CÁC GIAI ĐOẠN TIẾN HÓA CỦA LINH HỒN

Thông thường, 1 linh hồn (soul) từ khi xuống Trái Đất, đầu thai lần đầu tiên, đến lúc được khai sáng, trở về cội nguồn, không tái sinh nữa là khoảng 400 – 500 kiếp sống.
Trong 400 - 500 kiếp sống đó, linh hồn sẽ trải qua 1 quá trình phát triển như sau:
⚜️Giai đoạn 1 - Linh hồn trẻ con (infant soul): sống khoảng 10 – 15 kiếp sống đầu tiên
- Đặc điểm: chỉ tập trung vào việc ăn – chơi và ngủ.
- Vì đây là lần đầu tiên, soul xuống Trái Đất, không có nhiều trải nghiệm, không có nhiều hiểu biết, họ chỉ quan tâm đến bản năng sinh tồn, với rất nhiều nỗi sợ hãi, nên các soul này chỉ ra sức vơ vét để bảo đảm cho sự sinh tồn của chính mình, không quan tâm đến người xung quanh ra làm sao, bị tổn thương như thế nào. Nên giai đoạn này, là lúc tạo ra rất nhiều Bad Karma.
- Thường thấy, họ là những tầng lớp thấp nhất trong xã hội, những người làm công, họ chỉ làm việc để nuôi sống chính bản thân họ, làm việc để có cái cho vào miệng ăn.


⚜️Giai đoạn 2 - Linh hồn thiếu niên (teenager soul): Từ kiếp 15 – 30
- Đặc điểm: chỉ tập trung vào POWER - quyền lực.
- Các soul này không muốn làm việc nữa, họ muốn người khác làm việc cho mình, chỉ huy người khác, người khác phải nghe theo ý kiến của mình. Các linh hồn này, tràn đầy năng lượng sống
- Thường thấy, họ là các leader trong các tổ chức chính trị, kinh tế, văn hóa, các thủ lĩnh tôn giáo, hội nhóm, tăng đoàn, các leader của các tổ chức phi chính phủ.
- Và giai đoạn này, cũng là lúc, tạo ra rất nhiều Bad Karma, để chứng tỏ bản thân, bảo vệ quyền lực , POWER, sức mạnh của mình.


⚜️Giai đoạn 3 - Linh hồn trẻ (young soul): Từ kiếp 30 – 250
- Đặc điểm: hoạt động trong các lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật, hội họa, âm nhạc…
- Thường thấy, họ là các Master về sáng tạo, nghệ thuật. Họ giỏi tất cả mọi thứ.
- Và giai đoạn này, các soul đã dừng lại việc tạo Bad Karma mới, và nhận lại các Bad Karma cũ đã được tạo ra trong các kiếp sống đầu tiên, các linh hồn sống với rất nhiều sự chịu đựng, đau khổ


⚜️Giai đoạn 4 - Linh hồn trưởng thành (Adults soul): Từ kiếp 250 – 400
- Đặc điểm: họ bắt đầu đi giúp đỡ, phụng sự cho xã hội, xây trường học, bệnh viện.
- Thường thấy họ trong các tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động từ thiện cho cộng đồng
- Đây là giai đoạn họ “trả nợ liên tục” cho các Bad Karma họ đã tạo ra trong giai đoạn trước. Họ chỉ cảm thấy hạnh phúc khi đi làm từ thiện, khi cho đi, khi phụng sự xã hội.
- Và giai đoạn này, linh hồn không có thực hành thiền định.
                      
⚜️Giai đoạn 5 - Linh hồn già (Old Soul): Từ kiếp 400 – 500
Trong giai đoạn này, chia ra làm 2 giai đoạn nhỏ:
🎀Giai đoạn 5.1 - Giai đoạn đầu của linh hồn già (early old soul)
- Họ có rất nhiều thách thức – challenge trong cuộc sống.
- Họ bắt đầu hỏi các câu hỏi, tại sao ?
1 khi linh hồn có các câu hỏi tại sao, đó là dấu hiệu cho thấy, đây là 1 linh hồn già (old soul)
* Tại sao việc này xảy ra cho tôi ?
* Tại sao có người giàu, có người nghèo ?
* Tại sao tôi được sinh ra trong gia đình, có người cha, người mẹ như thế này … ?
- Họ bắt đầu tìm kiếm sự thật, họ đi học rất nhiều các khóa học, gặp rất nhiều các vị thầy chỉ để tìm kiếm sự thật tâm linh, tìm kiếm chân lý
- Họ cầu khấn, tụng niệm, đọc sắc lệnh, mantra, câu chú, kinh kệ để giúp tâm trí tĩnh lặng, tìm kiếm sự bình an, tìm kiếm chân lý
- Họ bắt đầu tìm hiểu đến thiền. Và chỉ có linh hồn già, mới tìm hiểu đến thiền và thực hành thiền định. Các giai đoạn trước sẽ ko bao giờ thiền.
🎀Giai đoạn 5.2 - giai đoạn cuối của linh hồn già (Final old soul), chuẩn bị chuyển tiếp sang giai đoạn linh hồn khai sáng.
- Họ đã trả nợ xong hết tất cả các Bad Karma cũ, dừng tạo ra Bad Karma mới, và họ liên tục tạo mới rất nhiều Good Karma, thông qua phụng sự, giúp đỡ xã hội
- Các linh hồn này không còn quan tâm đến tiền bạc, quyền lực, gia đình, xã hội. Họ chỉ quan tâm đến sự thật và chân lý.
- Chỉ ngồi thiền, không tụng niệm, đọc kinh, cầu chú, khấn vai gì nữa. Chỉ khi họ tĩnh lặng hoàn toàn trong thiền định, họ mới trải nghiệm được chân lý.
- Linh hồn không làm bất cứ 1 việc gì khác, ngoài thiền định. Họ sống đời sống tâm linh, thực hành thiền định.
- Trong giai đoạn này, lại có 3 giai đoạn nhỏ:
Giai đoạn 5.2.1: các soul quan tâm đến những thứ bên ngoài, các mối quan hệ
Giai đoạn 5.2.2: họ từ bỏ hết tất cả mọi thứ, gia đình,
công việc, mối quan hệ xã hội, lên núi, vào rừng để thực hành thiền định, … và lúc này, cũng là lúc họ đạt được sự chứng ngộ, nhưng sự khai sáng chưa thật sự hoàn toàn, họ phải trải qua 1 vài lần tái kiếp nữa, để đi vào
Giai đoạn 5.2.3: thực hành tâm linh trong cuộc sống đời thường, kết hợp hài hòa giữa tâm linh & vật chất, mới đạt được sự khai sáng thật sự. Đây được gọi là con đường trung đạo vàng.
Việc từ bỏ mọi thứ, lên núi đi tu, là 1 việc rất dễ dàng.
Trải nghiệm việc thực hành tâm linh trong đời sống thực tế, mới là thách thức cho linh hồn đó.
Ví dụ: người vợ thực hành thiền, chồng không thiền, nên nói người vợ bị điên, ko lo đi làm kiếm tiền nuôi con, chỉ biết suốt ngày ngồi thiền, thì lúc đó, mới là thách thức thật sự cho người vợ, trong việc cân bằng giữa thực hành tâm linh, và đời sống gia đình, điều tiết giữa vai trò chăm sóc con cái & chăm sóc linh hồn


⚜️Giai đoạn 6 - Linh hồn khai sáng (Diviners soul)
Giai đoạn này, đối với họ, cuộc sống như là 1 lễ hội, họ đã vượt qua mọi đau khổ, buông bỏ mọi dính mắc cảm xúc, tâm trí, tình cảm ….
Đặc điểm:
- Chỉ sống trong sự thật và chân lý.
- Không giết hại, không bạo lực
- Chỉ làm 1 công việc, đó là chia sẻ khoa học thiền định, chia sẻ chân lý, chia sẻ sự thật.
- Đi con đường trung đạo.
- Có sự hợp nhất với Thượng Đế.
Họ đạt được học vị, gọi là Buddha/Christ.
Buddha/Christ là học vị để chỉ trạng thái phát triển của tâm thức, chỉ về sự nhận thức, trí tuệ, sự thông thái, có cái nhìn toàn thể về bức tranh của Vũ trụ, sự khai sáng, chứng ngộ.
Chưa từng có thời điểm nào mà trên 
Trái Đất có rất nhiều vị Phật được tái sinh như hiện nay. Thời Đức Phật Thích ca, chỉ có 1 mình ngài đạt mức độ phát triển tâm thức của sự khai sáng. Nhưng bây giờ, trên Trái Đất đã có hàng trăm, hàng ngàn người đã đạt được sự chứng ngộ. Đây là kỷ nguyên vàng của Trái Đất để bước vào 1 giai đoạn mới.
Những người đạt học vị Buddha/Christ, trông họ rất bình thường, sống cuộc đời bình thường.
Những người đem tiền, của cải , vật chất rất nhiều đi cho từ thiện, cho xã hội, ko phải Buddha - phật sống.
Những nhà healer, những người thể hiện mình có những quyền năng đặc biệt, thần thông, thì cũng chưa đạt được sự khai sáng để nhận học vị Buddha.

Buddha/Christ chỉ về mức độ phát triển tâm thức, ko phải nói về thói quen, hành vi cho từ thiện, hay quyền năng, khả năng thần thông nào đó.
Và muốn khai sáng, các linh hồn già sẽ phải đi từ:
1. Tìm kiếm sự thật
2. Trải nghiệm sự thật, chân lý
3. Chia sẻ sự thật, chân lý.
Muốn tốt nghiệp trường học 
Trái Đất, để đi đến chiều kích cao hơn (Ascension), thì soul đó phải chia sẻ khoa học tâm linh, chưa chia sẽ, sẽ không bao giờ tốt nghiệp được.
Và bất kỳ ai, cũng có thể đạt được học vị Buddha/Christ , nó tùy vào lực chọn – tự do ý chí của mỗi người đó, có thể mất 10 – 30 kiếp (Đức Phật, Chúa Giêsu), trung bình 400 – 500 kiếp, hoặc 1000 – 2000 kiếp, rồi thì ai cũng sẽ tốt nghiệp cả.
Mức độ tiến hóa của linh hồn, sẽ dựa trên:
1. Số lượng kiếp sống đã trải qua (lived)
2. Số lượng bài học đã tốt nghiệp (done)
Và Trái Đất này là 1 trường học, được vận hành bởi quy luật nhân quả, nên đã tạo ra 1 sân chơi rất công bằng, nghiêm khắc :
- Bạn xuống 
Trái Đất bạn tạo Bad Karma (experience)
- Bạn trả nợ cho các Bad Karma đã tạo ra (graduation)
- Bạn học bài học của chính mình (awakening)
- Bạn trở nên khai sáng (enlightenment)
- Bạn trở về cội nguồn (ascension)
Người hướng dẫn & chia sẻ: Pradeep Vijay
-St-
Share:

Lưu trữ Blog

Translate