Hội Kín Tại Hoa Kỳ - Illuminati (Secret Societies)


Hội Illuminati là tên gọi nhiều cơ sở bí mật hay hội kín. Thông thường là hội kín Bavarian Illuminati, một hội của nhưng người đã được illuminated, thành lập từ cuối thế kỷ XVIII. Chữ illuminati, theo từ nguyên Hy Lạp có nghĩa là những người đã được rửa tội theo đạo Công Giáo. Mặt khác, theo tự điển Microsoft Encarta 2000, thì danh từ này chỉ một nhóm Công Giáo ly khai Alumbrados ở Tây Ban Nha. Gần đây nữa, tới cuối thế kỷ thứ XVIII danh từ này chỉ một hội kín do Adam Weishaupt sáng lập tại vùng Bavarian, nước Đức. Hội kín này chủ chương lấy lý trí để thắng những điều mà họ cho là huyền hoặc của tôn giáo. Hiện thời, Illuminati là danh từ chỉ một nhóm tài phiệt, tự coi mình là những người sinh ra đã ‘ngộ’, dùng tiền bạc khuynh đảo trật tự xã hội dần tiến tới đích cuối cùng là thống trị toàn thể thế giới – New World Order. Nhóm illuminati liên kết cùng với nhóm Bilderburg, có nhóm Council of Foreign Relations cùng nhiều nhóm khác nữa. Khác với những nhóm kể trên, nhóm Illuminati mang thêm mầu sắc huyền bí của một hội kín cổ, có một lịch sử ngoài 225 nãm, liên tiếp là những vụ tạo phản, conspiracy.
Vụ tạo phản đầu tiên chính là cuộc sống của Adam Weishaupt. Ông ta rửa tội thành tín đồ công giáo, rồi thành một giáo sư dậy luật giáo hội Canon Law tại đại học Inglecot, rồi lại bỏ đạo Công Giáo theo phe Luciferian tạo phản. Năm 1770, Adam Weishaupt khởi công thảo một kế hoạch để đưa ý thức hệ Lucifeian bao trùm toàn thể nhân loại, sau khi xã hội đương thời đã bị một cơn bão chuyên chế ma quái tàn phá.


















Weishaupt hoàn tất kế hoạch này ngày 1 tháng 5 năm 1776. Kế hoạch này đòi hỏi sự sụp đổ của mọi chính quyền quốc gia địa phương cùng giáo quyền tôn giáo hiện thời. Mục tiêu là chia rẽ quần chúng thành những phe phái đối lập, trên mọi mặt: chính trị, xã hội, kinh tế, khiến dễ bề tạo nên những cuộc nội chiến, để làm suy yếu mọi thành phần tham chiến, rồi cuối cùng tiêu diệt tất cả những tiềm lực của chính phủ cùng phe đối lập và những cơ sở tôn giáo. 
Kế hoạch Adam Weishaupt đề nghị để phái Illuminate thi hành gồm bốn giai đoạn như sau:


1. Dùng tiền bạc, sắc đẹp để mua chuộc những người đang có trong tay những địa vị then chốt trong mọi giai cấp và ngành chuyên môn của chính quyền. Dùng mọi cách để kiểm soát đối tác, như áp lực chính trị, đe dọa về tài chính, phanh phui trước dư luận, kể cả bạo động hay gây đổ máu.

2. Tuyển chọn thành viên Illuminati trong giới giáo sư, sinh viên các trường cao đẳng, đại học, có khả năng xuất chúng, con nhà thế phiệt, có khuynh hướng hướng ngoại, và khuyến khích cho họ theo học những ngành học có tính cách quốc tế, bằng những học bổng, tựa như Rhodes Scholarship. Tạo cho họ ấn tượng là những người có tài cao thiên bẩm có quyền hưởng đặc ân trên mọi người khác.
3. Đặt những sinh viên xuất sắc đã được tuyển chọn vả huấn luyện cùng những illuminati đã mua chuộc được vào nhưng địa vị đứng trong hậu trường như các cố vấn chuyên môn/đặc biệt của các chính phủ. Những người này đều có nhiệm vụ tạo ra những kế hoạch hay những chiến lược, theo chiều hướng phục vụ mục tiêu cuối cùng, của Illuminati: tạo ra một chính phủ độc nhất thống trị toàn cầu. Vậy nên, những kế hoạch tạo ra, về lâu về dài sẽ khuynh đảo chính quyền đã chọn họ làm cố vấn.




















4. Tìm cách kiểm soát báo chí đại chúng để thuyết phục họ một chính phủ thống trị toàn cầu là giải pháp duy nhất cho những khó khăn trước mặt. Cố gắng làm chủ hay kiểm soát mọi đài vô tuyến truyền thanh và truyền h́ình.
Qua bốn điểm do Adam Weishaupt nêu ra trên đây, và nhìn vào hiện tại, ít ai không nhận ra là hệ thống truyền thông ở khắp nơi trên trái đất này đang bị kiểm soát trên mọi tầng lớp; cũng như mọi cấp chính phủ dều bị xâm nhập và kiểm soát như Adam Weishaupt dự tính.

Nhìn lại chuyển biến của lịch sử từ khi Hội Illuminati bắt đầu hành động, lúc đó Anh Quốc và Pháp quốc là hai đại cường. Thế rồi nhiều cuộc chiến tranh thuộc địa bùng nổ, kể cả cuộc Revolutionary War tại Hoa Kỳ đã làm suy nhược đế quốc Anh. Tại Pháp, cuộc cách mạng năm 1789 lật đổ vương quyền tại Pháp.
Weishaupt ra lệnh khởi động cuộc cách mạng tại Pháp từ nãm 1784. Người phụ tá là nhà vãn Zwack, gốc người Đức, ghi lại lệnh đó như một tờ truyền đơn dấu trong một cuốn sách nói về lai lịch của tổ chức Illuminati cùng kế hoạch của Weishaupt và sai người cầm tay tới Robespierre, một người Pháp đã được Weishaupt ủy thác điều hành cuộc cách mạng của nước Pháp. Trên đường từ Đức qua Pháp, liên lạc viên này bị xét đánh chết. Cảnh sát tìm thấy cuốn sách và nộp lên nhà chức trách Bavarian.
Sau khi nghiên cứu cuốn sách, nhà chức trách Bavarian ra lệnh khám nhà Weishaupt, và trụ sở hội Tam Điểm vừa thành lập và có liên quan chặt chẽ với Weishaupt. Cuộc điều tra cho thấy là những tài liệu tịch thu là bằng chứng của một kế hoạch của Illuminati nhằm khuynh đảo chính quyền.
Nãm 1785, chính phủ Bavarian đặt Illuminati ra ngoài vòng pháp luật và đóng cửa Hội Tam Điểm địa phương. Nãm 1786 chính phủ này còn trònh bày chi tiết của kế hoạch tạo phản viết thành cuốn The Original Writing of The Order and Sect of the Illuminati, xuất bản và gửi cho những người lãnh đạo nhà nước và tôn gíao tại Âu Châu.
Đồng thời Weishaupt ra lệnh cho thành viên Illuminati phải xâm nhập vào những tổ Blue Masonry của hội Tam điểm, và tạo ra một hội kín trong lòng những hội kín khác. Chỉ có những hội viên Tam điểm có khuynh hướng hoạt động trên diện quốc tế hay tỏ ra là kể dối đạo Chúa mới được tuyển lựa tham gia vào nhưng hoạt động này. Trong việc xâm nhập vào những tổ Tam điểm tại Luân Đôn, Weishaupt đã mời John Robison, một giới chức cao cấp trong hội Tam Điểm tại Scotish Rite, nguyên là giáo sư khoa học thiên nhiên tại đại học Eidingburgh và là thư ký thường trực hội Royal Society of Eidinburgh. John Robison không đồng ý với đường lối hoạt động của Hội Illuminati, nhưng im lặng thâu thập tài liệu về Hội này.


Cách mạng Pháp bùng nổ, theo đúng như dự trù ban đầu, vì lệnh thay đổi ngày khởi nghĩa vào năm 1984 không tới tay người thừa hành. Cùng năm đó Robison xuất bản cuốn sách dưới tựa đề Proof of Consiracy to Destroy All Governments and Religions, nhưng lời khuyến cáo này cũng không có hiệu quả. 
Napoleon Bonaparte
Tiếp tục việc đánh đổ các vương quyền tại Âu Châu, nhóm Illuminati dùng một cánh tài phiệt tài trợ cho Napoleon, và một nhóm khác tài trợ cho các nhà ngân hàng Anh và Đức cùng nhiều nước khác, trong những năm Napoleon làm mưa làm gió tại Âu Châu và Bắc Phi.

Tiếng súng của những cuộc chiến tranh của Napoleon vừa ngưng, nhóm Illuminati thấy rõ sự suy nhược của các quốc gia tham chiến như đã dự tính, và tin chắc là nhưng quốc gia đó sẽ vui lòng chấp nhận một giải pháp hoà bình bằng mọi giá. Do đó, nhóm Illuminati triệu tập Congress of Vienna. Tại hội nghị này Hội Illuminati đưa ra đề nghị thành lập một hội quốc gia liên, một hình thức của một chính phủ thống trị toàn thể thế giới. Họ tin tưởng rằng đề nghị sẽ được mọi vương quyền chấp nhận, vì những vương quyền này mang ơn Hội illuminati quá nhiều. Nhưng riêng có Nga Hoàng nhận ra mưa sâu của Hội và hậu quả là biến cố năm 1917, toàn thể gia đình Sa Hoàng đều bị sát hại.
Sau hội nghị Vienna, Hội Illuminati nhận ra là chưa đến lúc thực hiện một chính phủ thống trị toàn cầu, mục tiêu cuối cùng của tập đoàn, họ bèn thay đổi mục tiêu, cũng cố địa vị, bằng cách thắt chặt hơn việc kiểm soát hệ thống tài chính của những quốc gia Âu Châu. 
Trong mục đích kiểm soát tài chính, họ loan tin thất thiệt, ngày trận Waterloo đã tới giai đoạn chấm dứt, là Napoléon đã chiến thắng. Thị trường chứng khoán tại Anh hốt hoảng. Giá mọi cổ phần xuống tới mức gần zero. Trong không khí hoảng loạn đó, ngân hàng International Bankers, mua vào với gía 1 xu mhưng cổ phần đáng giá 1 đồng. Như vậy, họ hoàn tất việc kiểm soát nền kinh tế không riêng một Anh quốc mà dường như toàn thể Âu Châu.

Tức th
ì sau cuộc đàm phán tại Vienna, ngân hàng International Bankers lp một ngân hàng mới gọi tên là Bank of England, mà Hội Illuminati kiểm soát toàn diện, và tiếp tục kiểm soát cho tới ngày nay.
Năm 1830 Weishaupt từ trần, nhưng trước ngày đó ông đã soạn thảo một bản tu chỉnh kế hoạch tạo phản của Hội Illuminati, bản tu chỉnh mang nhiều tên khác nhau nhm mục đích tổ chức, tài trợ, hướng dẫn, kiểm soát mọi cơ sở quốc tế bằng cách đặt người vào những vị trí điều động then chốt trên hàng đầu.
Năm 1848, Karl Marx soạn thảo bản Tuyên Ngôn Cộng Sản, Communist Manifesto cùng với một nhóm trí thức của Hội Illiminati.

Đồng thời giáo sư Karl Ritter thuộc đại học Frankfurt, viết một bản phản đề, cũng cùng với một nhóm trí thức khác cũng thuộc Hội Illuminati. Mục đích chính là chia rẽ nhân loại ra thành hai phe đối lập, để tạo nên một cuộc chiến tranh tàn sát lẫn nhau và đặc biệt làm kiệt quệ mọi tổ chức chính trị cùng tôn giáo có sẵn.
Sau khi Karl Ritter từ trần, nhóp Illuminati đã dùng tư tưởng của triết gia Friedrich Wilhelm Nitzsch để tạo ra đường lối phân biệt sắc tộc cho cánh Nazi, trong thế chiến.
Karl Marx - FreeManson
Năm 1834, Hội Illuminati chọn nhà lãnh đạo cách mạng người Ý Giuseppe Mazzini (Mà thực ra ông ta là người sáng lập nên MAFIA nước Ý) để lãnh đạo chương trình cách mạng thế giới. Giuseppe Massini thi hành sứ mệnh này cho tới ngày ông chết nãm 1872. Trước khi từ trần, ông đã đưa một viên tướng người Hoa Kỳ, tên là Albert Pike vào Hội Illuminati. Tướng Pike tin tưởng như bị mê hoặc vào ý niệm một chính phủ thống trị toàn cầu, và sau đó trở thành người lãnh đạo phe Luciferian.
Trong thời gian từ 1859 tới 1871, tướng Pike hoàn tất một kế hoạch quân sự làm nền tảng cho ba cuộc chiến tranh và những cuộc cách mạng khắp thế giới, mà Hội Illuminati tin chắc là sẽ giúp họ thực hiện được mục tiêu cuối cùng: thống lĩnh toàn cầu, trong thế kỳ XX.
Trận chiến thứ nhất của Hội Illuminati là gây ra cuộc cách mạng tháng 10 tại Nga, đúng như nguyện ước của nhóm chủ chương ngân hàng International Bankers, sau khi Nga Hoàng đã phá vỡ hội nghị Vienna. Ngôi vua của Sa Hoàng bị lật đổ, và nước Nga trở thành chiến khu của Cộng Sản vô thần, lan rộng khắp vùng Đông Âu lật đổ vương quyền và làm suy yếu mọi tôn giáo để tạo ra liên bang Sô Viết.
Trận chiến thứ hai, gây nên do sự khấy động giữa phát xít và nhóm chính trị lập quốc Do Thái, Zionists. Trong cuộc chiến này Hội Illuminati chủ chương giúp cộng sản bành trướng cho tới khi trở thành một lực lượng tương đương với lực lượng của phe theo Ky Tô giáo.
Trận chiến thứ ba là gây khuấy động để gây môt cuộc chiến giữa thế giới theo đạo Hồi và phái chính trị Zionists. Mục đích của cuộc chiến này là đưa Do Thái, Hồi Giáo, Zionists đồng thời lôi cuốn mọi quốc gia khác vào cuộc chiến cho tới lúc tất cả mọi phe đều mệt mỏi kiệt quệ về cả kinh tế và quân sự cũng như tinh thần chiến đấu. Đó là lúc Hội Illuminati đứng ra thành lập chính phủ toàn cầu.

Tại Hoa Kỳ, từ sau thế chiến I, Hội Illuminati hoạt động dưới danh hiệu Council on Foreign Relations, CFR. Vai chủ động CFR thực sự là những hậu duệ của những người đã tạo nên Hội Illuminati, dấu mặt đổi tên. Tổ chức tuơng tự tại Anh hoạt động dưới danh hiệu British Institute of International Affairs. Nhiều chi nhánh khác ở Pháp ở Đức hoạt động dưới những danh hiệu khác nhau nhưng theo đuổi cùng một đường hướng. Tất cả những tổ chức này đều đặt dưới quyền điều động của Hội Illuminati.

Trong chính phủ toàn cầu tương lai, người của Hội Illuminati, trong nhóm đầu não CFR, cùng nhóm điều khiển Liên Hiệp Quốc, một vài nhà tỷ phú, một vài nhà khoa học đã có công phục vụ Hội sẽ giữ những vai trò lãnh đạo. Tất cả nhân loại sẽ là nô lệ của Illuminati.


Hội Tam Điểm, Hội kín bí ẩn nhất Thếgiới




Hội Tam điểm (FreeManson) hay còn gọi là hội kín Illuminati là 1 hội có từ xa xưa , ko ai biết chắc chắn nó bắt đầu từ đâu , theo tiếng Latin có nghĩa là những người được thần linh khai sáng. Illuminati có lẽ là hội kín bí mật nhất trong số các hội kín trên thế giới. . Hình như nó là 1 hội của các người thợ chuyên xây cất các thánh đường xa xưa vốn chứa nhiều điều bí ẩn . Các đoàn viên đều phải giữ bí mật nghề nghiệp nên dần dần trở thành 1 hội kín .

Các hội viên đều được tuyển chọn trong những phần tử trí thức và quyền quí . Mỗi hội viên khi gia nhập đều phải qua 1 nghi lễ rửa tội và nhận 1 con vật làm hộ mệnh . Mục tiêu của hội này là triệt hạ tất cả những tôn giáo , nhất là Thiên Chúa Giáo, liên kết mọi quốc gia dân tộc thành một đế chế toàn cầu.

Không dừng lại thời xa xưa đó, Illuminati ngày nay còn được xem là đã xâm nhập tận trong các trung tâm quyền lực ở Mỹ. Marcus Allen của tờ Nexus Magazine cho rằng toàn bộ hệ thống chính trị ở Hoa Kỳ và Anh là do... một nhóm trí thức ưu tú thuộc Illuminati kiểm soát. 






Ở Mỹ, Illuminati được xem là có chân rết trong Hội đồng Ngoại giao, một hội đồng hoạch định chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ (xem The Illuminati and the council on foreign relations, Myron Fagan), và một hội kín mang cái tên rất “hình sự” là Skull and Bones” (Sọ và xương người). Đề quyết này cũng tương tự như việc cho rằng ở Pháp hội Tam Điểm len lỏi tận trong các chính quyền. Dấu vết cụ thể nhất của Illuminati ở Mỹ chính là những dấu chỉ bí mật trên tờ giấy bạc 1 đôla Mỹ. Phía sau tờ giấy bạc này ta thấy bên trái có một kim tự tháp chưa xây xong, còn thiếu hòn đá chóp; trên có hình con mắt, con mắt thấy hết mọi sự. Phía dưới tháp có khẩu hiệu “Novus ordo seclorum” (có nghĩa là “trật tự mới toàn cầu”). Bên phải có con chim phượng hoàng, mang một tấm vải vuông trước bụng; trên đó thường có vẽ những biểu tượng bí ẩn. Nếu đúng là như thế, thế lực của Illuminati quả là đáng gờm khi khẩu hiệu và biểu hiệu của họ không hiểu vô tình hay cố ý mà được in trên giấy bạc 1 đôla. 

Trong hơn 200 năm qua, hội kín đầy bí ẩn này đã chất chứa vô số giai thoại nổi tiếng .Mục đích tối hậu của hội kín này là lật đổ thế quyền và thần quyền khắp nơi, cải biến bản chất của con người và thống trị toàn thế giới, liên kết mọi quốc gia dân tộc thành một đế chế toàn cầu. Chính vì thế, Illuminati còn được dùng đồng nghĩa với “trật tự thế giới mới” (New World Order).

Thường thì Illuminati hoạt động trong bóng tối, bí mật kiểm soát các vấn đề của thế giới, trong hậu trường chính trị. Lực lượng của Illuminati bao gồm những trí thức có thế lực và những chính khách cấp tiến, trong đó có cả những văn tài thế giới như Goethe và Herder... Có nhiều ý kiến cho rằng thành viên của hội này cơ bản được lôi kéo từ hội Tam Điểm dù không có bằng cớ chứng minh cho liên hệ này.

Illuminati tỏa ra khắp các nước châu Âu dưới dạng nhóm bán công khai. Ở Anh có hội Fabian và hội Round Table; ở Mỹ có Hội đồng Ngoại giao. Illuminati còn được xem là có chân trong Câu lạc bộ Rome mà đằng sau các tổ chức này là một thành phần cốt yếu gồm các nhà băng quốc tế; đặc biệt là các tập đoàn tài chính Rothschild và Rockefeller.

Illuminati tồn tại dưới nhiều danh xưng, nhiều hình thức bí mật, bán bí mật, công khai, với nhiều cơ quan có “bảng hiệu” khác nhau. Một vài nguồn tin cho rằng Bavarian Illuminati vẫn tồn tại cho đến hôm nay, dù rất ít chứng cứ cho thấy hội kín này của Weishaupt tồn tại đến thế kỷ 19. Tuy nhiên, một vài hội nhóm đã dùng cái tên Illuminati để gọi cho hội nhóm mình như Grand Lodge Rockefeller của David Goldman (Mỹ), Orden Illuminati của Gabriel López de Rojas (Tây Ban Nha), và The Illuminati Order của Solomon Tulbure (Mỹ).

Tại Việt Nam Hội Illuminati du nhập từ thời Toàn quyền Pháp P.Pasquier (1937) và bành trướng tại miền Bắc vào thời Thống Chế Petáin . Đến thời Bảo Đại dưới chính phủ Trần Văn Hữu và Nguyễn Văn Tâm hội lại càng hoạt động mạnh và xâm nhập vào bộ máy chính quyền.
Share:

Lưu trữ Blog

Translate