9 Phẩm Chất của Một Chiến Binh Tâm Linh!

💥 9 Phẩm Chất của Một Chiến Binh Tâm Linh! 💥

Dưới đây là một số cách tất cả chúng ta có thể rèn luyện tinh thần chiến binh bên trong của chính chúng ta - phần của chúng ta phải đối mặt thử thách với trí huệ, sự trầm tĩnh và lòng từ bi.
Chỉ như một chiến binh [tâm linh], người ta mới có thể tìm được con đường hiểu biết hay minh triết. Một chiến binh không thể phàn nàn hay hối tiếc bất cứ điều gì. Cuộc sống của anh là các thử thách vô tận và những thử thách không thể là tốt hay xấu. Thử thách đơn giản là thử thách. Sự khác biệt cơ bản giữa một người bình thường và một chiến binh là một chiến binh coi mọi thứ là thử thách, trong khi một người bình thường coi mọi thứ là phước lành hoặc một lời nguyền. - Don Juan (trích dẫn trong A Path With Heart - Jack Kornfield)
Liệu ta có thể nhìn thấy những hoàn cảnh giống nhau qua đôi mắt khác nhau? Dưới đây là một số cách tất cả chúng ta có thể nuôi dưỡng tinh thần chiến binh bên trong của chính chúng ta - một phần của chúng ta phải đối mặt thử thách với trí huệ, sự trầm tĩnh và lòng trắc ẩn.
1. Biến rơm thành vàng. Đau khổ sâu sắc nhất của chúng ta thường là cơ hội lớn nhất của chúng ta để tìm hiểu về bản thân và hành động để trở thành người tốt hơn. Thông qua sự đau khổ là cách bạn học cách kiên nhẫn, khiêm tốn và biết ơn. Và phát triển sức mạnh khi đối mặt với hoàn cảnh đau đớn dạy cho bạn rằng bạn không cần phải sợ những thăng trầm tự nhiên của cuộc sống, và thay vào đó có thể đối mặt với bất cứ điều gì xảy ra với sự bình tĩnh và bình yên bên trong.
2. Tích hợp chánh niệm vào cuộc sống hàng ngày. Chánh niệm không có nghĩa là bạn cần dành hàng giờ mỗi ngày để thiền - bạn chỉ cần chú tâm. Chúng ta nghĩ rằng không có thời gian, nhưng nó không cần thêm thời gian. Thực hành sự chú tâm khi bạn tham gia vào các hoạt động hàng ngày. Khi bạn đang rửa chén, hãy rửa chén và cố gắng đừng để tâm trí của bạn lang thang về quá khứ hay tương lai. Khi bạn đang ăn, hãy ăn. Khi bạn đi bộ, đi bộ và chú ý đến mặt đất dưới mỗi bước.
3. Xem mọi người như Phật/Chúa/Thượng Đế của bạn. Cũng giống như hoàn cảnh khó khăn có thể là cơ hội để phát triển, vì vậy có thể tương tác với những người khó khăn. Hãy tưởng tượng rằng bất kỳ người khó khăn nào bạn gặp phải thực sự là Đức Phật/Chúa/Thượng Đế cải trang, đặt ở đó để dạy cho bạn một bài học cụ thể về cuộc sống hoặc về chính bạn. Bạn nghĩ vũ trụ đang cố dạy bạn điều gì?
4. Nhận ra sự khác biệt giữa nỗi đau đớn và đau khổ. Trong triết học phương Đông, nỗi đau và đau khổ là hai điều rất khác nhau. Nỗi đau là những khó khăn không thể tránh khỏi của cuộc sống, và đau khổ là câu chuyện tiêu cực có thể tránh được mà chúng ta thêm vào đó. Mất việc là nỗi đau - nói với bản thân rằng điều này có nghĩa thất bại là bạn đang đau khổ. Kết thúc một mối quan hệ là nỗi đau - diễn giải điều này có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ gặp lại người nào đó là đau khổ. Bạn không thể loại bỏ nỗi đau, nhưng bạn có thể chấm dứt đau khổ.
5. Đặt ra ý định môi ngày. Hãy thử tự hỏi mỗi sáng, "Tôi muốn rèn luyện cảm xúc hay cảm giác gì hôm nay?" Có lẽ đó là kiên nhẫn, không phán xét, tự tin, hạnh phúc hoặc cởi mở hay yêu thương vô điều kiện. Dù đó là gì, hãy đặt ra ý định thúc đẩy phẩm chất này trong suốt cả ngày của bạn.
6. Tạo không gian cho những cảm xúc tiêu cực. Một phản ứng phổ biến đối với những cảm xúc đau đớn như nghi ngờ, sợ hãi hoặc tức giận là đè bẹp chúng và giả vờ rằng chúng không có ở đó. Thay vào đó, bạn thực sự sẽ thấy nó dễ chịu hơn rất nhiều nếu bạn tạo không gian cho chúng. Hãy tưởng tượng bất cứ cảm xúc đau đớn nào bạn cảm thấy như một quả bóng năng lượng nhỏ trong tim. Bây giờ hãy mở rộng quả bóng năng lượng đó để chiếm lấy toàn bộ căn phòng, toàn bộ đường phố, toàn hành tinh, toàn vũ trụ. Khi nó khuếch tán ra bên ngoài, sức mạnh của cảm xúc sẽ suy yếu.
7. Trau dồi những suy nghĩ khôn ngoan. Rất ít khi chúng ta nhìn thế giới dựa trên thực tế và hiện thực, và nhiều chúng ta suy nghĩ dựa trên định kiến, nhận thức và diễn giải chủ quan. Đây là lý do tại sao những suy nghĩ không khôn ngoan có thể gây nguy hại nhiều hơn. Hay nuôi dưỡng những suy nghĩ khôn ngoan. Chúng ta không thể luôn chọn cách chúng ta cảm nhận, nhưng chúng ta có thể chọn những suy nghĩ và cách suy nghĩ mà chúng ta muốn nuôi dưỡng.
8. Làm điều gì đó bạn sợ mỗi ngày. Để có thể làm bất cứ điều gì thực sự tuyệt vời hay can đảm, chúng ta cần có khả năng hành động ngay cả khi chúng ta sợ hãi. Đây là kỹ năng học được. Bạn càng làm điều đó, bạn càng nhận được nó tốt hơn. Thực hành trên những thứ nhỏ có thể giúp bạn xây dựng động lực cho một cái gì đó lớn hơn. Bất cứ điều gì bạn sợ, hãy thực hành nó.
9. Hành động vì tình yêu thương, không phải sợ hãi. Nhiều người nghĩ ngược lại với tình yêu là thù ghét, nhưng đó là nỗi sợ. Trong khi nỗi sợ tạo ra sự khép kín và làm trái tim co thắt, thì tình yêu là sự ấm áp và cởi mở với chính bạn, những người xung quanh và bất cứ hoàn cảnh nào xảy đến với bạn. Nếu bạn đã từng bối rối và không chắc chắn làm thế nào để hành động, hãy tự hỏi mình một câu: Hành động bạn đang xem xét xuất phát từ tình yêu thương hay từ nỗi sợ hãi? Luôn chọn tình yêu - vô điều kiện!

Subscribe to our Podcast: https://pod.link/1458822685 ~ Youtube Channel: https://www.youtube.com/c/thienlinhviet 🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁
Share:

Lưu trữ Blog

Translate