TÍCH HỢP LINH HỒN 2



Phần trước: 
http://astamlinh.blogspot.com/2013/07/tich-hop-linh-hon-soul-integration_18.html

THÂN THỂ TÌNH CẢM

Chắc chắn khó khăn lớn nhất của các thân thể thấp khi hàn gắn là thân thể tình cảm. Điều này là bởi các tình cảm có sức hút trong bản chất, và cần rất nhiều năng lượng để tách khỏi những sức hút đó. Do đó, nếu các bạn có các khuôn mẫu tình cảm tiêu cực, chúng sẽ có xu hướng ở nguyên tại chỗ trừ khi các bạn có rất nhiều nỗ lực và sự chú ý để hàn gắn chúng. Hàn gắn các tình cảm cũng đòi hỏi phải khéo léo bởi vì các bạn không muốn nhấn quá lâu vào chúng hay chìm đắm trong chúng. Trong tất cả các cuốn sách trước đây của chúng tôi, chúng tôi đã đề cập đến hai bước để hàn gắn tình cảm, và đối với những người trong các bạn mới biết đến công việc của chúng tôi, hãy để chúng tôi lặp lại công thức này. Dưới đây là phiên bản rút gọn:

Các bạn phải cảm nhận đầy đủ, trải nghiệm đầy đủ và thể hiện đầy đủ các tình cảm của mình, cùng lúc đó giữ sự chia tách và quan sát chúng từ một nhận thức cao hơn. Những người không thể tách khỏi nó sẽ thường tự cho phép mình thỏa mãn các tình cảm của họ và bị kẹt trong chúng. Chúng có thể được xem là “những vở kịch hoàng hậu” hay “những vở kịch vua”. Những người này là những người mãi thể hiện các tình cảm của họ và không bao giờ giải quyết chúng.

“Khốn khổ thân tôi. Cuộc đời thật đểu cáng, vv..” là những điệp khúc ưa thích của những dính mắc tình cảm. Ở gần những người giống như thế này có thể rất kiệt quệ, hoặc ít nhất là, rối trí. Giọng điệu than vãn, cứ như thể rằng tất cả mọi thứ trong cuộc đời chỉ là cố gắng giải quyết một điều gì đó, là một nhãn hiệu của những người bị bắt lại trong vở kịch tình cảm. Luôn luôn có một vấn đề cần giải quyết. Chưa bao giờ được chứng kiến một ngày an tĩnh và thanh bình. Những người bị kẹt trong các vấn đề tình cảm luôn luôn chờ đợi điều tồi tệ gì đấy sẽ xảy ra. Tâm trí họ liên tục bận rộn với “Cái gì đây”. Họ không thể đi đến nơi nào đó mà không làm một triệu thứ trước tiên, trong trường hợp một điều gì xui xẻo có thể xảy ra. Nếu họ nói chuyện với bạn qua điện thoại, 15 phút đầu tiên liên quan đến một danh sách của tất cả mọi thứ xấu đã xảy ra với họ ngày hôm đó, hoặc họ bắt đầu khóc lóc vì một lý do không rõ ràng.

Không có gì sai trái khi thể hiện các tình cảm, nếu sự thể hiện đó tạo ra một giải pháp. Nhưng nếu không có một nhận thức cao hơn, thì không có gì được giải quyết. Thiền định, không dính mắc, và nhìn vào bức tranh lớn là cực kỳ cốt yếu cho việc hàn gắn tình cảm. Tuy nhiên, những người quá tách biệt và quên mất việc cảm nhận những cảm xúc của họ sẽ trở nên những cậu ấm rỗng tuếch và là những người trí thức sống trong tháp ngà mà các bạn đã thấy rất nhiều trên thế giới. Đó là những người luôn nói về các tình cảm, hoặc nghĩ về các tình cảm, nhưng không bao giờ thực sự CẢM NHẬN chúng.

Các bạn có thể phân tích về cuộc sống, cố gắng lý luận về nó, tiên đoán nó, và lường trước về nó, nhưng nếu các bạn không CẢM NHẬN nó, thì các bạn không thực sự sống. Thậm chí nhiều người thực hành các trường phái Đạo cũng rơi vào cạm bẫy này. Họ đã tự thuyết phục mình rằng họ đã tiến hóa vượt lên trên các tình cảm. Giờ đây tất cả mọi thứ là hoàn hảo, rõ ràng và bình thản. Nhưng không có các tình cảm, cuộc sống trở nên buồn chán và thiếu màu sắc. Và sớm hay muộn, các tình cảm bị đè nén và bị từ chối của họ sẽ nổi lên bề mặt, có lẽ theo các cách ngượng ngùng.

Hãy thận trọng với các bậc đạo sư và các vị thầy dường như đã vượt qua được các tình cảm của họ. Tại sao lại như vậy? Một trong các vị thầy nổi tiếng là Krisna. Anh ấy và các đệ tử thường xuyên nhảy múa, chơi âm nhạc và có những lúc vui vẻ. Họ đang thể hiện các tình cảm của mình. Jesus, trong Kinh Thánh, được miêu tả là thường xuyên khóc và cười. Không có chỗ nào diễn tả rằng anh ấy là một người khắc kỷ, nghiêm nghị và đơn điệu. Mặc dầu việc tụng kinh của các thầy tu có thể biến đổi và chuyển hóa các tình cảm, một số người đã hy sinh một mức độ năng lượng sống của họ nhằm để từ bỏ chúng. Chúng tôi không hiểu một tôn giáo nào đó mà liên quan đến việc từ chối các tình cảm. Trong thực tế, trong những tác phẩm trước đây của kênh này cùng với các Đấng Sáng Tạo, anh ấy đã đi rất sâu vào tư tưởng của những người theo Lucifer. Định nghĩa ngắn gọn là, “Bất kỳ một tôn giáo nào coi tình cảm là sai trái.” Một điều đáng chú ý là những tín đồ Thiên Chúa Giáo chính thống có rất ít hoặc không tương đồng với Jesus trong Kinh Thánh, người đã nắm lấy các tình cảm của mình.

Nắm lấy các tình cảm của mình là bước đầu tiên trong việc hàn gắn những khuôn mẫu tình cảm tiêu cực trong thân thể tình cảm. Có một lý do cho tất cả các tình cảm, nhưng việc cố gắng phân tích ra được lý do bằng trí thông minh đôi lúc có thể làm nó khó khăn hơn để hiểu được một cách đầy đủ cái gì nằm bên dưới bề mặt những cảm xúc của các bạn.

Có một phương pháp rất tốt để chỉ ra được các bạn có hay không các vấn đề tình cảm chưa được giải quyết. Nếu các bạn có một thân thể vật lý (và chúng tôi tin là như vậy khi các bạn đang sử dụng nó để đọc cuốn sách này), thì các bạn có các vấn đề tình cảm chưa được giải quyết. Sự khác nhau giữa một cá nhân giác ngộ về mặt tình cảm và một người bị lệ thuộc bởi những tình cảm của người ấy là rất đơn giản. Người giác ngộ đồng hóa với Cái Tôi Cao Hơn và nhìn nhận rằng các tình cảm chỉ là một tầng thứ của trải nghiệm con người, không tốt hơn hay tệ hơn một tầng thứ nào khác. Người giác ngộ có thể nói, “Tôi là một sinh mệnh tinh thần đầy quyền năng, sáng tạo đang trải nghiệm sự giận dữ”, trong khi đó người chưa giác ngộ có thể nói, “Tôi là một người giận dữ”. Người chưa giác ngộ tự nhìn nhận mình trong giới hạn sự giận dữ của anh ta. Đối với anh ta, sự giận dữ là một phần của cái tôi, và không chỉ là một trải nghiệm cần được cảm nhận, được hiểu biết và được giải phóng. Nói một cách khác, anh ta đã trở nên đồng hóa với cơn giận của chính mình.

Tất cả các tình cảm liên quan đến năng lượng di chuyển qua thân thể. Những tình cảm mãnh liệt liên quan đến năng lượng mãnh liệt. Điều quan trọng là đơn gian hiểu biết về năng lượng và quan sát chúng, mà không có sự phán xét, khi nó bộc lộ ra và cái gì nằm phía sau hoặc vượt trên nó. Trong hầu hết các trường hợp, các tình cảm tiêu cực khởi phát từ niềm tin vào sự chia rẽ đang trở lại với Nguyên Nhân Nguyên Thủy. Có rất nhiều những tình cảm thứ phát có vẻ như bị ẩn dấu dưới nguyên nhân gốc rễ. Ví dụ, nếu các bạn cảm thấy cơn giận dữ, các bạn có thể bị điều khiển bởi niềm tin rằng một ai đó hay một cái gì đó có thể đe dọa sự lành mạnh của các bạn. Niềm tin này, lại đến từ niềm tin vào sự chia rẽ. Nếu các bạn biết mình là một sinh mệnh tinh thần đầy quyền năng, sáng tạo thì các bạn biết rằng không ai hoặc không có cái gì có thể đe dọa sự lành mạnh của các bạn.

Tất nhiên, trong thế giới này thân thể của các bạn có thể bị đe dọa, hoặc từ những thảm họa tự nhiên hoặc từ những thảm họa do con người tạo ra, chiến tranh, sự ô nhiễm, vv... Một người giác ngộ về mặt tình cảm ghi nhận điều này và sử dụng hành động thích hợp để bảo vệ thân thể, mà không phải viện đến những đòi hỏi liên miên cho sự an toàn, khép lòng trước tình yêu và tình thương của người khác, hay sống trong sự sợ hãi liên tục đối với cái có thể xảy ra trong khoảng khắc tiếp theo.

Thân thể có trí thông minh được gắn liền với nó. Nó cảm nhận sự nguy hiểm nhanh hơn trí thông minh. Nếu các tình cảm được hàn gắn, thì những cảm giác siêu linh rất sắc bén và sẽ báo động cho bạn về khả năng của điều nguy hiểm thực sự. Hầu hết nỗi sợ khởi phát không phải từ mối nguy hiểm thực sự, mà từ những khuôn mẫu tình cảm xưa cũ đã kích thích phản ứng tranh đấu hoặc phản ứng không thực tế trong sinh vật con người. Trừ khi một ai đó đang chĩa súng vào đầu bạn, hoặc các bạn rơi vào một hang cọp, hoặc thuyền của bạn đang chìm trong một cơn bão dữ dội, các bạn chắc chắn không ở trong một mối nguy hiểm thực sự nào. Tuy thế mà chắc chắn là các bạn có những dạng của nỗi sợ nào đó đang hoạt động bên dưới bề mặt của tư tưởng.

Khi hàn gắn các tình cảm, điều quan trọng là trở thành một nhà khoa học thực thụ. Khảo sát các cảm xúc. Tìm ra cái gì đang điều hành chúng. Quan sát cách chúng di chuyển trong cơ thể. Cái gì kích hoạt chúng? Cái gì là mối liên hệ giữa thân thể, tâm trí và các tình cảm? Hệ thống niềm tin nào đang dính líu vào?

Chúng tôi không đề xuất các bạn chìm đắm vào việc phân tích tâm lý, hoặc bị ám ảnh quá mức với các cảm xúc của các bạn. Tuy nhiên, giây phút mà một tình cảm tiêu cực khởi phát, hãy kêu gọi Cái Tôi Cao Hơn của các bạn giúp đỡ bạn hiểu được tình cảm đó. Hãy là nó. Trở thành một với nó. Yêu nó. Sau đó để nó ra đi và trở lại với Cái Tôi Thực Sự của các bạn.

Rất gần gũi với thân thể tình cảm là thể trí, cái mà chúng tôi sẽ khảo sát ngay bây giờ.


THỂ TRÍ

Trong các cuốn sách trước của chúng tôi, chúng tôi đã nói chi tiết về các niềm tin cốt lõi tiêu cực là nguồn gốc của hầu hết các tình cảm tiêu cực. Chúng tôi đã đưa ra các kỹ thuật khác nhau để hàn gắn các niềm tin cốt lõi tiêu cực, bao gồm phép thôi miên, phép quán tưởng có hướng dẫn, những lời niệm chú, tái lập trình tiềm thức, và hơn nữa. (chúng tôi sẽ tái viếng thăm một số kỹ thuật này trong chương 4.)

Bên dưới là một danh sách của hầu hết các niềm tin cốt lõi tiêu cực thường thấy trong loài người. Hầu như tất cả các ý nghĩ tiêu cực và các tình cảm tiêu cực khởi phát từ những niềm tin cốt lõi tiêu cực này:

+ Tôi không đủ tốt.
+ Tôi không có giá trị.
+ Tôi không xứng đáng có được hạnh phúc (hoặc có được tình yêu, hoặc sự sung túc).
+ Một điều gì đấy với tôi là sai trái.
+ Tôi không an toàn.
+ Thế giới không an toàn.
+ Cuộc đời là tranh đấu.
+ Cuộc sống là một sự thất vọng.
+ Không có đủ.
+ Tôi không thể có được cái mà tôi thực sự muốn trong cuộc đời.

Nếu các bạn nhìn đủ sâu vào trong, các bạn sẽ thấy rằng tất cả những niềm tin này khởi lên từ niềm tin cốt lõi vào sự chia rẽ với Thượng Đế.
Các bạn có thể quan sát những niềm tin cốt lõi tiêu cực của mình trong lúc chúng hoạt động, bằng cách chọn một hoàn cảnh trong cuộc đời bạn ngay lúc này nơi mà bạn không rõ làm thế nào để tiến lên. Chú ý vào cái mà bạn đang tự nói với chính mình về hoàn cảnh. Xem xem nếu có những nhận thức được dựa trên một trong những niềm tin bên trên. Nếu các bạn đang dùng từ “không thể” một cách thường xuyên, thì đó là một chỉ dấu cho thấy một trong những niềm tin cốt lõi tiêu cực đang nhuộm màu nhận thức của bạn về hoàn cảnh đó.

Thêm vào với các công cụ và các kỹ thuật khác nhau đã được đưa ra trong các tác phẩm trước (cũng như rất nhiều những cuốn sách của các tác giả khác), điều quan trọng là tự hỏi chính mình những câu hỏi đơn giản dưới đây. “Cái Tôi Cao Hơn của tôi sẽ làm gì trong hoàn cảnh này? Cái Tôi Cao Hơn của tôi sẽ phản ứng thế nào? Nếu tôi biết rằng tôi là một sinh mênh tinh thần đầy quyền năng, sáng tạo, thì tôi sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?”

Tâm trí có 3 thành phần: tiềm thức, ý thức và siêu ý thức. Tiềm thức chứa tất cả những trải nghiệm gọi là ký ức. Nó cũng chịu trách nhiệm cho những chức năng tự trị khác nhau (những thứ thân thể các bạn làm mà không cần sự tham dự của ý thức, như là tim đập hay tuần hoàn máu). Siêu ý thức nhận các thông điệp từ các chiều kích cao hơn và chuyển dịch chúng vào tâm trí có ý thức. Tâm trí giống như một chiếc đồng hồ cát, với ý thức được miêu tả như phần giữa bị thắt hẹp lại. Nó nhận thông tin từ tiềm thức và siêu ý thức một cách liên tục, nhưng chỉ có thể lọc và xử lý một phần nhỏ của thông tin tại một thời điểm nào đó.

Các bạn có thể nghĩ về tiềm thức như là ổ cứng trên một chiếc máy tính, và siêu ý thức như là mạng internet. Tâm trí có ý thức thì giống như màn hình.

Những niềm tin cốt lõi tiêu cực được nhúng sâu vào tiềm thức của hầu hết linh hồn con người. Một kỹ thuật tái lập trình là để chuyển hóa chúng vào những khẳng định tích cực. Các bạn có thể nói như sau, thậm chí nhận được nhiều sức mạnh hơn là những đề xuất tự động trong phép thôi miên.
Những lời khẳng định tích cực trái ngược với những niềm tin cốt lõi tiêu cực có thể bao gồm:

+ Tôi là người xinh đẹp, có năng lực và đáng yêu.
+ Tôi là toàn bộ và trọn vẹn.
+ Tôi là một sinh mệnh tinh thần đầy quyền năng, sáng tạo.
+ Tôi yêu tất cả mọi thứ về mình.
+ Tôi xứng đáng được hạnh phúc, mạnh khỏe và sung túc.
+ Tôi an toàn trong Cái Tôi Cao Hơn của tôi.
+ Tôi sống trong một vũ trụ dư thừa.
+ Có đủ tình yêu cho tất cả mọi người, bao gồm cả tôi.
+ Tôi sẽ làm cái mà tôi yêu thích và có được thu nhập tốt từ việc làm đó.

Thêm vào với việc thực hành những bài tập đã được đưa ra trong chương 4, chúng tôi đề xuất các bạn đọc những cuốn sách trước cuốn sách này để có được một bức tranh đầy đủ về tâm trí và cách nó làm việc. Bây giờ hãy để chúng tôi di chuyển đến thân thể astral.
...


THÂN THỂ ASTRAL

Trong mô hình của kênh này, thân thể astral khác biệt với thân thể ether. Nghĩ rằng cảnh giới astral có sự tương đồng đại thể về rung động với cảnh giới vật lý, nhưng với các khía cạnh bên trên và bên dưới rung động vật lý. Thân thể ether, mặt khác, rung động cao hơn thể vật lý.

Thân thể astral nhìn giống hệ thống các sợi cáp quang, đang túa ra theo tất cả các hướng từ thân thể vật lý và kết nối với tất cả các dạng sống khác trong vũ trụ. Nhìn vào thân thể astral là bằng chứng rằng chúng ta tất cả được kết nối với nhau. Điều này vừa là một phúc lành và vừa là một tai ương, phụ thuộc vào nhận thức của các bạn, bởi vì nó có nghĩa rằng các bạn được kết nối với tất cả những sinh mệnh vĩ đại của Sự Sáng Tạo, nhưng nó cũng có nghĩa là các bạn được kết nối với tư tưởng đen tối nhất trong Sự Sáng Tạo.

Tất cả mọi người trên Trái Đất đều hiểu biết, ở một mức độ nào đó, về các cảnh giới astral, cho dù chúng có thể không luôn luôn được gọi bằng cái tên đó. Khi một ai đó nói, “Cô ấy có những rung động tốt đẹp”, hoặc “Tôi cảm thấy những rung động xấu từ anh ta”, thì người đó đang hòa nhịp vào chiều kích astral của các linh hồn đó.

Có rất nhiều cảnh giới phụ bên trong chiều kích của thân thể astral. Một trong những cảnh giới phụ này là hiển nhiên khi các bạn mơ ngủ. Mặc dầu phần lớn những giấc mơ thuộc về thể trí và chỉ là những trường hợp của tiềm thức đang “tái chế”, hoặc đang lý giải các vấn đề hàng ngày bởi tiềm thức trong trạng thái ngủ, một lượng đáng kể các giấc mơ liên quan đến việc du hành astral.

Giấc mơ astral có nhiều năng lực mà thân thể vật lý dường như không có, như là biến mất ở nơi này và xuất hiện ở nơi khác (teleportation), xuất thần, biến đổi thời gian, và nhiều khả năng nữa. Cái tôi astral có khả năng kết nối với các sinh mệnh astral khác trong trạng thái mơ, và trong thực tế, các bạn và một người bạn thân hay một thành viên gia đình thân thiết có thể chia sẻ các giấc mơ của nhau. Nếu các bạn có trí tuệ tốt và hiểu biết về các giấc mơ của bạn, các bạn có thể nhớ đến việc thăm viếng nhau trong trạng thái mơ.

Các thế giới astral tương tự với các thế giới vật lý trong nhiều khía cạnh. Kênh này có thể vẽ một bản đồ chi tiết về rất nhiều cảnh giới astral có sự tương đồng với các vị trí trên Trái Đất. Trong một số trường hợp, những đặc điểm nào đó được phóng đại lên trong trạng thái mơ, trong khi đó những đặc điểm khác lại biến mất. Mọi lúc các bạn viếng thăm một cảnh giới astral, nó sẽ xuất hiện về đại thể giống với các cuộc viếng thăm trước đó.

Trong các vương quốc astral, thời gian có thể được kéo dài hoặc được co ngắn lại. Khi thời gian được kéo dài, một khoảng thời gian ngắn khoảng 1 giờ trên Trái Đất có vẻ giống như vài ngày hay thậm chí vài tuần trong trạng thái astral. Cũng có thể trải nghiệm sự co ngắn thời gian, khi một vài phút trong trạng thái astral có thể tương ứng với vài giờ trên Trái Đất vật lý.

Khía cạnh astral của linh hồn các bạn có thể xem như “thăm viếng” và “kết nối” với các bạn trong một cách tương tự với những người hướng dẫn tinh thần. Nó là quan trọng để học cách phân biệt giữa giọng nói của cái tôi astral và những người hướng dẫn tinh thần thực sự đang sống trong các cảnh giới astral.

Một lần nữa, thực hành là chìa khóa để ghi nhận cái tôi astral của các bạn. Nó có một rung động độc nhất vô nhị, nhưng đặc chắc mà các bạn sẽ biết nhiều hơn khi các bạn thiền định và trở nên hiểu biết về các khuôn mẫu năng lượng của mình.

Các cảnh giới astral bên trên thường được gọi là những thiên đường giả (false heavens) bởi một số vị thầy bởi vì chúng rất đẹp và quyến rũ với người xem, những người không sử dụng sự sáng suốt thích hợp. Dù nó là một sự thăm viếng của cái tôi astral của các bạn, hoặc một chuyến du hành qua các cảnh giới astral bên trên, hãy chú ý tới cái mà các bạn cảm thấy trong thân thể vật lý sau sự trải nghiệm. Cũng chú ý tới chất lượng của thông tin nhận được, nếu có thể. Nếu các bạn cảm thấy ánh sáng, cởi mở và bình an lúc tỉnh dậy, hoặc sau khi lắng nghe một khía cạnh của linh hồn bạn, thì điều đó có vẻ có lợi ích (và chắc chắn xuất phát từ các cảnh giới ether hoặc cao hơn, hơn là từ các cảnh giới astral). Nếu các bạn trải nghiệm những cơn rùng mình hay rất nhiều sự ngứa ngáy, và cảm thấy cáu kỉnh, băn khoăn hay lo lắng, các bạn có vẻ như tiếp xúc với một tầng thứ astral, thậm chí nếu có các màu sắc và các khuôn mẫu đẹp đẽ.

Ghi nhớ rằng các cảnh giới astral có rung động xấp xỉ với các cảnh giới vật lý, trong sự tiến hóa tâm linh, do đó các bạn sẽ không đạt được nhiều sự tiến bộ trên hành trình tiến hóa của mình bằng cách lang thang trong các vương quốc astral. Tuy thế mà, cái tôi astral của các bạn là một phần cần thiết của Sự Sáng Tạo. Nó kết nối bạn với tất cả mọi thứ và nhắc nhở các bạn rằng xét đến cùng các bạn là Một Sinh Mệnh, đang có một trải nghiệm là hàng tỷ những linh hồn cá thể.

Trong những chương cuối, chúng tôi sẽ thảo luận vài cách hàn gắn thân thể astral, bao gồm thông tin thêm nữa về sự bảo vệ tinh thần và tâm linh, và cái thực sự xảy ra trong sự chiếm hữu, những sự cấy ghép và sự can thiệp của các sinh mệnh astral tiêu cực.




THÂN THỂ ETHER

Cũng được gọi là “thể điện” (body electric) hay “thân thể điện từ” (electromagnetic body), tầng thứ ether của cái tôi bao gồm thể aura, các luân xa và các kinh mạch, các điểm tập trung năng lượng được định vị khắp cơ thể vật lý. Không giống với thân thể astral, tầng thứ ether là cố định ở một tần số cao hơn thân thể vật lý. Trong khi các màu sắc của cảnh giới astral có thể xuất hiện lộn xộn và sặc sỡ, các màu sắc của cảnh giới ether có xu hướng giống các bức tranh dịu nhẹ.

Thân thể ether chứa một bản thiết kế (bluprint) của thân thể vật lý. Nhiều tình trạng vật lý, như là ốm đau, xuất phát từ bản thiết kế trong thân thể ether và sau đó xuất hiện ở thân thể vật lý.

Khi các bạn thăng lên, thân thể ether trở nên càng ngày càng dễ truy cập, cho đến khi nó là tầng thứ trội của sự biểu hiện trong cuộc đời các bạn. Trạng thái mật độ 5 của tư tưởng liên quan đến thân thể vật lý của các bạn trở thành MỘT với thân thể ether của bạn. Thân thể vật lý của bạn sau đó trải qua một sự chuyển đổi , trở nên bất tử và trơ đối với môi trường. Cuối cùng, khi các bạn tiếp tục tiến hóa vào các cảnh giới ether, thân thể bạn có được một cấu trúc tinh thể, phát sáng. Đây là lý do tại sao các vị thầy nói về việc “xây dựng thân thể tinh thể ánh sáng ether”.

Trước khi thân thể tinh thể ánh sáng có thể được hình thành đầy đủ, phải có sẵn một sự hợp nhất giữa các tầng thứ khác nhau của linh hồn. Các tầng thứ vật lý, tình cảm, trí và astral phải hầu như được hàn gắn một cách hoàn toàn. Tuy nhiên, các bạn không cần phải là hoàn hảo trong tất cả mọi điều nhằm để thăng lên. Những yêu cầu cho việc thăng lên đã được giảm bớt do bởi sự An Bài Thần Thánh hiện tại (đã nói chi tiết trong các tác phẩm trước).

Có rất nhiều kỹ thuật cho việc thay đổi bản thiết kế ether của linh hồn. Ngay khi bản thiết kế linh hồn được tái lập trình vì sức khỏe và sinh khí, nó không cần nhiều thời gian để thân thể vật lý phản ứng lại. Đây là lý do vì sao các kỹ thuật hàn gắn năng lượng, như là Reiki, Tái Kết Nối (Reconnection) và bấm huyệt, là rất hiệu quả khi được áp dụng một cách hợp lý.

Thân thể ether mất cân bằng do bởi những chấn động tự đời sống này hoặc từ đời sống quá khứ. Những trải nghiệm mãnh liệt, gồm các tai nạn, sự lạm dụng tình dục, tra tấn, các hành động bạo lực, và những thứ tương tự, có thể khắc sâu vào thân thể ether như là các “sanskaras”, cuối cùng tác động lên tất cả các thân thể thấp hơn khác. Do đó, nhiều kỹ thuật được thiết kế để hàn gắn các tình cảm và tâm trí cũng là thích hợp cho việc hàn gắn thân thể ether. Những kỹ thuật này gồm làm sạch thể aura, cân bằng luân xa, rebirthing, phép chữa bệnh tâm lý, năng lượng sinh học, tiếp xúc lượng tử (Quantum Touch), hàn gắn theta, và các kỹ thuật khác.
Một số các kỹ thuật này sẽ được mô tả chi tiết trong chương 4, khi chúng tôi khảo sát các cách cụ thể cho việc hợp nhất linh hồn các bạn.

THÂN THỂ NHÂN QUẢ

Tầng thứ 6 của linh hồn là thân thể nhân quả. Thân thể này chưa được hiểu rõ bởi hầu hết các vị thầy trên Trái Đất. Khi tên của nó ngụ ý rằng, nó có một mối quan hệ nhân quả với các thân thể khác, có nghĩa rằng bất cứ cái gì được định hình bên trong trường năng lượng của nó đều tác động lên tất cả các thân thể khác.

Điều này giải thích tại sao có rất nhiều những đau ốm không giải thích được và chưa chữa trị được trên Trái Đất. Khi có một sự mất cân bằng trong thân thể nhân quả, nó thể hiện ra trên các thân thể khác. Các nhà trị liệu và các nhà hàn gắn thường tìm kiếm nguyên nhân của vấn đề trong một thân thể khác mà không đề cập đến nguyên nhân gốc rễ của vấn đề nằm ở đâu đó.

Thân thể nhân quả là một phần của linh hồn mà mang những ký ức của các đời sống quá khứ, nghiệp, những thỏa thuận linh hồn và những giao ước linh hồn, cũng như các dấu ấn khác, các sự cấy ghép và các khuôn mẫu năng lượng khác. Một phần đáng kể của sự hàn gắn của hầu hết các linh hồn liên quan đến việc giải quyết nghiệp và các vấn đề đời sống quá khứ.

Chúng tôi đã nói nhiều lần rằng nghiệp không phải là một sự “trừng phạt” cho “những tội lỗi” của đời sống quá khứ. Các bạn không trở lại và chịu đựng đau khổ bởi vì một điều gì đó mà bạn đã làm trong một đời sống quá khứ. Điều đó không chính xác. Có hai định nghĩa thực sự về nghiệp, một trong hai định nghĩa là: nó thực ra là luật nguyên nhân và kết quả. Luật nguyên nhân và kết quả rơi vào cùng loại với định luật thứ 3 của nhiệt động lực học trong khoa học vật lý.

Các bạn có thể nói rằng luật này định nghĩa các kết quả của những hành động của một linh hồn, nhưng thực sự nó là một dạng khác của luật hấp dẫn mà phát biểu rằng, “Năng lượng mà các bạn phóng ra và bức xạ ra từ sinh mệnh của bạn xác định năng lượng sẽ quay lại với chính bạn.” Nó có thể không quay lại với cái gọi là vay trả công bằng, hay theo một biểu thời gian nào đó, hay theo một cách đặc biệt. Tuy nhiên, thực tại mà bạn trải nghiệm phụ thuộc vào trạng thái tư tưởng của bạn. Nếu bạn đang phóng ra các ý nghĩ yêu thương, thì bạn sẽ nhìn thấy một thế giới yêu thương, hoặc ít nhất là bạn sẽ nhìn thấy sự khổ cực và đau đớn như là một yêu cầu của việc cần có nhiều tình yêu hơn. Nếu bạn phóng ra các ý nghĩ yêu thương, những người yêu thương sẽ bị thu hút đến với những ý nghĩ đó và bị thu hút đến với bạn. Những ý nghĩ yêu thương của bạn cũng sẽ đi tới những người đang cần tình yêu để hàn gắn những nỗi đau khổ của họ. Vì vậy, các bạn sẽ trải nghiệm nhiều tình yêu hơn trong cuộc đời mình.

Nguyên tắc này là khá cơ bản và dễ hiểu, nhưng không phải dễ thực hành hàng ngày đối với những người đang tìm kiếm sự thật.

Hiển nhiên điều đó cũng đúng với những người phát ra sự tiêu cực. Đôi khi “nghiệp báo” của việc gửi đi những ý nghĩ tiêu cực không thể hiện như những sự kiện vật lý cụ thể trực tiếp liên quan đến nội dung của những ý nghĩ. Ví dụ, nếu các bạn gửi đi sự giận dữ, nó có thể biểu hiện như sự đau ốm trong thân thể, hoặc một sự thiếu tin tưởng nói chung của mọi người, đưa đến những quyết định sai lầm trong kinh doanh, hay một điều gì đó. Hiển nhiên, có thể có một khía cạnh “ăn miếng trả miếng” đối với luật nguyên nhân và kết quả. Nếu các bạn khơi mào đánh nhau trong một quán rượu hay một quán ăn, nó có vẻ như những người khác sẽ đánh lại bạn. Đây là một mối quan hệ trực tiếp của nguyên nhân và kết quả.

Khi mà khía cạnh “gieo gì gặt nấy” (what goes around comes around) của nghiệp đã được hiểu khá tốt, chúng tôi sẽ không dùng nhiều thời gian để nói về nó, ngoại trừ là đưa ra các ví dụ một cách định kỳ khi thích hợp.

Khía cạnh khác của nghiệp là ý tưởng rằng các linh hồn khao khát học những bài học nào đó khi họ đi qua quá trình tái sinh của mình. Nếu một bài học cụ thể có vẻ như mất nhiều thời gian để học hơn cả cuộc đời của thân thể vật lý, thì bài học đó sẽ được học lại trong các đời sống tiếp theo.
Ví dụ, giả sử rằng linh hồn bạn muốn học tất cả về sự đàn áp và sự kiểm soát. Nhằm hiểu được một cách đầy đủ về bài học này, các bạn sẽ cần trải nghiệm là kẻ đi đàn áp cũng như việc bị đàn áp. Trong khi có thể trải nghiệm cả hai điều này trong một đời sống, thông thường điều đó là không thực tế. Do đó trong trường hợp này, các bạn có thể tái sinh trong một đời sống như là một người cai trị nhẫn tâm đối với dân tộc của mình và buộc họ chịu đựng cảnh sống nô lệ và độc tài, và rồi sau đó trong một đời sống khác bạn có thể chọn tái sinh trở lại như một người bị đàn áp và bị kiểm soát dưới một chế độ cai trị như vậy.

Việc trở lại như là một “nạn nhân” bị đàn áp không có nghĩa là bạn đang bị trừng phạt cho lối sống “ăn trên ngồi chốc” của đời sống quá khứ. Nó chỉ có nghĩa rằng linh hồn chưa hoàn thành bài học và muốn trải nghiệm động lực của sự đàn áp và sự kiểm soát từ tất cả những lợi điểm có thể nhằm học được bài học một cách đầy đủ.

Cuối cùng, nghiệp, hoặc vấn đề chưa được hoàn thành, có thể được đo lường như là số lượng trải nghiệm linh hồn cần được tha thứ. Một người với rất nhiều nghiệp chưa được giải quyết sẽ có xu hướng có rất nhiều sự oán giận và sự bất bình đang trở lại từ nhiều đời sống trước kia. Một linh hồn như vậy có thể giữ lặp đi lặp lại cùng các khuôn mẫu phá hủy hết lần này đến lần khác, nhưng đang chờ đợi các kết quả khác biệt.

Chừng nào sự đau ốm còn được quan tâm, thì sự hiểu biết của chúng ta là: không có các hoàn cảnh mà không thể được hàn gắn. Điều này bao gồm cả những khuyết tật bẩm sinh, những căn bệnh kinh niên, các bệnh dị ứng, hen suyễn, ung thư, tiểu đường (bất kể tiểu đường loại mấy), và gần như bất cứ bệnh nào được biết trên thế giới.

Vâng, có thể có bài học linh hồn cần học được làm cho dễ dàng hơn nhờ một căn bệnh nào đó. Một số người được sinh ra với cái gọi là tàn tật để dạy về tình yêu và tình thương cho những người khác, hoặc trao cho họ cơ hội chăm sóc người bệnh tật. Trong những trường hợp khác, sự tàn tật có thể được chọn lựa bởi linh hồn nhằm trao cho linh hồn đó một cơ hội phát triển các tài năng và các năng khiếu khác. Ví dụ, một người mù có thể khao khát học cách làm sao nhìn nhận vấn đề một cách sáng suốt.

Do đó có một số trường hợp nơi mà bài học đằng sau sự tàn tật được học một cách hoàn toàn trong một đời sống, và một ai đó sau đó có khả năng hàn gắn thân thể vật lý.

Trong khi một tầng thứ của sự hiểu biết đề xuất rằng cách tiếp cận tốt nhất là đơn giản chấp nhận mọi thứ theo cách mà chúng là, điều đó không có nghĩa rằng các hoàn cảnh sức khỏe không thể được hàn gắn, bất kể bản chất của bênh tật. Nếu bạn được sinh ra với một dị tật bẩm sinh, nó là tốt nhất khi tìm hiểu tất cả mọi thứ về nó nếu bạn có thể - tại sao nó xuất hiện, bài học là gì, và làm thế nào để tiến lên theo con đường tiến hóa của bạn với hoặc không với khuyết tật bẩm sinh đó. Hãy trung thực với nó, yêu và chấp nhận nó, và cởi mở với khả năng rằng bài học tương lai của linh hồn bạn có thể được học mà không cần nó. Có lẽ một trong các bài học linh hồn của bạn là học cách hàn gắn nó.

Có rất nhiều thứ chúng tôi có thể nói về thân thể nhân quả, nhưng đã đến lúc di chuyển sang mục khác. Một số kỹ thuật hàn gắn thân thể nhân quả (được giải thích trong chương 4) bao gồm các kỹ thuật: truy ngược lại đời sống quá khứ, phục hồi công việc linh hồn, hàn gắn dòng thời gian, và tha thứ.


ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI THÂN THỂ VẬT LÝ CHẾT ĐI?

Điều này phụ thuộc vào trạng thái của tư tưởng về ưu tiên của linh hồn đối với cái chết, cũng như một vài yếu tố khác. Như chúng tôi đã nói trước đây, linh hồn phân mảnh vào nhiều tầng thứ và nhiều chiều kích không gian và thời gian. Trong quá trình chết, phần hồn rời khỏi thân thể và có thể trở lại với phần hồn “cha mẹ” của linh hồn đang cư trú trong các cảnh giới cao hơn. Tuy nhiên, nếu có rất nhiều chấn động tình cảm, tâm trí và astral, một số mảnh hồn có thể lang thang và bối rối trong các vương quốc astral. Những mảnh hồn như vậy có thể xuất hiện như những con ma, những con yêu tinh hay những con quỷ và thường cư ngụ ở nơi mà phần hồn đó thường ở khi đang sống. Nếu có nhiều mối quan hệ chưa được giải quyết, những mảnh hồn đó có thể đến thăm những người có mối quan hệ với nó.

Nó phụ thuộc rất nhiều vào việc phần hồn cha mẹ đã hiện diện bao nhiêu trong thân thể vật lý trước khi chết. Các linh hồn bị phân mảnh mạnh trong cuộc sống có xu hướng giữ sự phân mảnh sau khi chết.

Một số nhà thần bí đã nói rằng một lượng lớn những sinh mệnh con người trên Trái Đất không có linh hồn. Điều đó không đúng. Cái mà những nhà thần bí này nhận thức được là một sự phân mảnh rất lớn trong các linh hồn ít giác ngộ. Trong thực tế, chỉ một mảnh nhỏ của toàn bộ năng lượng linh hồn là hiện diện trong thân thể vật lý. Một lượng nào đó của sự hiện diện linh hồn là cần thiết trên Trái Đất nhằm để giữ thân thể vật lý sống được.

Khi một linh hồn tái sinh trên Trái Đất, một phần đáng kể của linh hồn giữ lại trong các vương quốc cao hơn như một người hướng dẫn và người cố vấn đối với phần của linh hồn đang trải nghiệm thân thể vật lý. Phần linh hồn cha mẹ về đại thể tương đương với Cái Tôi Cao Hơn và, đối với hầu hết các mục tiêu thực tiễn, có thể xem nó là Cái Tôi Cao Hơn. Từ một quan điểm kỹ thuật, Cái Tôi Cao Hơn và phần hồn cha mẹ không phải là một. Phần hồn cha mẹ là khía cạnh của cái tôi mật độ 7 giữ tách rời khỏi Trái Đất, trong khi đó Cái Tôi Cao Hơn bao gồm các tầng thứ từ 8 đến 12 của Cái Tôi tổng thể.

Nói chung, phần hồn cha mẹ “đưa xuống” đủ năng lượng linh hồn để tạo sức sống cho cơ thể và kích hoạt các khía cạnh tình cảm, tâm trí, astral và ether của linh hồn trên Trái Đất. Đôi lúc trong quá trình tái sinh, phần hồn đang nhúng bản thân nó trong cơ thể vật lý phân mảnh thêm nữa, gây nên những sự đa nhân cách và các chứng rối loạn khác. Khi phần đang tái sinh của linh hồn không thể hay không muốn đi vào thân thể, một vài triệu chứng có thể xuất hiện, bao gồm chứng động kinh, tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, chậm phát triển thể chất, vv…Những linh hồn phân mảnh có thể, thông qua các quá trình khác nhau, tích lũy những mảnh nhỏ và hợp nhất chúng vào phần chính của linh hồn đang trải nghiệm Trái Đất. Quá trình này được gọi là “sự hồi phục linh hồn”. Mặc dầu về mặt kỹ thuật phần hồn cha mẹ giữ ở lại trong các vương quốc cao hơn, các khía cạnh trên Trái đất của linh hồn có thể hợp nhất với phần hồn cha mẹ và đạt được sự hợp nhất hoàn toàn trong khi đang sống trên Trái đất. Đó là một trong những mục tiêu của tài liệu này – giải thích cách làm thế nào để có thể hợp nhất tất cả các khía cạnh của bạn và trở thành Một với phần hồn cha mẹ của Cái Tôi.

Để một con người bằng xương bằng thịt sống trên Trái Đất, cần phải có một tỷ lệ nào đó của toàn bộ năng lượng linh hồn hiện diện trong thân thể. Càng có nhiều năng lượng linh hồn trong thân thể, thì thân thể càng có nhiều sức khỏe và sinh khí và linh hồn sẽ càng thành công khi đối mặt với các thách thức của cuộc sống Trái Đất.

Ngay khi những mảnh của linh hồn bắt đầu trở lại với phần hồn cha mẹ trong các vương quốc cao hơn, thân thể bắt đầu khô héo và chết. Điều này giải thích tại sao rất nhiều những người già đang trải nghiệm tình trạng sức khỏe tàn tạ bắt đầu thấy các viễn cảnh về thế giới khác, thường là về những người thân yêu đã mất của họ. Những người già khao khát hội ngộ với những người họ hàng và bạn bè đã rời Trái Đất của họ, và điều này thúc đẩy việc ra đi của những người già.

Các công ty bảo hiểm đánh cược cơ đồ của họ rằng những cặp đôi đã ở với nhau lâu sẽ ra đi cùng nhau trong vòng một vài năm sau khi một trong hai người mất đi, bất chấp tuổi tác của họ. Trở nên gắn kết với nhau trong khi ở trên Trái Đất, những cặp đôi như vậy trao đổi các mảnh hồn qua lại với nhau, và khi một người chết, nhiều những mảnh hồn của người kia ra đi cùng với anh ta hay cô ta. Điều này làm suy tàn sinh lực sống của người còn lại và thường gây ra sự suy tàn nhanh chóng cho sức khỏe của người còn lại.

Những cái chết bất ngờ là trở ngại khó khăn nhất từ quan điểm của sự hợp nhất linh hồn. Mặc dầu phần hồn cha mẹ của linh hồn có thể thường xuyên thấy được một cái chết không mong đợi, nhân tính (bản ngã) hiếm khi làm được điều đó. Do đó, trong một cái chết bất ngờ, những mảnh hồn lớn có thể chia tách ra và đi theo những hướng khác nhau, phụ thuộc vào cách thức chết. Khía cạnh của linh hồn được nhúng trong nhân tính (bản ngã) không thích sự thay đổi đột ngột và có thể có một thời gian rất khó khăn để giải quyết với cái đã xảy ra.

Nó không phải là hiếm gặp đối với vài mảnh hồn lớn của một người như vậy đi lang thang khắp Trái Đất trong nhiều tháng, và đôi khi là nhiều năm, tìm kiếm phần hồn cha mẹ. Nó là hữu ích, khi một ai đó đã chết một cách bạo lực hoặc chết đột ngột, cố gắng kết nối với những mảnh hồn đã mất này và gửi chúng vào Ánh Sáng.

Thông thường, một linh hồn không thể tái sinh cho đến khi có đủ một số lượng các mảnh hồn quay trở lại với phần hồn cha mẹ trong các vương quốc cao hơn. Tuy nhiên, trong các vùng astral hỗn loạn xung quang Trái Đất, dường như luôn luôn có những ngoại lệ. Những linh hồn cố gắng tái sinh trong khi vẫn đang ở trong một trạng thái phân mảnh cao có thể trở lại với rất nhiều vấn đề tình cảm và tâm lý mà dường như có rất ít điều để làm với cái mà linh hồn đã được dạy dỗ trong cuộc đời này. Nếu linh hồn rời khỏi Trái Đất thông qua một tai nạn trong đời sống quá khứ của anh ấy, thì sau khi tái sinh người ấy có thể hay bị tai nạn và liên tục gặp bất hạnh. Điều này là bởi sự kiện tai nạn ban đầu đã chưa được hàn gắn và phần hồn cha mẹ liên tục mang điều này vào sự chú ý của mảnh hồn đã tái sinh.

Phần cha mẹ của linh hồn trong các vương quốc cao hơn có kiến thức và sự sáng suốt rất lớn, nhưng hiểu biết này không được hoàn thiện. Phần hồn cha mẹ không thể thấy trước tất cả các khúc quanh và các lối rẽ có thể có trong cuộc đời mở rộng của nó trên Trái đất. Mặc dầu nó có thể đưa ra rất nhiều sự giúp đỡ và sự ủng hộ đối với các phần hồn trên Trái Đất, sẽ có rất nhiều trường hợp nơi mà nó không thể đưa ra nhiều sự giúp đỡ. Đây là một trong các lý do tại sao lại có nhiều tầng thứ của những người hướng dẫn tình thần và những người trợ giúp.

Nó chung, các linh hồn rời khỏi Trái Đất sẽ đến những nơi có một rung động tương tự với cái mà linh hồn đó đã trải nghiệm trên Trái Đất, dưới dạng trạng thái của tư tưởng. Nói cách khác, một linh hồn tốt bụng và yêu thương sẽ đến một vương quốc tốt đẹp và yêu thương giữa các đời sống. Hoặc đúng hơn là, phần hồn đã rời Trái Đất nhờ vào cái chết của thể xác sẽ hợp nhất với phần hồn cha mẹ trong một vương quốc yêu thương.
Nếu có một lượng rất lớn những tiêu cực trong linh hồn rời đi, những mảnh hồn đã rời đi có thể có khó khăn trong việc hợp nhất với phần hồn cha mẹ. Những mảnh hồn này sẽ đi vào một tầng thứ của vương quốc astral thể hiện ra các khó khăn tình cảm và tâm lý mà linh hồn đã trải nghiệm trên Trái Đất. Đây là nơi xuất phát của các ý tưởng về sự chuộc tội và địa ngục. Linh hồn vẫn đang học hỏi, thậm chí khi anh ta hay cô ta không còn một thân thể vật lý nữa.

Phần cha mẹ của linh hồn sẽ thường xuyên làm tất cả mọi thứ mà nó có thể để hợp nhất lại với các mảnh hồn, nhưng sự hợp nhất là rất khó khăn nếu đời sống trên Trái Đất vừa trải nghiệm là khắc nghiệt, tiêu cực và đầy bạo lực. Phần hồn cha mẹ, trong những trường hợp như vậy, sẽ khao khát được tiếp tục trải nghiệm Trái Đất trong hy vọng giải quyết nhiều vấn đề. Do đó, những phần hồn đã phân mảnh có thể tự tập hợp với nhau đủ để tái sinh, nhưng vở kịch sẽ tiếp tục trong một thân thể khác.

Mất tối thiểu khoảng 3 đến 5 năm Trái Đất cho một linh hồn để tái sinh sau khi rời khỏi thân thể vật lý. Nếu có rất nhiều những vấn đề chưa được giải quyết, nó có thể mất nhiều thời gian hơn. Nó là hiếm hoi cho các linh hồn để giữ trạng thái không thân xác trong hơn 20 năm nếu họ có các bài học chưa được giải quyết hay là nghiệp còn tồn đọng từ đời sống gần đây nhất.

Đối với linh hồn không còn thân xác, thời gian là rất khác biệt. Vài năm Trái Đất có thể giống với một vài tuần.

Nếu một linh hồn đã hoàn thành cơ bản tất cả các bài học của nó trên Trái Đất và sau đó lựa chọn rời khỏi thân thể, linh hồn đó sẽ tái hợp nhất với phần hồn cha mẹ và đi vào một cảnh giới thiên thể cao hơn, là Thiên Đường thực sự như đã được nói trong các bản viết tôn giáo. Một quá trình như vậy được gọi là “thăng lên về mặt tinh thần” (spiritual ascension). Trong trường hợp này, không còn có bất kỳ mảnh hồn chia tách nào lang thang đâu đó trong vũ trụ. Tất cả các mảnh đã được tập hợp lại từ tất cả các khung thời gian và tất cả các chiều kích, và linh hồn toàn bộ và đầy đủ giờ đây được tái hợp nhất vào các cảnh giới cao hơn.

Linh hồn sau đó có lựa chọn để một lần nữa phân chia bản thân nó nhằm trở lại một thân thể vật lý, nhưng lần này là hoàn toàn tự nguyện, khi mà không còn có nghiệp nào cần phải giải quyết. Một linh hồn như vậy có thể lựa chọn trở lại Trái Đất để trợ giúp những linh hồn khác trong việc đạt được một trạng thái thăng lên. Nó bao gồm nhiều vị thầy và nhiều người chỉ đường trong thời đại hiện nay.

Trở lại với Trái Đất sau sự thăng lên về mặt tinh thần không đồng nghĩa với việc đảm bảo rằng sẽ không có sự phân mảnh hoặc không có nghiệp mới. Như các bạn biết, cuộc sống trên Trái Đất có thể rất khó khăn và có rất nhiều những khả năng để rơi trở lại vào tính hai mặt đối lập và bóng tối.


Nguon: DuongHong Phuong 
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Translate