó rất thích thể hiện và thèm khát được lãnh đạo, chi phối người khác. Tâm lý chi phối kẻ khác là một tâm lý tính cách Thái Nhân cách, họăc là tính cách yếu, chưa tiến hóa.

36-Trọng thực: tôn cao, nể vì, thích tâng hoặc coi trọng kẻ giàu, sang, quan chức, bất chấp nó làm gì để giàu sang, kể cả buộn lậu hay là quan tham. Cứ thấy nó giàu hơn mình là nể sợ, họăc nịnh bợ hoặc đánh giá cao hơn kẻ hiền tài.
Tâm lý lối sống này là do lối sống vô văn hóa của cộng đồng thiếu giáo dục mà nên. Vì dân háo cái đó, nên lắm quan ô tham ô lại; lắm tên quý tộc nửa mùa, học đòi, ngu dốt mà lắm tiền càng kiêu, có khi nó khinh kẻ có học mà nghèo ra mặt.
Lắm tiền thì được làng tin
Còn nghèo thì bị người khinh cả nhà
Thói hiền thì bị thành ma
Thói gian kiếm lộc giàu tà oai ghê
Háo danh, háo lộc, ngu mê
Một phường lu láo hôn mê cõi trần…


Cóc ruồi ếch nhặng sâu giun
Cả làng đánh trống xuống đường đón mưa
Nổi trôi đám rác mớ thừa
Thấy đâu tăm cá chim vừa xót đi

37-Mồm nhôm, nói nống:
Khoác lác, nói tục nói khoác là giỏi, hoặc đã ngu, đến lúc cố thể hiện mình là thông minh; họăc làm cái gì cũng ngu, nhưng nói rất giỏi, làm láo, đến khi nói rất hay, rất cao quý, rất bài bản.

38-Ngụy trá: Do đóng kịch rất giỏi, có khi là kẻ ngụy quân tử, nói ngụy náo, tâm ngụy phản nhưng lại cài cắm vào để phá báng, giả hiệu để phá chính hiệu. Nguỵ trá như tình báo thì rất nguy hiểm. Nhưng thói thường có lắm kẻ ngụy giả, tâm nó bẩn láo, ngu gian, nhưng mồm nó cứ nói cao quý, tâm đểu rả, lòng ác tặc lại nói theo Chúa, theo thầy.

39-Thích cờ bạc, đàn đúm rượu chè, ăn tục nói khoác, hùa giọng ăn chơi, bảo nhau tìm chốn ăn chơi phè phỡn.
Thói này kể cả quan chức, không riêng gì dân chúng thông thường. Chỗ cao thì chúng giả luật, toàn luật giả, nghị quyết giả, giống như nghị quyết của Liên Hiệp quốc cổ suy cho xâm lược nước đạo đức. Hùa giọng ăn chơi thì chỉ cần nới lỏng một cái, cả phường kéo đoàn hò hét, ma quỉ cắn đuôi nhau đi ăn tàn phá hại.
Chốn ăn chơi, ăn ngon thì chúng nháy bảo nhau, chén bằng được. Chỗ nào mà nghe hơi có tiền, tài, lộc, chúng bảo nhau chui rúc đến, như chuột nhắt.

40-Lỳ lợm, láo cá và gian ác.
Có không thiếu những kẻ như những tên tội phạm hết sức ngoan cố, cái láo họăc lỳ lợm ra mặt.
Nhiều tên tội phạm rất láo cá, láo họăc lỳ lợm công khai chống lại người công vụ.
Trong cõi vô hình, có những vong hồn càng đánh nó càng lỳ, đốt giết nhiều thì nó càng chày mặt ra, hết sức láo và gian ác. Nên tại sao có hỏa ngục, địa ngục là như vậy.

41-Tâm lý thích súng đạn, dao kiếm, thích bạo lực:
Nhiều thanh niên rất thích súng đạn, dao kiếm, thích đánh nhau, thể hiện ta đây, chỗ nào có đánh nhau là kéo đến rất thích. Bạo lực và cổ súy cho bạo lực, khác xa các người cao quý coi bạo lực không phải là mục đích mà chỉ là phương tiện để bảo vệ xã hội hay gia đình, thì những kẻ kém tiến hóa thích phô trương bạo lực, coi bạo lực là lối sống, phong cách của chúng. Ví dụ như khắc lên người hình kiếm, dao, thể hiện cách trâu điên, sư tử, cọp…khoe võ, học võ để khoe, để danh ư đệ nhất thiên hạ võ công…Tất cả những kẻ đó đều bị thảm bại, vì “cao nhân có cao nhân trị”. Đến Thượng đế còn từ bi khiêm tốn, coi Phật cao hơn mình, nên các kẻ có giáo dục, phải hết sức khiêm tốn.
Trong vũ trụ, thì vật chất tạo ra lực, thì ma quỉ là một lực lượng, thì phải có lực lượng đánh lại; nếu dân tộc bị xâm lược, không thể cầu Trời mà nó bỏ đi được, nên phải tự mình tự cường và đoàn kết chiến đấu chống lại chúng.

42-Huyễn hoặc, huyễn tưởng, do vô minh hoặc tham gian mà ngu huyễn. Huyễn cho mình là có thể làm được cái không tưởng. Đôi khi gần giống kẻ hoang tưởng, mắc bệnh thần kinh hoang tưởng. Đôi khi vì tham ác, nó muốn nó trở thành ông nọ bà kia mà nó cố công chiếm phá bằng được; thậm chí không thiếu kẻ xưng mình là Thượng đế, là Chúa Chrits, Thánh, Phật…
Không có Thánh Phật tự xưng, mà Thánh Phật đều được Thượng đế phong thần trên Trời, người đời không có ai được tự mình coi là phật thánh; kẻ tự mình coi mình là phật thánh đều không được chứng.
Mưu sự tại nhân mà thành sự tại thiên, có nghĩa ở đâu đến con chó mèo còn có số phận, không phải cái gì mình cũng làm được, thế mà có nhiều kẻ muốn thành Thượng đế, họăc ngu dốt ước thành nguyên thủ, hoặc giàu sang. Đôi khi do gian ác quá, nó càng huyễn tưởng, mơ ước, có khi thành bệnh thần kinh hoang tưởng.

43-Thói vu váo, đổ thừa, bẻ ngọặt phải trái.
Thói này khá nguy hiểm, vì nó rất xảo trá. Vì gian ác, có khi nó đổ thừa cho người khác, gắp lửa bỏ tay người. Người ta nói một đằng, nó bẻ đi một nẻo, có khi vu váo vu gian, nói đểu nó láo. Tất nhiên nó biết nó nói láo. Đây thuộc về những tính cách ti tiện, vô liêm sỷ nhất.

44-Thói nói một đằng làm một nẻo.
Nói láo, hoặc nói xong không làm, hứa không thực hiện.

45-Thói nói hai mặt, nói đằng nào cũng được, kệ người nghe.
Thói này là không trọng sỷ, tức là vô văn hóa, không có lòng tự trọng, không những coi khinh họăc lố bịch không tôn trọng người nghe, mà cũng không tôn trọng chính mình. Tự do vô đức về lối nói, nói sằng nói bậy mà vẫn thấy người ta nghe, thì nó càng thích, càng muốn thể hiện, thậm chí nó còn tự ca ngợi, họăc nó khoe tài vì nó nói có người ngu ác khác theo nó.

46- Thói sống hai mặt, kiểu gì cũng được.
Sống giả dối với chính mình, đôi khi không biết không hiểu mình thế nào, tùy tiện, tăm tối, họăc giống như phụ nữ nói không là có, nói có là không, nói không yêu thực ra là yêu…Sống hai mặt có tính cách rõ nhất là dân Việt-sống kiểu gì cũng được, ở với kẻ bậy cũng xong, hôm sau ở với người sáng, nói cao quý cũng thích. Mồm thì nói chống tham nhũng, nhưng tâm lý rất thích tham nhũng, nhưng khi nói chông tham nhũng thì hùng hổ, rất thích thể hiện mình chống tham nhũng.

47-Dĩ hòa vi quý, ngại đấu tranh, kiểu gì cũng được, ác không tránh, thiện không bảo vệ, thói vô cảm trong xã hội.
Thói này thời Đại mạt, thì dân tộc nào cũng có, không thương kẻ yếu hèn hay đau khổ, vô cảm với nỗi đau của người khác, không cứu người gian khó, thậm chí ghét kẻ ăn mày hành khất thật.
Khi có kẻ thiện bị làm hại cũng mặc, nếu dân mất nước cũng mặc kệ, theo ai cũng được; chính không bảo vệ, tà thì muốn gì cũng được, ai làm gì mặc ai, cứ ta thôi.
Thói xấu này thì tiên phật phải cấm tiệt, kẻ có thói xấu không bảo vệ chính lý, chính lý sẽ bị coi là tà mị, ngu gian hoặc láu cá, bất chính.
Bản chất những kẻ này rất ích kỷ, chỉ bo bo lo riêng mình, không lo cái chung của xã hội, sẵn sàng ăn theo, nói leo, hùa theo cái xấu, hoặc mặc cái xấu cái ác tung hoành.
Dân tộc Việt Nam đã có gần 1000 năm Bắc Thuộc, đã học bài học về tự chủ thế nào rồi.

48-Đàn bà sa ngã vì tính thiệt hơn vì tiền tài mưu trọc:
Loại đàn bà gian ác thích tiền, sẵn sàng bỏ chồng con đi kiếm danh lợi vì tiền bạc, tính cách ô trọc, thích ăn uống sang trọng, ăn diện, đua đòi, thích chồng có quyền hành, chức tước; ăn nói chua ngoa, dấu ác, mưu mẹo.
Đây là loại đàn bà rất nguy hiểm, thường là tòng phạm với các tội phạm, rất ngoan cố do bản tính thích tiền tham vàng bạc, đua đòi.

49-Thói A dua: Đàn bà thích a dua theo đuôi bạn, đây thường là thói rất xấu, a dua ở đây xét về nói năng, thích nói theo đuôi. Thấy cái xấu hùa theo, lắm mồm nhiều lời chua ngoa đi liền với nó.

50-Thói phá báng cái mình chưa hiểu rõ, biết rõ: Thói này có khi cũng từ a dua mà ra. Vì theo đuôi nhau, nói hớt, nói xiểm độc mà chọc khoáy vào cái nó không hiểu, không rõ, xâm xọc, nói xóc nói móc hiểm, rất khó chịu. Người VN đặc biệt có tính cách xấu này, đôi khi nó đi liền với phá hoại, ngu dốt cao ngạo lắm mồm nhiều lời thành phá hoại. Tính rất xấu, thuộc loại độc hiểm.
Bản chất là các tính cách vô học, kém văn hóa, dân tiểu nông nông dân chạy theo đám đông, có lối sống cộng đồng xấu, thích lắm điều, đơm đặt, hóng hớt.
Thường đều là phường văn hóa thấp, hoặc kể cả cao thì thuộc lại duy ý chí, chủ quan, tùy tiện, thiếu suy nghĩ.

51-Phạm thượng:
 Ở dưới đáy của người mà cứ tưởng cao hơn người khác. Chân mệnh thấp đòi trèo ngôi cao. Tưởng huyễn nói láo mình cao, nhưng rồi tự diễn kịch xong là nghiện luôn, tưởng mình cao hơn tài hơn người khác, nhưng kỳ thực thấp hơn. Thấy người cao quý, tưởng mình cao hơn người ta. Thấy kẻ hèn hơn mình, khinh bỉ ra mặt.
Tiên phật xuống trần đôi khi hóa thành kẻ ăn mày, hoặc đời sống kiếp khổ hạnh để trui rèn chính lý chính khí, nên đôi khi kẻ ngu nó không hiểu, nó coi khinh, có khi phạm nhầm tiên thánh rồi mắc nghiệp.
Có khi nó học một tấc, lại tưởng cao hơn người có cái trượng, đều là hạng phạm thượng, ngu dốt.
Nên khi gặp người cứ vui vẻ, nhưng chớ khoe tài vội, họăc khinh thị vội.
                          Nó khôn, nó mới leo trèo
                          Ta đây thể hiện mình leo nóc nhà
                          Cỏ đầy nóc núi nở hoa
                          Cỏ cao hơn núi mấy tòa nhăn răng
                          Nếu không có núi này chăng
                     Mùn hôi, bùn uế gói khăn dưới bùn…

52-Nói sằng, nói bậy:
Thường là kẻ vô học, láo cá hoặc vô ý thức, nói tùy tiện, bạ đâu nói đấy, nói lung tung, thấy người ta nói mình cũng nói, thấy người ta bàn tán mình cũng bàn tán mà chẳng hiểu gì, thậm chí thấy vua gian cũng hùa vào.
Bản chất là giống vô văn hóa, ít học, loại này không sử dụng được vào việc gì, nếu sử dụng nó cũng phá, láo nháo, hoặc đi bán xấu nếu nó không ưng ý.

54-Phản phúc:
Đây là loại mà ai không cẩn thận sẽ làm phúc phải tội, như đã nói nó thường khinh ghét hoặc là đố kỵ với kẻ hơn nó, ở đây là tốt đẹp hơn, nên nó căm thù cả sự tốt đẹp của người khác, vì ghen tỵ.
Loại thứ hai là do tâm nó cầu lợi, đến khi hết lợi thì phản phúc. Loại thứ ba là nó đến cầu cạnh, nếu giúp được ít nó đi phản lại, hoặc không cho nó nó sẽ phá mình, cho nó rồi nó cũng phá vì nó không bằng mình; loại thứ tư là lập chúng khác mà phản bạn phản thầy cũ, vì các mối lợi trước mắt.

Không cho nó, thì nó khóc bầm
Cho nó ấm, thì nó càng căm
Ngừng cho nó, nó chửi mình, nó gian
Tiếp phúc cho nó, nó càng phá tham
Gian thường lồi mắt nghèo nàn giúp ai
Thói thường phản phúc chê bai
Bởi lòng kèn cựa anh tài khó ghê
Tâm nó bẩn, cũng phường đạo tặc
Phản phúc mình, phải tránh nó xa
Của thừa thà đổ chớ ma
Còn hơn nuôi chó dại mà cắn đau

55-Cào bằng:
Như trong một số tài liệu đã nói, thói cào bằng có từ nguyên nhân các công xã nông thôn, nhất là ở Việt Nam, thói công bình, bình quân chủ nghĩa, không cẩn thận sa vào thói cào bằng. Tức là muốn ai cũng như mình, bằng mình, dần thành thói cơ hội tức là mình không muốn làm hơn người khác, vì sẽ không có lợi lộc hơn; do nguyên lý tập trung kinh tế tập thể…
Đây là nguyên nhân chủ yếu của tư duy và lối sống ích kỷ, đố kỵ, không muốn ai hơn mình, mà dân Việt là dân cực kỳ hay đố kỵ, con gà tức nhau tiếng gáy, nhà bên có cái gì hơn là để ý, có khi tỵ nạnh…
Muốn xóa bỏ thói xấu này, thì phải công bình, công bình không có nghĩa là bằng nhau, tất cả như nhau, mà công bình về sức tài trí và danh dự ai như thế nào, thì được hưởng như thế.
Ai có tài, có đức sẽ được trọng dụng và có sức khỏe chịu khó lao động, thì công xã sẽ chia nhiều hơn, hoặc ít ra là anh làm khỏe, thì anh phải ăn nhiều hơn. Vấn đề nhân đạo ở đây là xã hội không có người nghèo khổ, nhưng xã hội cũng không nuôi không kẻ có sức khỏe mà lười lao động.
Trong xã hội tiến bộ, thì sự phân chia giá trị lao động, sẽ do nhân dân quyết định, về tập thể quyết định phân phối cho người lao động, cho đến khi mà xã hội có đầy đủ của cải vật chất, thì số lượng lúc đó không quan trọng bằng sự chọn lựa sử dụng của cá nhân và gia đình, vì lúc đó vật chất dư thừa.
Kẻ lười nhác, coi như phá hoại xã hội công ích và bị đưa đi lao động cưỡng bức hoặc cải tạo lao động.

56-Kèn cựa:
Gần như đố kỵ, nhưng từ đố kỵ mà thành. Gặp cái gì hay, quý nó cũng khó chịu, nó chỉ thích bóng tối, tù hãm, cái sáng, thanh, thiện làm nó khó chịu.
Loại khác là: Bọn ích kỷ, cơ hội, tham lam. Đi đến đâu, ở đâu cũng thích kèn cựa với người hiền, kèn cựa với nhau vì tham tranh danh lợi.. Phải xác định loại này khác người tranh đấu, các hiệp sỹ vì hạnh phúc.

57-Thói thích đổ vào trung tâm, lên sống chỗ thành phố đông dân.
Người có đạo, trưởng thành về nhân thức, không bao giờ thích thú đến ở thành phố đông đặc người.
Họăc thích đổ dồn về trung tâm xem cái nọ cái kia, kéo phường kéo lũ tò mò, đông như trẩy hội.
Tất nhiên hội lễ là hội lễ, nó khác. Còn đôi khi chúng cứ dồn về một chỗ trũng mà không hiểu để làm gì.

58-Thói tật ngoan cố, bản chất ngoan cố, khó tiếp thu, khó qui thiện, khó sửa chữa khuyết điểm, giống như căn bệnh tái phát, khó chữa trị.
Loại này thường là những tên đầu têu, những tên tội phạm rất nguy hiểm gian ác, những kẻ nghiện ngập điển hình; có thể là những người có bản chất bảo thủ, rất bảo thủ, do bản tính ích kỷ, đố tật của mình, khó tiếp thu người khác dạy bảo, phê bình.
Phê tự bình và tự phê bình với nhau như nhìn gương để tự soi cho mình và cho người, để tự sửa chữa khuyết điểm và từ bỏ thói huyễn danh, cao ngạo, thói ích kỷ cá nhân, thói tự kỷ quá đáng, để làm cho mọi người tẩy rửa năng lượng xấu, tâm tính xấu, để tiến bộ.

59-Thói ăn ở bẩn thỉu, lộn xộn, không ngăn nắp, luộm thuộm.
Thói xấu này rất không tốt, thường những người không ngăn nắp thì cũng khó làm được việc lớn hay là nhân tài. Nguyên tắc là sự sắp xếp, sự tổ chức, nên người thông minh thường là người có nếp sống ngăn nắp, sạch sẽ, gọn gàng.

60-Tâm lý phá phách:
Loại này đôi khi là sự đố kỵ, nhưng đôi khi là sống tự do, thích vô luật pháp, vô chính phủ, nên chúng thích lang thanh, tự do, tự do phá phách và rất thích đập phá cái không của chúng, có thể chuyển cả sang cướp bóc trong thời loạn sự loạn. Cực ác, cực đểu cực gian, phá phách, đập phá tất cả những thứ chúng không thích, giống như bọn Tanibal bắn phá tượng Phật, hoặc bọn xâm lược đập phá các di sản văn hóa cao quý. Đây là thói tàn ác, cực kỳ lưu manh.
Việc nhân đạo chủ nghĩa tiêu diệt tà ác lại khác, nhưng lại cần bảo vệ các di sản cao quý, chọn lọc để lại các thànhn tựu, các giá trị cao quý. Bảo vệ sự cao quý, cái cao quý là bản chất của tiên thánh và thiện lương.

62-Phản loạn, phản chính, tà ngụy:
Phản loạn bất chính có mấy nguyên nhân: Do tham gian mà nổi lên chống báng tranh đọat, do mất đoàn kết, do chính quyền không mạnh, kỷ cương không còn, nhưng nguyên khí chính khí còn, nhưng không đủ sức răn đe.
Phản loạn thường bản chất của những kẻ tổ chức ra phản loạn là tâm tranh đọat lợi ích, địa vị, danh vọng, nếu là người tốt thì phù thịnh chứ không phù suy mà đi theo ma quỉ làm đảo lộn xã hội. Những kẻ gian ác thường kết cấu với lũ gian ác như chúng để phản loạn. Khi phản loạn, chúng thường diễn các bài ngụy tà, tà thuyết, phản báng cái cũ, bôi nhọ cái cũ, xét lại, đập phá các giá trị quan trọng nền tảng để phá vỡ khối liên kết cũ mà tạo lập liên kết mới.
Phản loạn thương thất bại do các nguyên nhân sau:
Do bất chính, chính khí nổi lên sẽ giết hại chúng, vì theo lụât, cực ác sẽ sinh thiện, suy tàn cái chính khí thì ác hại ác, cực ác sinh thiện chúng tàn hại nhau sẽ có yếu tố tốt sinh ra và qui thiện. Điều này có thể mất đi chế độ cũ, vua quan cũ, nhưng trong vũ trụ thì không bao giờ hết được chính khí. 
Do phản loạn cái ác nhân lên, lên trong cơ cấu của chúng có nhiều cái ác và chúng đều tham ác như nhau, cuối cùng chúng do tham ác mà tranh dành đấu đá nhiều dẫn đến sụp đổ chế độ ma quỉ.
Do bất chính, nên chúng biết sự bất chính của kẻ cầm đầu, thì chúng không phục nhau, dẫn đến mất gương tốt, chúng làm gương xấu cho nhau, cuối cùng nghiệp quả khảo ngược, nên chúng sẽ giết chóc lẫn nhau.
Do bản chất tàn phá cái tốt, cái sáng, nên chúng sẽ ăn tàn phá hại, cho đến khi hết nguồn lực trong sạch, do đó cái xấu độc của chính chúng sẽ nổi lên giết hại chúng.
Do cái thiện không bao giờ hết, cái tồn sinh không bao giờ mất, nên cái sinh thành, cái tồn tại cao quý đó là sức sống của chúng sinh, nhân loại, nên chính khí sẽ sinh trở lại mà tiêu diệt cái các bá bạo tàn và ngu tối vô minh.
Do tà khí không bao giờ chiếm số đông hết thảy, nếu tà khí chiếm số đông, thì sự sát hại nhiều vô kể, vì chính khí không còn, sự chết chóc sẽ đến, nên chính ma quỉ nó còn sợ chết, chính chúng sợ chết trước nhất.
Do nguồn lực xã hội suy kiệt, nội chiến sẽ suy tàn.
Phản loạn dẫn đến nội chiến, huynh đệ tương tàn, chính khí suy vong, thì dân chúng dần sẽ học được bài học ngu dốt, dại ngu là đi theo ma quỉ, kẻ ngụy trá, sơ theo chúng, sợ cái ác, sợ tranh dành, sợ mất đoàn kết, để phản bản qui nguyên, tìm đến cái sáng, để tồn tại. Đây là bản chất rất cơ bản trong vũ trụ nói chung, khi tìm đến và cầu Thượng đế vị tha, cứu độ, nuôi dưỡng, đi với kính trọng Trời, nguyên khí tự nhiên. Trong xã hội thì sẽ phải tôn trọng kẻ hiền tài, kẻ thương dân, kính người hiền đức, không xu phụ công danh và nịnh nọt, theo đuổi phường gian ác, đó là con đường xây dựng đạo đức và giữ dìn đạo lý, đạo đức cho nhân loại.

63-Thích bành trướng, bá quyền, thể hiện nước lớn, sen đầm quốc tế.
-Không dân chủ quốc tế.
-Càng bành trướng, thì càng lụn bại, đó là bài học cho thói xâm lược, tấm gương xấu như đế quốc Nguyên Mông, đế quốc Anh, Pháp, Nhật…càng xâm lược, thì nguyên khí càng giảm, lực lượng càng dàn mỏng và lực lượng bị phân tán, tài nguyên bị chia lẻ; trường hợp cướp bóc mang về làm giàu cho chính quốc, thì thường phải phân tán nhân mạng quân nhân khắp nơi. Trường hợp thuộc địa kiểu cũ là xâm lược, một là đổ máu sinh mạng dân trong nước, gây chiến mất nhân lực, tài sản kiểu Mỹ ở VN, hay Pháp, Anh, Mỹ ở Apganixtan và Irac…đã đi xâm lược, anh phải tốn nhân lực, có cướp được tài sản khác, thì anh cũng mất đi tài sản của mình cho chiến tranh.
-Phi nghĩa, bị các dân tộc đấu tranh và căm thù.
-Thực tế dân chúng trong nước không có hạnh phúc vì thù hận, đánh nhau và không được an vui.-Rối loạn nguyên khí quốc gia dân tộc.
-Nếu là công dân một nước hòa bình, vị nhân quyền và được bạn bè tôn trọng, kính trọng và sống an ninh trong cộng đồng quốc tế bác ái, thì đó là hạnh phúc cao quý của bất cứ cộng đồng dân tộc nào. Đây cũng bài học cho chủ nghĩa đế quốc, thực dân, bành trướng, bá quyền sô vanh nước lớn, dân tộc chủ nghĩa quá cao.

64-Tâm lý kiếm chác thật nhiều cho dân tộc, đất nước mình giàu còn quốc gia dân tộc khác nghèo, hoặc cho họ nghèo khổ, kém tiến bộ hơn mình để mình dễ trị, dễ sai khiến, dễ tác động.
-Đây là loại tâm lý dân tộc ích kỷ, phản động. Nó muốn dân tộc khác ngu dốt để cúi đầu tuân phục sự ngu gian của nó; rồi chính khí dân tộc nó và cả những người hiểu biết sẽ khinh bỉ văn hóa của nó; dân chúng nó cũng không khôn hơn vì thói ngu gian thể hiện và xâm lấn trong xã hội chúng nó.
-Trong vũ trụ, đạo Trời rất công bằng, anh lấy cái gì, phải trả cái đó công bình. Trời dùng ác gian dạy ác gian, nhưng ác gian cũng dạy khảo người hiền tài để có chỗ đứng cho trung tín trung thành; chỉ cần trung tín là hiểu luật pháp vũ trụ, còn là để khảo lọc hiền nhu. Nhưng nếu anh tham quá, làm sái luật công bình, thì cũng bị khảo lại và dân tộc phi chính sẽ bị thiệt hại, nên, kẻ cướp nước, bóc lột dân tộc khác thường sau đó sẽ bị di hại, tổn hại ghê gớm. Nếu gây chiến tranh phi nghĩa, trước sau gì cũng lụn bại. Nếu nội bộ gian quỉ, thì quỉ gian xâm phá, rồi kẻ tốt cũng đứng lênm bảo vệ chân lý tính trung tín đó là đạo lý, lý tính nhân gian. Một dân tộc mà gian cả nước, thì nước đó sẽ có ngày tự diệt, đó là gian diệt gian, đúng luật Trời.

65-Tâm lý buôn bán làm giàu, thích có thị trường nhiều, quên mất các nguyên lý cộng sản: Bản chất và con đường tiến bộ xã hội loài người, cùng sự cảnh báo tha hóa các nguyên lý cao quý.
Như đã viết nhiều, bản chất tha hóa của xã hội tư bản vô cùng xấu độc, làm tha hóa nhân cách, số phận, lối sống con người và suy kiệt nguyên khí trái đất và vũ trụ, sự thác loạn, lưu manh và tội ác chồng chất có tính tập thể xã hội, các giả trị giả hiệu, giả trá khắp nơi.
Xã hội thị trường có bản chất trái là như thế, ngay cả ở VN, không nên mở miệng kêu than là xã hội bây giờ nhiễu nhương, nhìn đâu cũng có thói xấu hay tội ác, tội phạm…vì từ bỏ cơ chế cũ, đi theo cơ chế thị trường thì toàn xã hội chớ trách nhau khi cái ác và bất công theo nhau tồn tại khắp nơi.
Xã hội Nga thì tiếc nuối thời cộng sản, tội phạm các nước mất XHCN rất nhiều, tham ô tham nhũng không thiếu không kém thời cộng sản mà tài sản nhân dân, đất nước rơi vào tay tư nhân gần hết, nên trước là của dân, nay dần chuyển vào tay các cá nhân tư bản và các tên quan lại tham nhũng trong thời thị trường. Cái được là thấy dân chúng giàu lên, cái mất là mất tài sản của dân nói một cách chung nhất và mất đạo đức, tình thương, sự yên lành trong toàn xã hội.
Vấn đề là không biết làm giàu tập thể trong chế độ XHCN, chạy theo đổi mới thị trường mà mất niềm tin hay là thoái trào cộng sản.
Cộng sản như Cu-ba, Triều Tiên thì yên ấm, không có trộm cướp và tệ nạn xã hội, không có ma túy, buôn bán phụ nữ; dân ăn ít, tiêu dùng ít, nhưng lại có chế đọ bảo hiểm y tế và giáo dục không mất tiền, trẻ em mồ côi, người già được nhà nước nuôi, không có các tệ nạn tham ô, tham nhũng, hạch sách…chỉ số hạnh phúc xã hội rất cao, cao nhất toàn cầu.
Đổi mới theo tư bản là sự đánh mất thiêng liêng về hạnh phúc cá nhân và cộng đồng tiến bộ. Đừng nghĩ rằng có nhiều tiền là hạnh phúc; cũng đi nghĩ rằng cộng sản sẽ không giàu bằng tư bản.
Xã hội tư bản có được là nhờ các tên tư bản làm giàu khôn ngoan, nhiều tên tội phạm trá hình đầu cơ, lưu manh trí thức, lưu manh tư sản và gian ác ngoan cố, tham lam tận cùng, chúng gian ác chưa từng thấy nhưng dấu mặt, chúng xua lính đi cướp bóc xâm lược, thời kỳ tích lũy tư bản thì chúng sẵn sàng bóc lột dân trong nước thậm tệ; thời kỳ tích lũy tư bản như ở VN là các quan chức tham quan chia tài sản quốc gia và bọn tư nhân bắt đầu phá phách nguyên khí đất nước, tàn phá thiên nhiên môi trường; càng phát triển nhanh, phát triể nóng, chỉ số tăng trưởng càng cao thì thiên tai càng lớn, tàn phá môi trường, ô nhiễm môi trường càng cao, như ở VN, Trung Quốc, Thái Lan…tha hồ ô nhiễm nước, khí thải, chất thải và tất nhiên cho nhau ăn bẩn, thực phẩm bẩn, thóc gạo phun 2, 3 lần thuốc trừ sâu trong một mùa…Các nhà máy thi nhau thải chất độc, dân chúng bị bệnh tất nhiều, VN là nước bị bệnh ung thư cao nhất thế giới….
Đến bao giờ thì sợ xã hội tư bản, xã hội thị trường?
Hiện nay chưa sợ, dân chúng thế giới thì họ chưa biết sợ Mỹ, Pháp, Anh, hay vẫn đang cổ súy cho toàn cầu hóa, cho tự do mậu dịch, cho tiến bộ kiểu Mỹ…
Ở VN dân chúng đói thời bao cấp, dân nghèo muôn thủa chưa biết xã hội công nghiệp là gì đang cố phấn đấu tiến lên cộng sản bằng con đường xây dựng cơ sở vật chất cho CNXH. Có một vấn đề đặt ra, là nếu đến lúc xây dựng xong cơ sở vật chất thì đạo đức và nguyên lý, lý tưởng cộng sản còn không?
Chúng ta nhất trí sẽ có một đến vài cuộc Cách mạng XHCN lần 2, lần 3, kể cả nội chiến để dành lấy công cuộc CM XHCH và giữ vững con đường cộng sản ở các nước như VN, Trung Quốc; sẽ phải có các cuộc cách mạng dành lại chính quyền cộng sản ở các nước cộng sản và phải có một đến nhiều cuộc cách mạng giải phóng loài người hay giải phóng xã hôi tư bản ở các nước như Mỹ hay các nước tư bản. Như vậy, sẽ có chiến tranh cách mạng, có chiến trường tàn sát ma quỉ, có sự lên ngôi của nhân tố thời đại mới là xã hội chính lý cộng sản; đồng thời giải phóng nhân loại khỏi tội ác, bất công, bất bình đẳng, mâu thuẫn thời đại, phân hóa giàu nghèo…Để cuối cùng thì nhân loại mới có xã hội Đại Đồng.
Xã hội Đại Đồng không phải giấy vẽ mà có được, đại đồng cộng sản còn phải trả giá bằng xương máu loài người, bằng tàn phá môi trường thiên tai khắp nơi để loài người biết run sợ trước tội ác và thói tàn phá môi trường của xã hội tư bản. Sẽ có chiến tranh, thiên tai nổi lên khắp nơi để giải quyết mâu thuẫn thời đại và sự tồn sinh của loài người. Đó là đại sàng lọc của nhân loại. Thượng đế hay Chúa Thánh cũng không cứu được loài người, nếu như họ không biết sợ sự gian ác của chính họ, tham ác chính trong con mắt, trong tim não họ. Không ai cứu được xã hội tư bản cho đến khi chúng sợ ăn nhiều, sợ đi ô tô tổn hại môi trường, sợ đi du lịch đến nước khác vì các nước đó sẽ cấm chúng. Các nước nên hạn chế du lịch cộng đồng, hết sức lưu ý sự lôi kéo các thể vía độc hại vào đất nước mình, như dân Bu-Tan, Triều Tiên đã cấm du lịch. 
Riêng VN, Trung Quốc, bài toán đi lên cộng sản, bảo tồn nguyên lý và lý tưởng cộng sản sẽ còn dài hơi và bài học đắt giá sẽ đến, cho đến khi sợ và học bài học tâm lý cộng sản là thế nào. Đặc biệt, khi một xã hội thích công danh, lợi lộc, quan chức, bổng lộc, danh ư thiên hạ, cầu lộc tài quan khắp nơi, lươn lẹo nịnh nọt đố kỵ tranh dành khắp nơi, cán bộ thích làm quan, lối sống tính cách trọng thực khắp nơi thì khó tiến lên cộng sản, vì cộng sản mà có những thứ đó thì cộng sản nếu có sẽ tan vỡ, chưa có thì khó có, nếu nói xuông, chỉ là vu gian, láo khoét, chụp mũ lẫn nhau và tàn hại nhau mà thôi.
Nếu VN, Trung Quốc mà để mất chế độ cộng sản thì nội chiến sẽ nổi lên khắp nơi-đây là lý do đặc biệt có nguyên nhân từ tâm lý lối sống phương đông. Chán nội chiến, huynh đệ tương tàn, thì khả năng sẽ có chế độ quân chủ sẽ quay trở lại, theo nguyên lý tâm lý xã hội, thì may ra mới thống nhất được xã hội và tiến lên thời đại quân chủ công xã kiểu cộng sản-đây là con đường cuối cùng an toàn cho các dân tộc phương Đông trước, rồi đến các dân tộc phương Tây.
Tại sao để mất chế độ cộng sản lại có nội chiến là vì bản chất tham ác và cục bộ sẵn có của dân phương Đông, chúng sẽ chiếm cứ hoặc cục bộ nổi lên, nền dân chủ giả hiệu của phương Tây quyền lực trong tay một nhóm tư bản xem ra dân chủ XHCN sẽ hơn, nếu như dân các nước XHCN này xác định quyền lực và dân chủ thực sự phải do đảng cộng sản lãnh đạo và chính quyền thự sự phải ở trong tay các Hội đồng Nhân dân. Nếu để mất hay xóa bỏ Hội đồng Nhân dân, thì coi như để mất nền dân chủ XHCN. Các nước XHCN này nếu để mất chế độ liệu có trở thành các nước tư bản như Nga hay không?
Bản chất bọn ngu gian thì thường cổ súy cho lối sống phương Tây, thực dụng và thói càn rỡ của xã hội lưu manh tập thể.
Chúng ta phải hiểu bản chất cục bộ phương Đông, nếu nội chiến xảy ra, thì chế độ tư bản có thể thành công, nhưng sẽ có nội chiến khá nhiều lần để có chế độ tư bản. Nếu chuyển hóa kiểu hòa bình thì do xã hội tư bản gian ác đó sẽ phải có nội chiến và phân rã xã hội. Chúng ta cũng đừng quên là từ khi thành lập chế độ tư bản đến nay, loài người có vô số nội chiến, chiến tranh xâm lược hay là 2 cuộc chiến tranh Thế giới 1 và 2, thì dân chúng các nước tư bản có an toàn hay không?.
Vòng xoáy bạo lực tư bản sẽ không tha các nước trở thành tư bản. Ngay cả Nga đã phải lấy sự truyền thống cao quý thời cộng sản để làm nguyên khí và nền tảng tự hào dân tộc để đoàn kết dân tộc, phòng chống diễn biến hòa bình chuyển hóa theo Mỹ. Mỹ tiến hành diễn biến hòa bình không chỉ đối với các nước XHCN.
Mỹ đang gây nội chiến ở I-rắc, Nam Tư đã mất, Liên Xô đã có nội chiến ở ngay Ucraina, Acmenia, và ở Ly bi, Xy-ry… đó là nội chiến chuyển hóa chế độ. Nước Nga không phải là nước hạnh phúc, an toàn vì có rất nhiều đảng phái, chỉ cần đảng chính suy tàn, nới cương, sẽ xảy ra nội chiến họăc đất nước sẽ suy tàn.
Phòng chống bạo loạn lật đổ, phản động chính trị trong các nước XHCN rất quan trọng, phải ra tay trừng trị, thẳng tay tiêu diệt bất cứ cá nhân tổ chức kể cả tôn giáo phản động chống cộng, để làm sạch các nhân tố bẩn chống lại chế độ.
Con đường đổi mới không nên quá dài, quá chạy theo lợi ích.
Sau khi xây dựng cơ bản xong nền tảng cơ cấu hạ tầng, thì phải chuyển đổi dần các tài sản đất nước trở lại cho chính phủ của nhân dân, bằng cách thu hồi các cơ sở kinh tế và tài nguyên quan trọng, cấm san lẻ và phá hoại các phúc lợi cũng như tài sản toàn dân như đất đai và các nguồn lực tài nguyên quan trọng. Chuyển sang chế độ công hữu tập thể tuyệt đối đất đai và phúc lợi chính của các Xã, huyện bằng cách xây dựng nền kinh tế công cộng, tài sản tư nhân chuyển sang hợp tác trong các HTX; kinh tế tập thể dần thay thế và thu hồi kinh tế tiểu chủ; kinh tế gia đình tiểu chủ chuyển dần sang kinh tế hợp tác nhóm trong cơ cấu kinh tế hợp tác xã toàn dân trong một xã hay công xã. Đó là con đường tiến lên cộng sản kiểu công xã mới.
Nhà nước thu hồi các ngân hàng, các công ty lớn bằng cách thu hồi nguyên khí và tài sản đã giao như công xưởng và tài nguyên đất đai cho thuê, có thể giải tán tài sản trên đất của họ nếu họ không nghe lời.
Các công ty cổ phần chuyển sang kiểu hợp tác cổ phần HTX, mỗi công ty trở thành một HTX, mỗi HTX trở thành một đơn vị kinh tế tự chủ kiểu công ty-đó là giai đoạn thấp; giai đoạn cao, thì các HTX tiến hóa bậc cao sẽ chỉ chi phối và bảo đảm toàn diện mọi nhu cầu của nhân dân HTX đó và đó là giai đoạn hình thành, tổ chức nên các công xã Cộng sản.
Sau đó áp dụng các nguyên lý tổ chức của Công xã Thánh Đức như Luật Thánh Đức và Luật Thiên Đạo hướng dẫn.

Trên đây là cơ bản các loại tâm lý, tính cách xấu, phản tiến bộ, chưa tiến hóa, tiêu cực, gian ác, điển hình của tâm lý và các loại người xấu trong bất cứ xã hội nào mà cần họ phải sửa chữa, người tốt phải răn mình, sợ sa vào các tính cách và tội ác đó, tránh xa sự dữ, tìm đạo lý đạo đức và lối sống trong sáng để mình độ mình, tự mình tìm bình yên an lạc, phải tự TU TÂM. Không có cái gì ngoài Tâm và không có đạo nào có thể cứu mình ngoài Tâm mình, nếu mình không giác ngộ Tâm. Kẻ gian ác đọc được tài liệu này phải tự sửa mình, tránh ác, qui thiện, sửa tâm tính xấu độc để mình tiến bộ. Những loại gian ác cực độ, vô liêm sỷ cực độ, không thể qui thiện, thì về cõi tâm linh, sẽ bị đánh giết thảm khốc và bị đày đạo vào hỏa địa ngục; những vong ác quỉ như thế, sẽ bị các thần thánh đánh giết thảm khốc, đau đớn cũng quẫn; đánh giết hơn súc vật đểt chúng chuyển hóa qui thiện.

Share:

Lưu trữ Blog

Translate