TỰ DO TIẾN HÓA VÀ TỰ HỌC NHỮNG BÀI HỌC TIẾN HÓA



Mỗi linh hồn là một thực thể tồn tại riêng biệt, hết sức riêng biệt-để cuối cùng thì các Cung trường Thần lực, cho đến các hành tinh là hết sức riêng biệt, thậm chí có rập khuôn hoa hoa giống, thì cũng có những đặc tính riêng! Đây là luật tiến hóa, đồng thời cũng là kết quả của tự do trong Vũ trụ, kết quả của những trải nghiệm không ngừng có tính riêng biệt của các linh hồn.
Về mặt phẩm chất, cuối cùng thì dù khốn nạn, bẩn đểu, gian ác, đến đen tối thế nào, thì các linh hồn cũng sẽ học-tự học và tự trả giá đến mức run sợ trước chính cái khốn nạn, bẩn đểu, gian ác, đen tối của chính chúng nó, để nó tiến hóa lên cao-tức sợ xấu ác, mà tiến lên thành sáng. Có một kinh nghiệm, là không thể bắt chúng nó phải học, bắt chúng nó phải làm thế này, làm thế kia, dù cái đó ngay lập tức hoặc lâu dài đem lại điều tốt đẹp, thậm chí rạng rỡ cho chúng nó. Nếu bắt chúng nó học ngay các bài học tốt đẹp đó, có thể phản cảm, phản ứng ngay, thậm chí gây ra đổ vỡ, chống đối đến điên cuồng….Nên Luật của Thượng đế mới có cái Luật Luân hồi, Luật Tự do Ý chí-để chúng tiến từ lớp 1 lên đại học, đứa học dốt, xấu bị đúp, cứ như thế đến khi chúng nó sợ chính chúng nó về sự ngu dốt, khốn nạn, xấu xa thì chúng mới thúc chính lương tâm, trí tuệ, linh hồn chúng tiến lên. Với Thượng đế, thì mọi linh hồn đều đáng yêu, mọi bài học đều là cần thiết cho tiến hóa. Trong bài Thiện và Ác, Ta đã phân tích rõ điều này. Thời Phật, Chúa Christ, rồi nhiều giáo chủ, đạo sư khác, đều đã bầm dập vì chúng; đơn giản là: THIÊN TÀI LÀ NHỮNG GÌ CHÚNG NÓ KHÔNG CHỊU NỔI!
Bởi lòng ghen ghét tài năng, ghen ghét cả đạo đức, thậm chí công lao cứu nhân độ thế hơn chúng nó. Chưa nói chi đến các giá trị xã hội mà ngược lại với lòng ích kỷ của chúng. Vì các Giáo chủ chân chính đều phổ giáo một tư tưởng bình đẳng và yêu thương con người, vì yêu thương con người mới tha thiết mong ước một thế giới hòa bình, nhân loại bình đẳng, công bình. Nhưng tất cả những tha thiết đó đều bị chúng nó-những linh hồn đen tối chống lại, vì trước hết là ảnh hưởng đến quyền lợi chúng nó, sau nữa là lòng thù hận sự lành thiện. Về tiến hóa, chúng là các linh hồn đen tối kém tiến hóa, dù có khoác áo và các khuôn mặt sáng sủa, ngồi những vị trí xã hội hay diễn các bài kịch bản cao quý. Điểm chung là chúng không có thực sự yêu thương con người! Vì đơn giản, nếu yêu thương con người thì chúng sẽ sống khác, sống vì người khác, bất kể số phận thế nào. Về các Cung trường, chúng phụ thuộc các thần lực đen tối, các sao đen tối trong cung tiến hóa Vũ trụ. Vì qui luật Vũ trụ là như thế!
Với các hành giả Thiên Pháp, truy cầu học hỏi tiến hóa theo Thiên Đạo và Ta, thì hãy hết sức thương yêu chúng, tha thứ. Vì chúng ta hiểu được Nguyên lý Vũ trụ vốn dĩ là như thế. Nhưng hết sức cảnh giác với chúng. Ta vốn dĩ có cả Thiện và Ác. Nhưng trong Thời đại Ánh sáng, Ta hóa đi lên, lên độ cho sáng kéo sáng, cũng là độ cho tối, cho cái tối đi lên. Nếu không có cái tối, thì Ta chẳng xuống đây làm gì. Cho nên các con theo Ta mà căm thù cái tối, khinh bỉ cái tối là sai lầm nghiêm trọng. Nhưng các con đã là đạo sư Tối Thượng, thì ngoài việc thương yêu, các con phải là thương yêu cả trong sự hành phạt, để dọa, để dạy, để rèn các học trò, giống như trò dốt, con hư, để các chúng sinh tiến hóa lên. Nếu như không rèn, dạy, rồi hành phạt, tất bỏ buông Chính Pháp đã đành, mà chúng sinh nheo nhóc trong đen tối. Đành rằng các bài học của Thượng đế cho chúng là tự do tiến hóa và tự do ý chí chọn lựa con đường trải nghiệm, nhưng các con phải nhớ, rằng thời Ta quản trị, thì có PHÉP LUẬT NGHIÊM MINH. CÁC LINH HỒN KÉM TIẾN HÓA KHÔNG ĐƯỢC ĐẦU THAI TRỞ LẠI TRÁI ĐẤT NỮA. NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH TIÊU CỰC KHÔNG ĐƯỢC PHÉP TRỞ LẠI. CÁC LINH HỒN BẤT TRỊ ĐỀU PHẢI GIÁO HÓA CƯỠNG BỨC.
Ta tha thứ, hồn nhiên tha thứ, giản dị tha thứ, đơn giản hóa tất cả để tha thứ, quên đi để tha thứ, nâng đỡ để tha thứ, đau xót để tha thứ. Nhưng về lâu dài, các chế định của Thiên đình ban xuống, Thiên Hội ban xuống, phải được thực thi nghiêm chỉnh: Bằng Luật Vô hình mới, Ta xoay càn khôn theo cách Ta muốn để lọc lựa tất cả. Bằng Pháp chế Hoàn cầu Mới trong Luật Thánh Đức, bằng các phép lệnh để giáo hóa các đệ tử tiến lên. Ta nhắc lại, Ta ở trần gian này không lâu-tức như mọi người bình thường. Nhưng khi Ta đã về Trời, thì tiếp tục các chế định được thực hiện ở mọi khung không thời gian của trái đất, thông qua các đệ tử, các Hội đồng Ngân Hà, Thiên Hội, Thánh Đức Hội…
Tự do tiến hóa là một phạm trù nằm trong Luật Vũ trụ, vì nó phụ thuộc vào cung trường xoay chuyển của Nguyên năng Vũ trụ và thuộc về chuyển đổi mật độ tiến hóa của trái đất, xác thể con người…Nên, xét cho cùng, theo Luật Đồng Thanh Tương ứng, thì cái gì hợp với cái nào, thì nó tồn tại trong cái đó. Nên, sắp tới đây, sự rũ sạch các mức năng lượng đen tối, các lực lượng đen tối là đương nhiên. Và trong thời đại của Ta, tự do tiến hóa là tiến hóa tự do trong Cung Trường Thiên Đạo, đã nói rồi, giống như con cá chỉ có thể tự do vô cùng tuyệt đối trong biển vĩ đại, nhưng nó chỉ cần chống qui luật của chính nó là nó nhảy lên bờ, nó sẽ chết. Nói điều này, tức là Ta cũng cảnh báo bất cứ linh hồn nào dưới Ta, dưới Cha Ta, dưới các Đại Tổng Thiên Thần rằng, nếu chống Thiên Đạo trong cuộc hợp nhất Thiên hà, hay Trái đất, Nhân loại, đều là cách mà linh hồn đó chọn lựa ở mức xấu nhất có thể xảy ra cho sự tồn tại của nó.
Trong Thánh Giáo 1935, Thượng đế dạy đạo Cao Đài, cũng nói cảnh báo về chuyện các vị có Sắc lệnh Thiên đình, đắc phép Huyền hư làm việc Thiên ban, mà vô tình các con phạm nhầm vào, mạo báng, hãm hại, hoặc vì kiêu ngạo, vô minh, phán xét tùy tiện, thì sau khó tránh bị trừng phạt.
Nay Ta cảnh báo một lần nữa để các con và các kẻ ngoại đạo nhớ điều đó.
Về tự do tiến hóa, rồi các con xem thời chợ hỗn loạn của Trái đất  sẽ hết dần, để dành cho một Nhân loại tiến hóa, bình an, yêu thương và tôn trọng nhau. Mọi sự ích kỷ phi lý sẽ hết, chỉ còn là sự lành thiện và chân thành với nhau. Và cả trên toàn cõi Ngân hà này. Các thực thể đen tối, họ sẽ học tiếp các bài học nếu có để trở về cõi sáng. Đó là họ sẽ đầu thai ở các hành tinh khác để học, nhưng ngay tại trái đất này, họ sẽ vỡ ra các bài học quan trọng khi khư khư bảo thủ hoặc ôm lấy các định kiến sai lầm, cố thủ trong sự vỡ mộng sẽ đến.
CON ĐƯỜNG TIẾN LÊN ĐẠI ĐỒNG NHÂN LOẠI THUỘC VỀ NGẪU LỰC TẤT YẾU KHÔNG CƯỠNG LẠI ĐƯỢC CỦA NHÂN LOẠI.
VÀ TA CÙNG HÓA CỦA THIÊN ĐÌNH TRÊN CAO XUỐNG CÕI NÀY LÀ QUẢN TRỊ TOÀN TRỊ NHÂN LOẠI.
Nhắc lại cái quan trọng như đã nói với một kiếp là cuối cùng thì khi bỏ xác, linh hồn chúng ta to hay nhỏ, sáng hay tối mà thôi. Nên, sự trải nghiệm là cần thiết, nhưng hãy vì đường đi lên ánh sáng, cho dù đôi khi cuộc sống đời sống của cá nhân có khi xô đẩy vào những điều, những trải nghiệm không tốt-nhưng cái quan trọng là TÂM. Nên, bóc tách tất cả, linh hồn chúng ta chỉ còn cái TÂM mà thôi.
Đó là cái TÂM VỚI ĐỜI, VỚI NGƯỜI, VỚI TRÁI ĐẤT, VỚI THƯỢNG ĐẾ, VỚI SỰ THƯƠNG NHÂN LOẠI, THƯƠNG CHÍNH MÌNH.
Thương chính mình là lúc mà không phải là sự ích kỷ mong chiếm lĩnh vơ vào được nhiều cho mình nữa, mà là thương cái linh hồn tù tội trong thân xác của mình, nó bị tù hãm trong các vòng luẩn quẩn đen tối đó mà chưa bước ra được ánh sáng cao rọi như các linh hồn khác. Lúc đó bài học về tự do tiến hóa mới thúc đẩy chính linh hồn đó tiến lên, sau khi đã sợ chính các bài học đen tối cũ.

Tự do tiến hóa chỉ có thể là tự do tuyệt đối trong khuôn khổ Phép Luật Mới thời Ta quản trị. 
Share:

Lưu trữ Blog

Translate